No data was found

ประยุทธ์….พร้อมสู้เรียกถกแกนนำพปชร. เชคเสียงส.ส.ดับเครื่องชนแผนล็อบบี้พรรคเล็ก คว่ำนายกฯกลางสภา

กดติดตาม TOP NEWS

ธรรมนัส "ไม่หงอ" โต้กลับดุเดือด ไม่ใช่โอ้โม่งอยู่เบื้องหลังโหวตคว่ำนายกฯ ยันเปิดปากเคลียร์ใจกับนายใหญ่พล.อ.ประวิตรหมดแล้ว พร้อมเดินหน้าชนไม่หวั่นแม้เหลือตำแหน่งแค่ส.ส. โต้เดือดคนอยู่เบื้องหลัง "ไอ้ห้อย-ไอ้โหน" ให้ระวัง เพราะเป็นคนจำแม่นจำดีมีเพื่อนฝูงเยอะ ลุ้นผลโหวตอภิปรายฯเสาร์นี้ 4 ก.ย. ซักฟอกเที่ยวนี้ส.ส.รวย ลิงได้แจกกล้วย งูเห่าได้ทำงาน

ยังไม่มีทีท่าว่ากระแสคลื่นใต้น้ำในพรรคพลังประชารัฐจะสงบจบลงง่ายๆลงไปแต่อย่างใด หลังจากที่เกิดกระแสข่าวมีขบวนการจ้องล้มเลื่อยขา “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมให้พ้นจากตำแหน่ง โหดจัดสุดจริงเพราะมีการวางแผนจะล้มพล.อ.ประยุทธ์ให้พ้นจากตำแหน่งคาเก้าอี้ระหว่างศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ส.ค.- 4 ก.ย.2564 รอบนี้เลย แถมคนที่ตกเป็นจำเลยถูกระบุว่าเป็น “ไอ้โม่ง” ที่อยู่เบื้องหลังแผนการนี้ ยังตกเป็นคนพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล “เรือแป๊ะ” ร่วมหอลงโลงกับพล.อ.ประยุทธ์แท้ๆ แต่กลับมีข่าวว่าเป็นต้นตอเป็นจอมบงการเรื่องนี้เสียเอง หนำซ้ำคนเบื้องหลังที่ถูกกล่าวหายังเป็นนักการเมืองดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง “ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

เรื่องใหญ่ข่าวฉาวรอบนี้เลยกลายเป็นประเด็นช้าง เพราะเกิดศึกแม่บ้านพรรคแกนนำรัฐบาลเจาะยางผู้นำประเทศขั้วเดียวกันเอง แถมมาเคาะระฆังตั้งใจวางมวยกะน็อคกันในเวทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเที่ยวนี้พอดี พลอยทำให้ศึกซักฟอกที่พรรคฝ่ายค้านหวังเอามาใช้ดิสเครดิตใช้ด่านายกฯใช้ล้มพล.อ.ประยุทธ์ งานกร่อยด้อยค่ากันเลยทีเดียวเพราะชาวบ้านคอการเมืองหันมาสนใจตามข่าวเรื่องนี้กันหมด ล่าสุดวานนี้พล.อ.ประยุทธ์ก็ออกมาฟาดกลับออกมาจัดหนักขวนการคว่ำเก้าอี้สร.1 แบบจัดหนักจัดเต็ม แทงกลับทุกเรื่องทิ่มคืนทุกดอกแบบเน้นๆ เปิดหัวอย่างกร้าวยันไม่ปรับครม.ไม่มียุบสภาอยู่ในหัวสมอง ตามกระแสกดดันของขบวนการแซะขาเก้าอี้ ดาบสองอัดซ้ำคนทำไม่เป็นสุภาพบุรุษ เพราะปล่อยข่าวเสียหายใหญ่หลวง 1. บอกว่าจะมีการยุบสภา ทำให้ส.ส.ตื่นตระหนก เพราะฉะนั้นต้องรวมพลังสกัดนายกฯคว่ำผู้นำไว้ก่อน 2. แอบอ้างเบื้องสูงส่งสัญญาณต้องการเปลี่ยนผู้นำประเทศ ทั้งๆที่เวลากราบบังคมทูลถวายรายงานข้อราชการ มีแค่นายกฯผู้นำประเทศคนเดียวเท่านั้นที่ได้เข้าเฝ้า คนอื่นหมดสิทธิ์ตรงนี้ชัดเจน ถือเป็นความผิดร้ายแรงเสียหายใหญ่หลวงที่วางแผนชั่วช้าเดินเกมส์ฆ่าตัวเองแบบนี้ แค่นั้นยังไม่พอยังตอกกลับแบบเจ็บๆ พวกหวังสูงอยากนั่งเก้าอี้มท.1 ” จะเอาไปทำอะไร เอาไปทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อชาติหรือไม่” แถมท้ายด้วยการหวดก้นพรรคเล็กสอนลิงให้รู้คุณ การทำหน้าที่ส.ส.ไม่ได้คิดแค่เรื่องผลประโยชน์กับงบประมาณ ถ้าคิดแค่นี้จะให้กลับไปที่เดิม คนเป็นนายกฯจะไปตามใจใครไม่ได้ อย่าไปเชื่อการเมืองโจมตีนอกสภา ใครเชื่อก็โง่แล้ว

