No data was found

เจ๊จุก ไล่ขุดคุ้ย “จัสติน” หนีโทษ 112 ลี้ภัยแคนาดา โดนแฉหลอกยืมเงินไปทั่ว แต่ใช้ชีวิตอย่างเวอร์

กดติดตาม TOP NEWS

เจ๊จุก ไล่ขุดคุ้ย "จัสติน" หนีโทษ 112 ลี้ภัยแคนาดา โดนแฉหลอกยืมเงินไปทั่ว แต่ใช้ชีวิตอย่างเวอร์

เจ๊จุก คลองสาม โพสต์ข้อความผ่าน x แฉพฤติกรรมของนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ผู้ต้องหาคดี 112 ที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ โดยระบุว่า แค่ จัสติน โดนแฉว่าหายืมเงินคนอื่นไปทั่ว เอาไปซื้อกัญชา ไอแพด แอปเปิ้ล วอช เยาวรุ่นกีบคงจะไม่เฉดหัวมันออกจากขบวนการ ปชต. ใช่ไหมคะ อีกอย่างมันไม่ได้ไปฆ่าใครตาย มันสู้มาเยอะ ขนาดที่ว่า ส.ส.ก้าวไกล กล้าเอาตำแหน่งไปประกันตัวมันออกมา ตังแค่ 3-4 พันดอลลาร์ ก็อย่าไปว่ากันเลยคะ

 

 

พอมันได้ลี้ภัยไปอยู่แคนาดา มันก็ใช้ชีวิตอยู่ในห้องเล็กๆ อย่างสมถะ เอาเงินไปซื้อกัญชงกัญชามาพี้คืออะไร เสื้อผ้าก็ใช้ของเก่า ไม่มีหลักฐานก็อย่าไปใส่ร้ายมันเลยคะ #ประชุมสภา #ก้าวไกล #จดหมายปรีดี

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยก่อนหน้านี้ นายกฤษฎา เอเค่น ผู้ที่หลบหนีคดีมาตรา 112 ซึ่งปัจจุบันถือสัญชาติแคนาดา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kritsada Aiken แฉพฤติกรรมของจัสติน โดยระบุว่า ขอเตือนมิตรสหายทุกท่าน ไม่ว่าจะอยู่แคนาดา หรือ ประเทศไหนๆ หาก นุ๊ก จัสติน ผู้ลี้ภัย 112 คนล่าสุด มายืมเงิน อย่าให้เด็ดขาด ถ้าไม่อยากปวดหัวทีหลัง มาถึงแวนคูเวอร์ไม่ถึงเดือน นางวีรกรรมเยอะมาก เที่ยวยืมเงินคนนั้นคนนี้ หนักสุดโดนไป $3,000 (ส่วนเรารอดหวุดหวิดเพราะช่วงนั้นไม่อยู่แคนาดาพอดี )

Pattern ของนางคือ มายืมเงิน อ้างว่า ไม่มีเงินกินข้าว ไม่มีเงินไปซื้อเครื่องสัก หลอกว่าได้งานประจำแล้ว เดี๋ยวทำงานได้เงินจะจ่ายคืน แต่ความจริงเป็นแค่งานชั่วคราว ทำสัปดาห์ละแค่ 1-2 วัน (นางยังพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ถึงระดับ conversational การหางานประจำเป็นไปไม่ได้เลย) แต่ความเป็นจริงคือ ตอนนี้รัฐบาลแคนาดาดูแลเรื่องที่อยู่ การกิน เขาครบถ้วน ให้สถานะ PR เปิดโรงแรม Sheraton ให้นอนจนกว่าหาบ้านเช่าได้ ที่โรงแรมมี fitness สระว่ายน้ำให้ใช้ฟรี มีอาหารให้กินครบสามมื้อ ส่วนเครื่องมือสักเขามีอยู่แล้ว (มีพี่ช่างสักกลุ่มสามกีบแวนคูเวอร์ให้ยืม+เขาเอามาเองจากไทย) เท่าที่ช่วยกันสืบ เขาสารภาพว่า เงินที่ยืมไปเขาไม่ได้เอาไปซื้อเครื่องสัก แต่เอาไปซื้อ กัญชา เสื้อผ้า รองเท้า iPad Apple Watch รุ่นล่าสุด

นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมโทรไปจิกคนให้มาคุย ขอความช่วยเหลือ ตอนตี 3 ตี 4 หรือ โทรไปตอนกำลังทำงาน-เรียน กำลังนอน ไม่มีการส่งข้อความไปถามก่อนว่าสะดวกคุยมั้ย – ทักไปให้คนที่ไม่รู้จักในกลุ่มสามกีบแวนคูเวอร์ให้เรียก Uber ให้ฟรี

