No data was found

“ธรรมนัส”เคลื่อนไหวแล้ว หลัง เต้ ปล่อยข่าวถูกปลดออกจาก รมช.เกษตรฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"ธรรมนัส" ปัดไม่ทราบข่าวลือนานกฯปลดออกจากรมช.เกษตรฯ ยันไม่ยึดติดตำแหน่ง เป็นส.ส.มาจากปชช. ขณะที่ล่าสุด “บิ๊กตู่” บอก “เชื่อมันหรือ” หลัง “เต้” ปูดข่าว

ภายหลังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ เฟซบุ๊ค อ้างว่า “ข่าวว่า !!! นายกรัฐมนตรี เซ็นคำ สั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รมช.เกษตรฯ แล้ว  ถึงเวลา สงคราม ของ ผู้แทนของประชาชน +ประชาชนแล้ว ลุงคนดี  vs ประชาชน

ขณะที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร เดินทางเข้าประชุมสภา และปฏิเสธไม่ทราบข่าว และคิดว่านายมงคลกิตติ์ไม่ได้ประสงค์ร้าย ผมจะไปเอาผิดเขาเรื่องอะไร ส่วนจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ให้ถามนายเต้ มงคลกิตติ์เอง ส่วนหลังจากเมื่อวานนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แต่ได้หารือพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีโดยตลอดและเมื่อตอนกลางวันยังรับประทานอาหารด้วยกันอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ทั้งนี้มีกระแสข่าวพูดในทำนองว่าร้อยเอกธรรมนัสแอบอ้างสถาบันเพื่อต้องการเปลี่ยนแปลงการเมือง ในเรื่องนี้ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า อย่าไปถามประเด็นนี้การเมืองต้องแยกให้ชัดเจนการเมืองก็คือการเมือง อย่านำสถาบันลงมา ต้องรู้จักแยกแยะ

ทั้งนี้หากกระแสข่าวลือที่นี่นายมงคลกิตติ์โพสต์เป็นความจริงจะทำอย่างไร จะกลับไปเหลือแค่ตำแหน่งส.ส. อย่างเดียวหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัสย้ำว่า ผมมาจากประชาชน หากเป็นเรื่องจริงจะถือว่าได้รับความเป็นธรรมกับตนเองหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า เราเข้าสู่เวทีการเมืองแล้วอย่าไปคิดมากในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เราคือตัวแทนของพี่น้องปวงชนชาวไทย เพราะฉะนั้นหากคนจะทำอะไรก็ต้องคิดถึงผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง เสียงจากประชาชนคือเสียงสวรรค์ ผมคิดแค่นี้ผมไม่ได้คิดเรื่องอื่น และในชีวิตก็ไม่ได้คิดจะมาเล่นการเมืองอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ากระแสข่าวลือต่างๆในวันนี้คิดว่ารุนแรงกับตนเองมากไปหรือไม่
ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า “ผมผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้ว ในชีวิตผม
เพราะฉะนั้นหนทางที่จะก้าวไปข้างหน้า มันจะมีเจอหลุม เจอบ่อ เจอเหว เราก็ต้องมีความเตรียมพร้อม”

ส่วนจะส่งผลต่อการโหวตคะแนนลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้นไม่ทราบ มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลของส.ส.เราไม่สามารถไปบังคับเขาได้ หากกระแสข่าวเป็นความจริงจะแปลว่านายกฯ กับร้อยเอกธรรมนัสมีปัญหากันจริงหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยัน มีแต่กระแสข่าวซึ่งผม ก็ไม่ได้คุยกับนายกฯ ส่วนจะมีปัญหาในการรวบรวมเสียงสนับสนุนนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ละคนในการตัดสินใจในเรื่องเสียงในสภา เราไปครอบงำเขาไม่ได้ซึ่งผมเชื่อว่าส.ส.ทุกคนกว่าจะได้มาเป็นส.ส. เขาผ่านอะไรมาเยอะมีทั้งองค์ความรู้และประสบการณ์ในชีวิต แต่เชื่อว่าวิถีชีวิตของการเป็นนักการเมืองประชาชนจะเลือกคนหรือไม่ในสมัยการเลือกตั้งครั้งหน้ามันอยู่ที่พฤติกรรมของคุณเอง ว่าได้ทำงานดูแลพี่น้องประชาชนหรือเปล่า

และปัญหาที่รุมเร้าจะทำให้ตัดสินใจลาออกและปัญหาที่รุมเร้าจะทำให้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ย้ำว่า ผมไม่ยึดติดตำแหน่งหน้าที่ ผมพูดไว้เสมอ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถึงข้อเท็จจริงที่ไหนเต้มงคลกิตติ์โพสต์ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร โดยนายกฯ ตอบว่า “เชื่อมันหรือ”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหนี้บริษัทฯ สุดทน แจ้งความ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสารรั่วไหล เพิ่งเข้ามาดูแลเพียง 9 วัน เท่านั้น แล้วพบกลุ่มชายฉกรรจ์ลักลอบตัดวาล์ว พังประตู และ ขโมยกล้องวงจรปิด
นายกสมาคมไก่ไข่เผยสาเหตุปรับราคาไข่คละหน้าฟาร์มขึ้น
เปิดงาน วันไหลเกล็ดแก้ว คึกคัก ประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เลขานุการกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ
ปะทะเดือด "ปชช.เมียนมา" อพยพข้ามแดนหนีการสู้รบต่อเนื่อง ลี้ภัยเข้าไทยหลายพันคน
"นายกฯ" จ่อลุยตรวจพื้นที่ อ.แม่สอด "ชายแดนติดเมียนมา" หลังประชุมครม. บ่าย 23 เม.ย.นี้
ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น