หลังออกโรงตอบโต้ทุกเรื่องแบบม้วนเดียวจบ ข่าวว่าระหว่างวันที่นั่งรอเวลาชี้แจงตอบโต้การอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา พล.อ.ประยุทธ์มีการเรียกรัฐมนตรีคนสำคัญๆของพรรคเข้าพบ เพื่อเช็คเสียงเรียงข้อมูลฟังความจากคนอื่นบ้าง โดยที่ตลอดทั้งวันก็มีรมต.หลายคนสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียวกันเข้าพบนายกฯ ไฮไลต์อยู่ที่ช่วงเที่ยงแว่วว่าพล.อ.ประยุทธ์เรียกตัวรัฐมนตรีสายเดียวกันอย่าง “เสี่ยแฮ้ง” นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่อยู่ในบัญชีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมากินข้าวเที่ยงด้วยที่ห้องรับรองนายกฯ รวมถึงนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลที่มีข่าวจับมือกับร.อ.ธรรมนัสล้มพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อสอบถามเรื่องการสนับสนุนและเคลียร์ใจกรณีมีข่าวพัวพันเรื่องเลื่อยขาเก้าอี้ตัวเอง เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อถึงเวลาเปิดโหวตลงมติในวันเสาร์ที่ 4 ก.ย.นี้ จะไม่มีอุบัติเหตุตกม้าตายคาเก้าอี้สร.1กลางสภา ให้ขายหน้าคนทั้งประเทศ

ด้านจำเลยที่ตกเป็นข่าวเป็นหัวหอกขบวนการเฉียงขาบิ๊กตู่หักเก้าอี้พล.อ.ประยุทธ์อย่างร.อ.ธรรมนัสก็ไม่หงอไม่ปล่อยให้ถูกด่าฝ่ายเดียวแต่อย่างใด ตรงข้ามกลับออกมาตอบโต้เรื่องนี้แบบเผ็ดร้อน ยันส.ส.ทุกคนมาจากประชาชน ไม่มีใครสามารถจูงจมูกครอบงำได้ ที่เห็นคุยกับส.ส.พรรคเล็กก็พูดจาปกติไม่มีเรื่องการโหวตคว่ำนายกฯแต่อย่างใด เพราะเราทุกคนล้วนเป็นพี่น้องกัน โอดเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ถูกกระทำมากสุดถูกเล่นหนักสุด ล่าสุดถูกม็อบบุกบ้าน แต่ไม่เคยเอาเรื่องพวกนี้มาบ่นมาแหกปากสักคำ ให้เหตุผลสุดแสบ “ผมไม่ใช่เป็นสัตว์ประเภทที่โดนเหยียบหางหน่อยแล้วแหกปาก” ปูดรัฐมนตรีคนในพรรค “ไอ้ห้อย-ไอ้โหน” อยู่เบื้องหลังเต้าข่าวล้มนายกฯ หวังเลียแข้งเลียขาเจ้านายทั้งๆที่ตัวเองทำงานช่วยพรรคช่วยรัฐบาลลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด ไม่เหมือนบางคนไม่เคยเป็นที่พึ่งให้กับชาวบ้านได้เลย ลั่นมีปัญหาทุกเรื่องก็คุยกับ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตลอด ขู่กลับพร้อมชนไม่สนใจใครแม้จะต้องกลับไปเป็นแค่ส.ส.อย่างเดียวก็ยอม แต่ฝากขั้วตรงข้ามไว้ว่าตัวเองเป็นพวกเจ็บแล้วจำ ” ส่วนตัวเป็นคนมีความจำนานและจำดี และผมมีเพื่อนฝูงเยอะ ไม่ได้ต้องการแก้แค้นแต่ถ้าเขาเหล่านั้นไม่แก้ไข เดี๋ยวจะถูกประชาชนลงโทษเอง และ ผมบอกได้เลยพรรคพลังประชารัฐ ถ้าผมยังเป็นแกนนำพรรคอยู่ ส.ส.ไอ้ห้อย ไอ้โหน ทั้งหลายไม่ได้ลงหรอกสมัยหน้า”

