No data was found

“นิพนธ์” เปิดใจ เส้นทางการเมือง 50 ปี รอคุยปชป.ตกผลึกทิศทางอนาคต ชาวสงขลาแห่ส่งกำลังใจสุดอบอุ่น เข้าสวัสดีปีใหม่ 2567

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวสงขลา แห่ส่งกำลังใจนิพนธ์ อดีต รมช.มหาดไทยอย่างเนืองแน่น พร้อมส่งมอบความสุขเทศกาลปีใหม่ ส่วนเส้นทางการเมือง "นิพนธ์" ชี้ขณะนี้รอตกผลึก

30 ธ.ค.66 นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายสรรเพชญ บุญญามณี สส.เขต 1 สงขลา เปิดบ้านให้การต้อนรับ ผู้บริหารท้องที่ ผู้บริหารท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส. พรรคปชป.เขต 8 สงขลา ข้าราชการตำรวจ ภาค 9 สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา ชมรม สมาคม ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปในจังหวัดสงขลา ที่ร่วมส่งมอบกำลังใจ และอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ที่บ้านพักเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ท่ามกลางบรรยากาศอย่างเป็นกันเองของพี่น้องประชาขนจากทุกภาคส่วน ที่พร้อมใจเดินทางมาให้กำลังใจแก่ครอบครัวบุญญามณีกันอย่างเนืองแน่น

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายนิพนธ์ ได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 ผ่านสื่อมวลชนถึงพี่น้องประชาชนว่า “ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2567 ขอถือโอกาสนี้อาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่พี่น้องประชาชนเคารพ นับถือจงได้ดลประทานพรให้ทุกท่านให้มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรงปฏิบัตืหน้าที่ประกอบอาชีพให้ประสบความสำเร็จ สิ่งใดที่ไม่พึงปรารถนาและเข้ามาในขีวิตของพี่น้องตลอดปี 2566 ก็ขอให้สิ่งเหล่านั้นได้ผ่านพ้นจากกาลเวลาในปี 2566 ขอให้ปี 2567 เป็นปีที่พี่น้องประชาขนได้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน หวังสิ่งใดปรารถนาสิ่งใด ขอให้สมปรารถนา สำคัญที่สุดขอให้สุขภาพกายและใจแข็งแรงตลอดปี 2567 สวัสดีปีใหม่ครับ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ในส่วนของทิศทางการเมืองในปี 2567 นั้น นายนิพนธ์กล่าวว่าเสริมว่า หลายคนถามว่าผมคิดอย่างไร จึงขอกราบเรียนว่าในขณะนี้ได้มีการพูดคุยกันจริง แต่ก็ยังถือว่ายังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพูดคุย ผมหวังว่าในเร็วๆนี้คงได้ตกผลึกว่าจะทำกันอย่างไร หรือจะเดินในสถานการณ์การเมืองอย่างไร แต่คิดว่าการเมืองมันเกี่ยวข้องกับทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งผมก็อยู่ในเส้นทางการเมืองมาตลอดตั้งแต่เป็นยุวชน จนมาถึงวันนี้ก็เป็นเวลาร่วม 50 ปีแล้ว เป็นยุวประชาธิปัตย์ แล้วมาป็นสมาชิกสภา เป็นประธานสภาจังหวัด และมาเป็นสส.ทั้งเขต และบัญชีรายชื่อ 8 สมัย แบะกลับมาเป็นนายก อบจ. และเป็นกบับเป็นรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ในอนาคตจะเป็นอย่างไรผมคิดว่าจะได้ปรึกษาหารือกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทั้งหลายเพื่อให้ตกผลึก ผมคิดว่าการเมืองเป็นสิ่งที่เราปฏิเสธไม่ได้ ผมเส้นทางเกือบตลอดชีวิตอยู่ในเส้นทางการเมืองมาตลอด

 

 

 

 

 

 

 

 

