No data was found

“ป้าแต๋น” ควงทนายความ ขู่ฟ้องสื่อนำเสนอข่าวบิดเบือนให้ร้ายครอบครัว ตอบชัดปม “ผู้การแต้ม” ยื่นสรรพากรสอบภาษี

กดติดตาม TOP NEWS

“ป้าแต๋น” ควงทนายความ ขู่ฟ้องสื่อนำเสนอข่าวบิดเบือนให้ร้ายครอบครัว ตอบชัดปม “ผู้การแต้ม” ยื่นสรรพากรสอบภาษี

วันนี้ ( 30 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” พร้อมทนายความส่วนตัว ได้ตั้งโต๊ะแถลงขู่ฟ้องยูทูปเบอร์และสื่อ หากเสนอข่าวบิดเบือน โดย ทนายความได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า หลังจากที่ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ ซึ่งคดีอยู่ในระหว่างอุทธรณ์และยังไม่ถึงที่สุด แต่มีบุคคลและสื่อจำนวนมากออกสื่อ สร้างความเสียหายให้กับ ลุงพล-ป้าแต๋น รวมถึงคนในครอบครัวและทีมทนายความ ดังนั้น ลุงพล ป้าแต๋น และทีมทนายความ จึงจะดำเนินคดีกับบุคคลและสื่อที่ทำให้เกิดความเสียหายทุกคนทั้งทางแพ่งและทางอาญาจนถึงที่สุด

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ภายหลัง อ่านคำแถลงการเสร็จสิ้น ป้าแต๋น ระบุว่า ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ยังไม่ได้เจาะจงว่าจะเป็นสื่อใดหรือบุคคลใด พร้อมกับระบายว่า ตัวเองและครอบครัวถูกกระทำด้านความรู้สึกมานานแล้ว จึงอยากออกมารักษาสิทธิ์เพราะห่วงความรู้สึกลูก เนื่องจากลูกเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น เล่นโซเชียลฯ มากขึ้น แม้ที่ผ่านมาลูกจะให้ให้กำลังใจบอกว่าไม่ได้คิดอะไร แต่ตนเองยอมรับว่ายังกังวล ซึ่งช่องไหนที่นำเสนอตามความจริงและเป็นกลางก็จะไม่ดำเนินคดี แต่หากช่องไหนมีการบิดเบือน นำเสนอเรื่องที่ไม่จริง ก็ต้องดำเนินการ เมื่อถามว่า เกี่ยวข้องกับผู้การแต้ม หรือรายการโหนกระแส หรือไม่ ป้าแต๋น ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวไม่ใช่จุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัดสินฟ้อง แต่มีบางสื่อที่เข้าข่าย แต่ต้องรอตรวจสอบก่อน หากหลังจากนี้พบว่า ยังนำเสนอข้อมูลไม่จริงที่สร้างความเสียหายก็จะดำเนินคดีทั้งหมด ส่วนกรณีที่ผู้การแต้ม ยื่นสรรพากรให้ตรวจสอบรายได้นั้น ป้าแต๋น ยืนยันพร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริง ไม่ได้กังวลอะไรเป็นสิทธิ์ของผู้การแต้มที่สามารถยื่นได้

ไม่มีคำอธิบาย

ส่วนที่ตอนแรกแจ้งหมายข่าวว่าลุงพลจะมาแถลงข่าวด้วย แต่สุดท้ายไม่มานั้น ป้าแต๋น บอกว่า อยากให้ลุงพลพักผ่อนและงดออกสื่อช่วงนี้ ก่อนเพราะตั้งแต่ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาลุงพลก็ถูกโจมตีอย่างหนักโดยเฉพาะแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้ง YouTube และ TikTok ที่มีการนำเสนอข้อมูลเท็จสร้างความเสียหายทั้งที่คดียังไม่ถึงที่สุด

ไม่มีคำอธิบาย

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่าป้าแต๋นปิดช่อง YouTube เพื่อเรียกร้องความสงสาร ยืนยันว่า ไม่ได้ปิดช่องเอง แต่ทางยูทูป อีเมลมาบอกว่า ละเมิดกฎชุมชนทำให้ปิดช่องไปแต่ตอนนี้ได้ยื่นอุทธรณ์ ไปแล้ว เพราะ YouTube ถือเป็นรายได้หลัก ซึ่งเมื่อมีปัญหาก็ต้องหารายได้ใหม่ ทั้งขายของและเปิดช่องใหม่ ซึ่งยังมีแฟนคลับที่ยังเชื่อใจกลับมาติดตามเหมือนเดิม ยืนยันไม่ได้แตกหักกับยูทูปเบอร์ ไม่มีปัญหาส่วนตัวกัน ต่างคนต่างแยกย้ายทำคอนเทนท์ในช่องของตัวเอง

ไม่มีคำอธิบาย

ส่วนความคืบหน้าในการอุทธรณ์คดี ทนายความ บอกว่า ขณะนี้ยังรอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล โดยแนวทางการต่อสู้จะใช้หลักฐานเก่าในการอุทธรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น