No data was found

อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต เหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่นล่าสุด จนท.กู้ภัยเร่งทำงานแข่งเวลา

กดติดตาม TOP NEWS

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่นเพิ่มเป็นอย่างน้อย 62 คน แต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำงานแข่งเวลา เนื่องจากคาดว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ประสบภัย

NHK, AFP และ BBC รายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่นกว่า 3 พันนาย รวมทั้งสุนัขดมกลิ่ม กำลังเร่งทำงานแข่งกับเวลาในความพยายามค้นหาผู้ประสบภัยที่ยังติดอยู่ข้างใต้อาคารบ้านเรือนจากเหตุแผ่นดินไหว 7.6 แมกนิจูดที่จังหวัดอิชิกาวะ บนเกาะฮอนชูเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่อิชิกาวะเผยว่า
ยอดผุ้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อย 62 คนแล้ว บาดเจ็บกว่า 300 คน แต่คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากเวลาผ่านไปแล้วมากกว่า 400 ชั่วโมง นอกจากนี้ก็ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาเป็นระยะๆ และที่สำคัญ กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนว่าจะเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ประสบภัยในวันนี้ พร้อมเตือนให้ระวังแผ่นดินถล่มตามเกิดฝนตกหนัก

ข่าวที่น่าสนใจ

รายงานเผยว่าคาบสมุทรโนโตะ ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหวได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดย 90% ของบ้านเรือนที่เมืองซูซุพังเสียหายทั้งหมด ขณะที่เมืองวาจิมะ ถนนหนทางถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ทำให้ปฏิบัติการกู้ภัยเป็นไปอย่างยากลำบาก

เจ้าหน้าที่ที่จังหวัดอิชิกาวะเผยว่าบ้านเรือนประชาชนเกือบ 3 หมื่น 4 พันหลัง กระแสไฟฟ้ายังคงถูกตัดขาด ขณะที่เมืองใหญ่ระบบน้ำประปายังใช้ไม่ได้ และล่าสุดมีผู้ประสบภัยที่ต้องอพยพออกจากพื้นที่แล้ว 5 หมื่น 7 พัน 360 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา
ยิ่งใหญ่อลังการ "งานฮักบั้งไฟพุเตย ปีที่ 23" ขบวนแห่จัดเต็ม นางรำกว่า 500 คน บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน
ค้นบ้านอดีตเพื่อนชาย "พิมพ์ กรกนก" อินฟลูฯ ชื่อดัง พบ 7 ไฟล์ถูกส่งต่อ ตร.ไซเบอร์เผยรู้ตัวคนทำแล้ว
“ธนกร” หนุน “รัฐบาล-สมศักดิ์” ผุดนโยบายผู้เสพ ขยายผลผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ผู้ผลิต ยันยาบ้า 1 เม็ดก็มีความผิด
"ศุภมาส" ร่วมประชุมนวัตกรรมนานาชาติ พร้อมผลักดันการแพทย์ไทย พัฒนาระบบป้องกันเสี่ยงโรคหัวใจ หลอดเลือด
"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น