“ประตูสู่เมืองกาญจน์” ทต.ลูกแก เปิดศูนย์ป้องกัน-ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศการปีใหม่ 2567 เฝ้าระวัง7วันอันตราย

กดติดตาม TOP NEWS

ตามนโยบายของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ด้วยแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลและช่วงวันหยุด พ.ศ.2567 ซึ่งมีเป้าหมายลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ ให้ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง โดยมุ่งลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งคน รถ ถนน และสิ่งแวดล้อม เน้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและเฝ้าระวังและป้องปรามพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนทุกรูปแบบ

วันที่29 ธันวาคม 2566 เมื่อเาลา9.00น.นาง อรทัย วงศ์วัชรมงคล นายอำเภอท่ามะกา ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุจราจรทางถนนเทศกาลปีใหม่ 2567 ณ ถนนแสงชูโต หน้าโรงพยาบาลสงเสริมสุขภาพตำบลบ้านโพธิ์เย็น โดยมีนาย อรรถพล สิทธิวิไล นายกเทศมนตรีตำบลลูกแก ในนามของผู้จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุจราจรทางถนน กล่าวเปิดงาน โดยมีนาย ธนวัฒน์ นิลบัว นายกเทศมนตรีตำบลดอนขมิ้น พ.ต.อ.รัชพล กิตติคุณ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรลูกแก และอีกหลายภาคส่วนเข้าร่วมด้วย โดยมีวัตถุประสงค์ ในการจัดตั้งศูนย์ป้องกันนี้เพื่อ 1.เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน และอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร 2. เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่ใช้เส้นทางจราจรให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ 3.เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและประสานงานระหว่างหน่วยงานของรัฐ และเอกชนในการลดอุบัติเหตุกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุจราจรทางถนนเทศกาลปีใหม่ 2567 มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนและจุดบริการประชาชน และนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโพธิ์เย็นโดยมี น้ำ ขนม ต่างๆไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 ซึ่งจะมีการตั้งศูนย์ป้องกัน-ลดอุบัติเหตุ ทั่วจังหวัดกาญจนบุรี

ในจุดของเทศบาลตำบลลูกแกนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญ1จุด เพราะเป็นจุดที่เรียกว่า”เมืองหน้าด่าน” ประตูสู่เมืองกาญจน์ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางสู่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีเขตติดต่อและสิ้นสุดของ จ.ราชบุรี โดยจุดนี้จะติดต่อกับ ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงเป็นด่านแรกและจุดแรกของศูนย์ป้องกัน-ลดอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่2567 และยังมีหนึ่งงานใหญ่ของจังหวัดกาญจนบุรี คืองาน “Kanchanaburi Countdown Festival 2024 & 24 Hours สุขไม่รู้จบ” โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลปีใหม่ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 28-30 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 – 22.00 น. และวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 16.00 – 00.10 น. ณ บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมโครงการการเฉลิมฉลองเทศการวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 อุโมงค์สอยดาวลุ้นรางวัลรับรางวัลมากมายทุกวัน กิจกรรมแจกเสื้อที่ระลึกของงาน เปิดซุ้มดูดวงจากโหราศาสตร์ชื่อดัง อาทิ ดูดวงไพยิปซี ดูดวงจากเส้นลายมือ ดูดวงจากหินมงคล ร้านค้าร้านอาหารอร่อยมากมายกว่า 80 ร้านค้า สนุกไปกับเสียงเพลงกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทุกวัน 28 ธันวาคม 2566 จึงทำให้นักท่องเที่ยวจะยิ่งเดินทางของมาเที่ยวในจ.กาญจนบุรีเพิ่มมาขึ้นอย่างแน่นอน

กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น