No data was found

ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยกทม. ขอบคุณ”บิ๊กตู่ – “สุชาติ”เยียวยาผู้ค้าและแรงงาน

กดติดตาม TOP NEWS

ชมรมผู้ค้าหาบเร่แผงลอยกทม. ขอบคุณนายกฯ และรมว.แรงงาน จัดโครงการ ปันน้ำใจ ร้านค้าสู่แคมป์คนงาน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิดระบาด

วันที่ 2 ก.ย. -นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมด้วย ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ รับหนังสือขอบคุณ จาก น.ส.ญาดา พรเพชรรัมภา ประธานชมรมผู้ค้าหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานคร เพื่อขอบคุณนายกรัฐมนตรี และ รมว.แรงงาน ที่ได้มอบโอกาสให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยร่วมโครงการ ปันน้ำใจ ร้านค้าสู่แคมป์คนงาน และขอบคุณกระทรวงแรงงานที่จัดทำโครงการเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมกันนี้ ขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาลในการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เนื่องจากกระทรวงแรงงาน โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้จัดโครงการ “ปันน้ำใจ ร้านค้าสู่แคมป์คนงาน” โดยแจ้งมาทางชมรมผู้ค้าหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานคร ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยต่อพี่น้องแรงงานนอกระบบในกลุ่มอาชีพหาบเร่แผงลอยซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางของเมืองหลวงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานหาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงลอยในทุกรูปแบบที่สามารถจะบรรเทาผลกระทบได้

ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์อย่างแก่กลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงลอยในกรุงเทพมหานคร ให้มีรายได้จากการผลิตข้าวกล่องส่งกระทรวงแรงงานเพื่อกระจายสู่แคมป์คนงาน และยังเกิดประโยชน์ต่อกลุ่มแรงงานต่างด้าวถูกกฏหมายที่ถูกสั่งปิดจากมาตราการการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ให้สามารถมีรายได้อีกครั้ง อีกทั้งยังได้รับเงินเยียวยาจากการเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ในพื้นที่สีแดงกรุงเทพมหานคร 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน

ด้านนายสุชาติ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้มารับหนังสือขอบคุณ ซึ่งนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งติดตามผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในด้านเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกกระทรวงทำงานบูรณาการร่วมกัน และยังได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องแรงงานทุกคน ทุกกลุ่ม ผ่านตน ให้ได้ช่วยเหลือเยียวยาดูแลพี่น้องแรงงานอย่างทั่วถึง เพื่อให้ภาคแรงงานและภาคธุรกิจเดินต่อไปได้พร้อม ๆ กันโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งนับเป็นการช่วยประเทศชาติให้ก้าวพ้นวิกฤตโควิดในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น