No data was found

“ชวน” อวยพรปีใหม่คนไทย ยึดหลักความสุจริตการเลือกตั้ง ย้ำทุกคนต้องอยู่ใต้กม.อย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะรวยหรือจน

กดติดตาม TOP NEWS

“ชวน” อวยพรปีใหม่คนไทย ยึดหลักความสุจริตการเลือกตั้ง ย้ำทุกคนต้องอยู่ใต้กม.อย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะรวยหรือจน

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.66 ที่บ้านพักถนนวิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานสภาที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้าเยี่ยมชมบ้านเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ท่ามกลางความร่มรื่นใจกลางเมืองตรังบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ พร้อมเข้าอวยพรปีใหม่ให้กับนายชวน หลีกภัย กันอย่างคึกคัก โดยมีนายบิณฑ์และนายเอกพัน บันลือฤทธิ์ สองดาราดังพร้อมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูกว่า 10 คนเข้าอวยพรปีใหม่ด้วย ซึ่งบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ จะพักค้างคืนที่ จ.ตรังอีก 1 คืน เพื่อร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่กับชาว จ.ตรังในวันที่1 ม.ค.

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชวน หลีกภัย ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับคนไทยทั่วประเทศ ขอให้วันอันเป็นมงคลนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยสำหรับพี่น้องชาวพุทธให้เจริญด้วยพรอันประเสริฐ ซึ่งครอบคลุมทั้งหมด คือ จตุรพิธพรชัย คือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ ถือว่าสมบูรณ์ที่สุดตลอดปี 2567 และตลอดไป และถือโอกาสนี้บอกว่าเราเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมา มีสภาชุดที่ 26 มีการเมืองที่เปลี่ยนแปลงการปกครองมา 91 ปีประชาธิปไตยก็มีความก้าวหน้าโดยลำดับ สิ่งที่เป็นปรากฏการณ์ที่ดีอันหนึ่งคือการที่คนมีความรู้ ความสามารถหลากหลายอาชีพเข้ามาสนใจการเมืองมากขึ้น ทำให้เรามีความหลากหลาย แต่สิ่งที่แปลกปลอมเข้ามา คือการเมืองระบบใช้เงิน ก็มีความรุนแรงขึ้นเช่นกัน แต่ไม่ได้เหมาว่าทุกพื้นที่จะเป็นอย่างนั้น

ไม่มีคำอธิบาย

ทั้งนี้มีนักการเมืองที่เข้ามาด้วยระบบสุจริตก็ไม่น้อย แต่ขณะเดียวกันก็มีนักการเมืองที่ใช้เงินทุจริตซื้อเสียงเข้ามา ในระบบนี้ผู้แทนเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราได้ผู้แทนที่ทุจริต ซื้อเสียงมา เราก็จะได้รัฐบาลโกง รัฐบาลที่หาประโยชน์ เพราะฉะนั้นประชาชนจะต้องให้ความสำคัญกับสิทธิประโยชน์ของเราเอง และถือโอกาสนี้ขอให้ชาวไทยช่วยสนับสนุนนโยบาย บ้านเมืองสุจริต ความสุจริตจะเกิดขึ้น ต่อเมื่อผู้ปกครองไม่ว่าจะมาจากพรรคใด ถ้ามาจากสุจริต ไม่โกงการเลือกตั้ง ไม่ซื้อเสียง ถ้าพี่น้องยึดแนวอย่างนี้ ประชาธิปไตยเราจะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ โดยให้ยึดว่า ประเทศเราจะรุ่งเรือง เมื่อบ้านเมืองสุจริต กฎหมายต้องศักดิ์สิทธิ์ และต้องไม่เลือกปฎิบัติ “ทุกคนต้องอยู่ภายในกฎหมายอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะรวยหรือจน ประชาธิปไตยก็จะมีประสิทธิภาพและบ้านเมืองจะพัฒนาไปข้างหน้า อย่างมั่นคง ยาวนานและยั่งยืน” นายชวน กล่าวอวยพร

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บอร์ดไตรภาคีค่าจ้าง" ถกเดือด โยนอนุฯจังหวัดหาข้อสรุปเงื่อนไขปรับเป็น 400 หรือมากว่า นายจ้างติงเร็วไปขอจบในเดือนก.ค.
"เลขาเจ้าอาวาส" ยัน "ทักษิณ" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถ
"พท." เปิดศึก "กัญชา" ภาค 2 ตีโซ่ตรวนยาเสพติด บีบขึ้นค่าแรง 400 เสี่ยงบีบ "ค่ายน้ำเงิน" แตกหัก "ค่ายแดง"
"อุ๊งอิ๊ง" แจงวิจารณ์แรงธปท. แค่อยากให้เห็นเป้าหมายร่วมทำเพื่อปชช. ย้ำไม่เคยคิดวิ่งหนีสื่อ
ต้อนรับเปิดภาคเรียน! รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เตรียมเปิดใช้งานทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ (Walkalator) สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) วันที่ 16 พฤษภาคมนี้
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น