No data was found

ยูเครนจัดชุดใหญ่ ถล่มกลับรัสเซีย

กดติดตาม TOP NEWS

ยูเครนตอบโต้การโจมตีของรัสเซีย ถล่มกลับเข้ากลางเมืองเบลโกรอด ด้านกลาโหมรัสเซียเผย ยูเครนใช้คลัสเตอร์บอมบ์โจมตี ซึ่งเป็นอาวุธต้องห้าม

กระทรวงกลาโหมของรัสเซีย และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของภูมิภาคไบรอันสค์และเบลโกรอด ออกแถลงการณ์ระบุว่า ยูเครนได้ส่งจรวดและโดรน เข้าไปยังภูมิภาคไบรอันสค์และเบลโกรอดของรัสเซีย ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยที่ภูมิภาคไบรอันสค์ ทางการได้สกัดโดรนกามิกาเซ่ไปได้หลายลำ ด้วยระบบป้องกันภัยทางอากาศ ขณะที่เบลโกรอด ที่อยู่ห่างจากชายแดนติดกับยูเครนประมาณ 30 กิโลเมตร ทางการสกัดขีปนาวุธไปได้ 13 ลูก แต่มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 21 ราย และมีผู้บาดเจ็บมากถึง 111 คน

ด้านนายเวียเชสลาฟ กลัดคอฟ ผู้ว่าการภูมิภาคเบลโกรอด ออกแถลงการณ์ระบุว่า เราประสบกับจำนวนผู้เสียชีวิตที่หนักที่สุดในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา การโจมตีดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์มากกว่า 100 คัน รวมถึงร้านค้า และห้างสรรพสินค้าอีกหลายแห่ง ทางการกำลังประเมินความเสียหาย และขอบเขตความจำเป็นในการบูรณะอย่างรวดเร็ว เรากำลังดำเนินการตรวจสอบแบบอาคารต่ออาคาร โดยขอให้ผู้อยู่อาศัยออกจากอพาร์ตเมนต์ที่เสียหาย เพื่อสร้างศูนย์ที่พักชั่วคราว ทั้งนี้ ทางการได้ตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมสาธารณะต่างๆ งานเฉลิมฉลองทั้งหมดในทุกดินแดน ที่มีพรมแดนติดกับยูเครน ถูกยกเลิก

ขณะที่พลตรีอิกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ก็ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า การโจมตีอย่างรุนแรงในเมืองเบลโกรอด จะไม่หลุดรอดจากการพ้นโทษไปได้ ผลที่ตามมาของการโจมตีเมืองโดยตรง จะรุนแรงยิ่งกว่านี้อย่างนับไม่ได้ ยูเครนเป็นผู้ก่ออาชญากรรมนี้ เพื่อพยายามหันเหความสนใจไปจากความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นในแนวหน้า รวมทั้งยั่วยุให้รัสเซียดำเนินการที่คล้ายกัน แต่กองทัพรัสเซียเน้นย้ำเสมอว่า มุ่งเป้าไปที่หน่วยทางทหารและโครงสร้างพื้นฐานเท่านั้น

ต่อมา ทางกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ก็ออกแถลงการณ์ผ่านแพลตฟอร์มเทเลแกรมระบุว่า ยูเครนใช้เครื่องยิงจรวดหลายลำโจมตีเบลโกรอดของรัสเซีย หนึ่งในนั้นคือระบบออลคาของยูเครน ซึ่งสามารถยิงจรวดนำวิถีออกไปได้ 12 ลูกในการโจมตีครั้งเดียว และโจมตีเป้าหมายที่ระยะสูงสุด 70 ถึง 130 กิโลเมตร ทั้งนี้ ทางกระทรวงฯยังได้ระบุอีกว่า จรวดออลคาได้ติดตั้งหัวรบแบบคลัสเตอร์บอมบ์ ก่อนที่จะยิงใส่เบลโกรอด ซึ่งทำให้มีกระสุนย่อยขนาดเล็กหลายสิบลูกในคลัสเตอร์บอมบ์ กระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่ขนาดใหญ่ และทำการระเบิดขนาดเล็กออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งคลัสเตอร์บอมบ์นี้ เป็นอาวุธต้องห้ามในกว่า 110 ประเทศ ภายใต้อนุสัญญาของสหประชาชาติในปี 2008 เนื่องจากเป็นอันตรายต่อพลเรือน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น