ชัดเจนยิ่งหนักว่าชนกันรอบนี้ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์กับร.อ.ธรรมนัสสรุปสุดท้ายคงกลายเป็นซีรี่ส์เรื่องยาว ต่างฝ่ายต่างไม่ธรรมดาเรียกว่ามวยถูกคู่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นเตรียมทหาร 12 (ตท.12) จปร.23 อายุตอนนี้ 67 ปี ผ่านตำแหน่งหลักคุมกำลังสำคัญๆ มาทั้งหมด อดีตผบ.ร.21 รอ., ผบ.พล.ร.2 รอ.,แม่ทัพภาคที่1, เสธ.ทบ., รองผบ.ทบ., ผบ.ทบ.หัวหน้าคณะปฏิวัติ ปัจจุบันนายกฯ ด้านร.อ.ธรรมนัสเป็นเตรียมทหาร 25 เป็นจปร. 36 ลาออกจากราชการ เลือกเส้นทางสีเทาเป็นนายทหารสายมาเฟีย อยู่ในยุทธจักรยามราตรี มีธุรกิจรักษาความปลอดภัย เป็นน้องรักสุดเลิฟของ “เสธ.ไอซ์” พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตผู้ยิ่งใหญ่สีเขียวเพื่อนร่วมรุ่นตท.10ของนายทักษิณ

เส้นทางขาวดำไม่มีวันบรรจบ พล.อ.ประยุทธ์ยอมหักร.อ.ธรรมนัสไม่ยอมงอ ฝ่ายสร.1ก็ขู่เอาผิดขบวนการล็อบบี้พรรคเล็กคว่ำเก้าอี้นายกฯส่วนแม่บ้านพรรคก็ไม่ยอมพร้อมเอาคืนพวกตรงข้ามที่ไม่ประสงค์ดี ไม่มีใครถอยไม่มีใครยอมไม่มีการลดราวาศอก พล.อ.ประยุทธ์ยืนกรานไม่จำเป็นต้องเคลียร์ร.อ.ธรรมนัส ฝ่ายผู้กองธรรมนัสก็ไม่ได้แสดงตัวเข้าไปเคลียร์ใจคลายปมร้อนกับพล.อ.ประยุทธ์แต่อย่างใด แถมท้ายยังบอกมีเรื่องอะไรก็คุยกับพล.อ.ประวิตรทั้งหมด แสดงตัวชัดเจนว่าใครเป็น “นาย” ที่แท้จริง ขบเหลี่ยมกันหนักปีนเกลียวกันมากขนาดนี้ อนาคตพล.อ.ประยุทธ์หนทางข้างหน้าของเรือแป๊ะคงสามัคคีพายเรือเข้าหาฝั่งกันลำบาก

จับตาดูการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจเสาร์ที่ 4 ก.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์จะโหวตผ่านฉลุยได้บริหารแระเทศต่อหรือถูกคว่ำจบเส้นทางผู้นำประเทศกลางสภา วัดเสียงกันตอนนี้ในสภามีส.ส.ทั้งสิ้น 482 คน บวกลบคูณหารรัฐบาลมี 272 เสียง ประกอบด้วย พลังประชารัฐ 119 เสียง ภูมิใจไทย 61เสียง ประชาธิปัตย์ 48 เสียง ชาติพัฒนา 11 เสียง ที่เหลือเป็นพรรคต่ำสิบ 15 พรรค มีเสียงรวมกัน 32 เสียง ขณะที่ฝ่ายค้านมี 210 เสียง เพื่อไทย 134 ก้าวไกล 53 เสียง เสรีรวมไทย 10 เสียง ประชาชาติ 7 เสียง เพื่อชาติ 5 เสียง พลังปวงชนไทย 1 เสียง ทั้งนี้ตาม รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 มาตรา 151 ระบุว่า มติไม่ไว้วางใจต้องมีคะแนนเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งของจํานวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของสภาผู้แทนราษฎร เพราะฉะนั้นอย่างน้อยจะคว่ำนายกฯในสภาคราวนี้ได้ ฝ่ายค้ายต้องหาเสียงให้ได้มากกว่า 241 เสียงหรือมากกว่านั้น ปัจจุบันพรรคฝ่ายค้านมี 210 เสียง ต้องหาอีกราว 30 กว่าเสียงถึงจะล้มจมเรือแป๊ะของพล.อ.ประยุทธ์ได้

เหลืออีก 2 วันก่อนวันชี้ชะตา ต่างฝ่ายต่างคงล็อบบี้กันอุตลุต รอบนี้ส.ส.ตัวน้อยคงรวยกันหมด เพราะคงมีรายการแจกกล้วยจนลิงอิ่มซื้อขายงูเห่าเช่างูพิษกันจนเต็มสภา พล.อ.ประยุทธ์จะผ่านวิกฤติคนในพ่นพิษรอบนี้ได้หรือไม่ ขบวนการเลื่อยขาจะถูกจัดการอย่างไร ร.อ.ธรรมนัสจะนำพาพรรคพลังประชารัฐไปต่อจะเดินหน้าการเมืองแบบไหน หลังเกิดประเด็นงัดข้อกับนายกฯหนักขนาดนี้ อีกไม่นานคงได้รู้กัน
///////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น