ผมเป็นมาตั้งแต่ยุวประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ม.ศ. 3 ม.ศ. 4 ผมเจ้าประชาธิปัตย์แล้ว นั่งรถทำหน้าที่เป็นโฆษกเป็นพิธีกรให้กับลุงคล้าย ละอองมณีในขณะนั้น เมื่อปี 18 ปี19 นายคล้าย ละอองมณี นายอำนวย สุวรรณคีรี อีกหลายคนจนมาถึงท่านสงบ ทิพย์มณี ในสงขลา จนมาถึงกรุงเทพฯไปช่วยพรรคประชาธิปัตย์หาเสียง ปี 22 จนกระทั่งเป็นประธานยุวประชาธิปัตย์ สมัยท่านอาจารย์ณรงค์ เพชรประเสริฐ ทำยุวประชาธิปัตย์สมัยท่านพิชัย รัตตกุล เป็นหัวหน้าพรรค จนมาถึงท่านชวน หลีกภัย ท่านอภิสิทธิ์ และท่านจุรินทร์ก็ถือว่าอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์มาอย่างยาวนาน ฉะนั้นการคิด จะพูดจาหรือจะทำอะไร ก็ต้องคิดเพราะชีวิตผมอยู่ที่นี่ ดังนั้นวันที่ตัดสินใจจะเข้าพรรคประชาธิปัตย์ วันนั้นเราถือว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีความคิดเสรีนิยมก้าวหน้า ตั้งแต่ปี 18,19 ในขณะนั้นประชาธิปัตย์โดนกล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์ด้วยซ้ำ กรณีเกตุการณ์ตุลาเกิดขึ้น ผมอยู่ที่นี่มาจนถึงวันหนึ่ง เขาบอกว่าประชาธิปัตย์ไปเป็นอนุรักษ์นิยม ซึ่งผมก็มีความสงสัยว่าเป็นไปได้อย่างไร เพราะ อุดมการณ์ของพรรคไม่ได้เปลี่ยน แต่คนอาจจะเปลี่ยน นี่คือสิ่งที่กำลังคิดให้ตกผลึกว่า อะไรมันเกิดขึ้นในทางการเมือง 50 ปีของผม

 

ในส่วนของที่ไม่มีโลโก้พรรคของผมนั้น ขอเรียนว่าเพราะผมไม่ได้มีตำแหน่งใด ๆ ในพรรค ผมมีฐานะเป็นสมาชิกธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ถ้าผมไปขึ้นเดี๋ยวจะเกิดมีข้อครหาต่างๆ ดังนั้นเมื่อไม่ได้เป็นกรรมการก็ขอใช้ในฐานะคนธรรมดา ซึ่งในส่วนของสรรเพชญ ผมมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ผมไม่ไปก้าวก่าย เพราะเป็นผู้แทนราษฎร จึงมีอิสระในความคิดการทำ บางสิ่งบางอย่างที่ทำก็ถือว่าน้องเขาคิดอย่างนั้น เพราะน้องเป็นคนรุ่นใหม่จะคิดหรือจะทำอะไรก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา

 

 

วันนี้เราต้องพูดถึงเรื่องจุดยืน เรื่องของเสรีนิยม กับอนุรักษ์นิยมต้องให้ตกผลึก อุดมการณ์ 10 ข้อของประชาธิปัตย์ ไม่ว่าเรื่องกระจายอำนาจ เรื่องของที่ดิน การจัดที่ทำกินให้กับประชาชน หรือที่บอกว่าพรรคจะสู้กับเผด็จการเหล่านี้เป็นจุดยืนของปนะชาธิปัตย์มาร่วม 76 ปีก้าวสู่ปีที่ 77แล้ว จุดยืนเหล่านี้จึงต้องมาทบทวนว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ จุดยืนเหล่านี้ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เปลี่บนแต่คนเปลี่ยน ก็จะได้รู้ว่าคนมันเปลี่ยนไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น