No data was found

วิสาร สับ บิ๊กตู่ ทำวงการสีกากีเหลว เกิดทุจริต

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ย.- "วิรัตน์ วรศสิริน" อัดนายกฯ ล้มเหลวจัดการโควิด ซัดเป็นโมฆะบุรุษ ประชาชนทุกสีชิงชัง พร้อมใจกันออกมาขับไล่

ที่รัฐสภา นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถึงความล้มเหลวและการทุจริตของนายกฯ ว่า เวลาเราถามอะไรไป ท่านก็ตอบอะไรมาไม่รู้ ถามช้างตอบม้า ตอบนอกประเด็นเพื่อโฆษณาตนเอง ทั้งที่สภาฯ เราต้องนำเหตุผลมาพูดกัน ตนผ่านการอภิปรายไม่วางใจนายกฯ มาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง แต่ครั้งนี้นายกฯ ดูไม่ค่อยดี เสียงเหมือนเป็นหวัด แต่ปรับตัวได้ดี พูดจาเหมือนเป็นนักการเมืองอยู่บ้าง แม้ว่าท่านไม่เต็มใจเล่นการเมือง แต่ก็หวงและอยากกอยู่ในอำนาจ ตอนยึดอำนาจนายกฯ บอกว่าจะปฏิรูปด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์กำกับดูแลมาตั้งแต่ปี 57 และต่อมาไว้วางใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรมว.กลาโหม และดูแลแทน แต่พล.อ.ประวิตรเป็นคนใจดี ทำให้เกิดความล้มเหลวผิดพลาดในวงการตำรวจ เมื่อเอาทหารมาดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถามว่าจะทำให้เป็นอีกกองทัพหรืออย่างไร มีการซื้ออาวุธ ซื้อปืน ใช้สีเขียวแต่ป้ายความผิดให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนตอนนี้วงการตำรวจตกต่ำที่สุด

นายวิสาร อภิปรายว่า มีการโยกย้ายแต่งตั้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีผบ.ตร.น้อย และมีราคาตั้งไว้ในตำแหน่งต่าง ๆ คิดค่าใช้จ่ายเป็นระยะ ไม่คำนึงถึงความอาวุโส ตนต้องโทษพล.อ.ประยุทธ์ และหลังเลือกตั้งปี 62 พล.อ.ประยุทธ์ก็นำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลับไปดูแลด้วยตนเองอีกครั้ง สาเหตุที่ตนไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ เพราะพล.อ.ประวิตร ตำแหน่งลอย เป็นแค่หัวหน้าพรรค แต่ไม่ได้มีอำนาจกำกับดูแลฝ่ายบริหาร แต่ตนมั่นใจว่าลุงป้อม ลุงตู่ และลุงป๊อกยังรักกันอยู่

นายวิสาร อภิปรายอีกว่า ส่วนกรณีผู้กำกับโจ้ ตนเชื่อว่าจะมีการต่อสู้คดีอีกนาน แต่สิ่งที่อยากบอกพล.อ.ประยุทธ์คือท่านไม่เคยออกมาแสดงความรู้สึกรับผิดชอบ ทั้งที่เรื่องนี้เป็นผลิตผลจากความเลวร้ายในการกำกับดูแลของท่าน อีกทั้งคลิปนี้เผยแพร่ทั่วโลกจนประชาชนสะเทือนใจ แม้ว่านายกฯจะตั้งคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจแบบตั้งแล้วตั้งอีก สิ่งที่ท่านดีคืออย่างเดียวคือให้ตำรวจอายุ 41 เป็นผู้กำกับ ได้ช่องว่างทางกฎหมายมาดำเนินการให้ตนเองรวย ประเทศเราบิดเบี้ยวไปเยอะ ตนขอยกย่องคนปล่อยคลิปผู้กำกับโจ้ การซื้อขายตำแหน่งตำรวจเป็นเรื่องอัปยศที่สุด เพราะตำรวจถือทั้งปืนและกฎหมาย จนทำให้เกิดหวย บ่อน ซ่อง แบบนี้เราจะปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ กำกับดูแลตำรวจได้อย่างไร เพราะคนที่ลงทุนคือคนที่อยากได้ตำแหน่ง พอ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ดูแลกระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ปรากฎว่าคนของน้องเล็กก็เข้ามาแทน เกิดการขัดกันระหว่างคนของพี่ใหญ่กับน้องเล็ก และเกิดการทุจริตในองค์กร จากนี้ไปจะมีโจ้ 1 โจ้ 2 และโจ้ 3 ตนไม่มั่นใจว่านายกฯไปสั่งการอย่างไร ทำไมสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงให้สิทธิพิเศษกับผู้ต้องหา

นายวิสาร อภิปรายว่า ตนอยากถามนายกฯ ว่าการที่ไหว้พระทุกวันนั้น ได้นั่งสมาธิแล้วเห็นการทุจริตบ้างหรือไม่ ประเทศเรามีการทุจริตหลายครั้ง แต่ท่านก็หูหนวกตาบอด แต่นกมีหู ประตูมีตา ความล้มเหลวของรัฐบาลค้าความตาย ทำให้ประชาชนล้มตาย และมีคนที่ติดโควิดคับแค้นใจบอกว่าอยากเจอหน้านายกฯ และจะไอใส่หน้า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องตลก เพราะการตัดสินใจของนายกฯ ที่ผ่านมาล้มเหลวตลอด และแก้ไขแบบไม่ถูกที่ถูกเวลา รัฐบาลชุดนี้จะอยู่ได้หรือไม่ได้ ตนเรียกร้องให้นายกฯลองให้คนสนิทไปแอบถามประชาชนว่าเขาพูดถึงนายกฯอย่างไรบ้าง ซึ่งตนคิดว่าท่านจะถูกจารึกจดจำในทางที่เลวร้ายที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น