No data was found

“ศรีสุวรรณ” หอบหลักฐาน แจ้งความเอาผิด “ส.ส.เจี๊ยบ” ด้าน “ไบรท์” บุกปะทะฝีปาก

กดติดตาม TOP NEWS

“ศรีสุวรรณ” หอบหลักฐานแจ้งความเอาผิด “ส.ส.เจี๊ยบ” กับพวก เข้าร่วมชุมนุมคาร์ม็อบ ด้านนายชินวัตร แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี บุกปะทะคารมณ์ก่อนนายศรีสุวรรณ จะแจ้งความ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 ก.ย.64 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก้าวไกล กับพวกเข้าร่วมชุมนุม คาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.64 ที่หน้าสถานีดาวเทียมไทยคม ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรีก่อนเข้าร่วมขบวนของนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ไปยังจังหวัดปทุมธานี

ระหว่างที่นายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอยู่นั้น นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้เดินเข้ามาพูดกับนายศรีสุวรรณ ว่าจะมาแจ้งความทำไม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเขามีหน้าที่จะต้องออกหมายเรียกพวกตนหรือแกนนำคนอื่นๆอยู่แล้ว ประเทศไทยตกอยู่แบบนี้มา 7 ปีแล้ว ยังมองไม่เห็น ตาไม่สว่างอีกหรือ หรือถ้าลุงหิวแสง วันนี้ผมนำไฟฉายกับยาฆ่าปลวกมามอบให้นายศรีสุวรรณ ก่อนจะเดินทางกลับไป

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับนางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล หลังเดินทางมาเข้ารวมชุมนุมในกิจกรรมคาร์ม็อบ หน้าสถานีดาวเทียมไทยคมเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา และมีการยืนถ่ายรูปกับกลุ่มเยาวชนที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งการร่วมชุมนุมดังกล่าวแม้มิได้มีแกนนำแต่ในทางกฎหมายถือได้ว่าเป็นการร่วม ซึ่งมีความผิดหลายข้อหา เพระก่อให้เกิดผลกระทบกับการจราจร ความมั่นคง การแพร่กระจ่ายของโควิด-19 และขัดต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ร่วมทั้งปรากฎโดยชัดแจ้งว่ามีการนำเด็กหรือเยาวชนมาร่วมในม็อบดังกล่าว อันเป็นการฝ่าฝืนพรบ.คุ้มครองเด็ก 2546

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า ได้รวบร่วมเอกสารหลักฐานภาพถ่ายทั้งหมดมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ในความผิดการฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงความผิดฐานฝ่าฝืนหรือฝ่าฝืนหรือกระทำการใดๆซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคร้ายแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามพรบ.โรคติดต่อ และความผิดฐานกีดขวางการจราจร ตามพรบ.ทางบก ความผิดตามม.83 ในฐานะเป็นตัวการที่ร่วมกระทำความผิดกับบุคคลอื่นๆที่มาร่วม คาร์ม็อบ ซึ่งการเข้าแจ้งความในครั้งนี้ทางสมาคมต้องการให้ส.ส.กระทำผิดต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ถึงตอนนี้ยังอยู่ในสมัยประชุมสภาทำให้ได้สิทธิ์คุ้มครองอยู่แต่เมื่อปิดสภาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย ตนมองว่า ส.ส.เป็นผู้แทนประชาชนย่อมต้องรู้ดีว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดแต่ก็ยังฝ่าฝืน ตนจึงต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่นต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น