No data was found

“สว.สมชาย” เปิดข้อกม.ชี้คดียิ่งลักษณ์ โอนย้าย “ถวิล” ยังไม่จบ

กดติดตาม TOP NEWS

"สว.สมชาย" เปิดข้อกม.ชี้คดียิ่งลักษณ์ โอนย้าย "ถวิล" ยังไม่จบ

ภายหลังจากที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อม.11/2565 อัยการสูงสุด โจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต กรณีโอนย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งศาลพิพากษายกฟ้องและเพิกถอนหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เหตุจำเลยไม่มีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า #อย่ารีบฉลอง #อย่าเพิ่งถอดใจ คดียิ่งลักษณ์ vs ถวิล ยังไม่จบ! #นี่ไงข้อดี #รัฐธรรมนูญปราบโกง เพราะรัฐธรรมนูญมาตรา195 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐

“กำหนดให้อุทธรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาภายในสามสิบวันและให้ดำเนินการโดยองค์คณะของศาลฎีกาใหม่9คนที่เลือกในที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาซึ่งไม่เคยพิจารณาคดีนั้นมาก่อน และให้ถือว่าคําวินิจฉัยนั้นเป็นคําวินิจฉัยอุทธรณ์ของที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา”

หวังว่า อสส. มีหน้าที่และอำนาจคงจะไม่หลงลืมอุทธรณ์ในคดีนี้อย่างเด็ดขาดนะครับ คนไทยทั้งประเทศเฝ้าติดตามรอความยุติธรรมอยู่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น