เขามักให้สัมภาษณ์ตามรายการต่างๆ จะบอกว่าไม่อยากยุ่งกับคนไทยที่นี่ มีแต่แกงค์เพื่อนมอร์เตอร์ไซค์ช่วยเขา แต่ความเป็นจริงตอนที่เขากำลังขอลี้ภัยที่ประเทศที่ 2 มาแคนาดา ก็น้องๆคนไทยที่แหละ ที่ช่วยแปลเอกสารลี้ภัยเขาเป็นภาษาอังกฤษ ช่วยกันติดต่อหน่วยงานต่างๆให้ จนเขาได้ลี้ภัยมาที่นี่อย่างรวดเร็ว ยังไม่นับเรื่องที่ให้ยืมเงิน

เท่าที่สอบถามมาหลายคนเขามีพฤติกรรมแบบนี้ตั้งแต่ที่ไทยและขณะลี้ภัยอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน เราช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในแคนาดามาหลายคน หลายปี แต่รายนี้คือหนักสุด เป็นคนแรกที่ต้องขอออกมาโพสเตือนภัย ก่อนหน้านี้มีน้องๆอายุ 17-20 ปี มาลี้ภัยที่นี่ หลายคน โดนที่บ้านตัดขาด เพราะพ่อแม่เป็นสลิ่ม ไม่มีเงินติดตัวมา ก็สามารถพึ่งตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องไปหยิบยืมเงินใคร เพราะรัฐบาล ระบบสวัสดิการ ที่นี่ก็ดูแลผู้ลี้ภัยทางการเมืองดีพอสมควร

ที่ตัดสินใจออกมาโพสเตือนเพราะทราบมาว่า หลังเขาโดนตัดขาดออกจากกลุ่มคนไทยที่แคนาดา เขาไปเริ่มไปทำการขอ “ยืมเงิน” คนที่ไทยและประเทศอื่นๆ

ป.ล. ตัดสินใจ เปิด public ทีหลัง เพราะคิดว่าเจ้าตัวคงได้อ่านแล้ว

 

ขณะที่ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการ ผู้ต้องหาหนีคดี 112 โพสต์ข้อความระบุว่า สถานะผู้ลี้ภัยดิชั้นต่างจากคนอื่นตรงที่ ดิชั้นอยู่ต่างประเทศแล้ว มีอาชีพ มีเงิน จึงไม่ต้องหนีออกจากไทย น้องๆ ที่ต้องหนีมา ดิชั้นจึงเห็นใจทุกคน และในหมู่ผู้ลี้ภัยรู้ว่า ดิชั้นพร้อมให้ความช่วยเหลือเรื่องเอกสารอย่างเต็มที่ แต่นี่เพิ่งได้ยินเรื่องผู้ลี้ภัยรายล่าสุดที่เมื่อลี้ภัยออกมาได้ ก็ก่อปัญหา โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเงิน การหยิบยืมเงินอาจเป็นเรื่องปกติในยามคับขัน แต่นี่ขอพูดจากปรัชญาการใช้ชีวิตของตัวเองว่า จะไม่ทำตัวให้เป็นภาระใครโดยไม่จำเป็น ถ้าตัวเองต้องลี้ภัย และมีทุนทรัพย์จำกัด ดิชั้นต้องจัดลำดับความสำคัญของชีวิต โดยเฉพาะในเรื่องค่าใช้จ่าย จริงๆ อันนี้ไม่ต้องสอนเลย เพราะคนที่มีสติก็คงรู้เรื่องลำดับความสำคัญของชีวิต ถ้าตกอยู่ในสถานะผู้ลี้ภัยและมีทุนทรัพย์จำกัด เราต้องอยู่ให้ได้และต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น เราอาจจะเป็นคนรักสวยรักงาม ชอบแต่งตัว แต่ในสถานการณ์ลี้ภัย สิ่งเหล่านี้มันตัดออกไปได้ นี่เลยงงว่า ผู้ลี้ภัยที่มีปัญหาตอนนี้ เที่ยวยืมเงินคนไปทั่ว แล้วเอาไปช้อปปิ้งเสื้อผ้า นาฬิกา บลา บลา บลา งงมาก คนอื่นที่เค้าให้ยืมเงินเพราะเค้าสงสาร คิดว่าจะเอาเงินไปซื้อข้าวกินและเอาไปต่อยอดในเรื่องอาชีพในชีวิต ที่ไหนได้ เอาไปซื้อของฟุ่มเฟือย ซื้อกัญชาสูบ โอ้ ว้าว ฟังแล้วเหนื่อย ขอหลีกหนีคนประเภทนี้ไกลๆ เลยค่ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม
เฮงสุดๆ ลูกค้า "สนง.สลากฯ" ซื้อสลากฯ รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ค. คนเดียวรวย 72 ล้าน
เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น