No data was found

วอนช่วยแม่ อายุ 54 ปี ยังไม่มีบัตรประชาชน ลูกสาวหวังขอเป็นของขวัญปีใหม่ให้แม่

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - วอนช่วยแม่ อายุ 54 ปี ยังไม่มีบัตรประชาชน ลูกสาวหวังขอเป็นของขวัญปีใหม่ให้ด้วย

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์ ได้รับการอ้อนวอนจาก น.ส.ธัญญารัตน์  ศาลางาม อายุ  28  ปี  บ้านเลขที่ 197  ม.13   ต.ไผ่  อ.รัตนบุรี   จ.สุรินทร์  ว่าขอให้สื่อช่วยประสานงานเรื่องการมีบัตรประชาชนให้คุณแม่หนูด้วย  คุณแม่ชื่อนางนิด  ใสวัน อายุปัจจุบันประมาณ 54 ปี บ้านเกิดอยู่ที่บ้านภูดิน  ต.กระโพธิ์ อ.ท่าตูม  จ.สุรินทร์  ปัจจุบันได้อาศัยอยู่ ต.ไผ่  อ.รัตนบุรี  คุณแม่เป็นบุคคลตกหล่น ไม่มีชื่อ สำเนาในทะเบียนราษฎร์ ทำให้ไม่สามารถขอรับความช่วยเหลือจากทางราชการได้  ที่ผ่านมาได้เคยไปติดต่อประสานงานทางอำเภอท่าตูมมาแล้วหลายครั้ง ทางอำเภอก็บอกให้รอไปก่อนจนปัจจุบันก็ยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร จึงอยากวิงวอนสื่อมวลช่วยประสานงานหวังเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแม่ด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนางนิด  ใสวัน  ผู้เป็นแม่ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเกิดที่บ้านภูดิน  ต.กระโพธิ์  อ.ท่าตูม  จ.สุรินทร์ มีพี่น้องร่วมกัน 4 คน เป็นชาย 3 คนและตนเป็นคนสุดท้อง ปัจจุบันพ่อแม่ และพี่ชายเสียชีวิตไปหมดแล้ว   ส่วนตนกลายเป็นคนตกหล่น  มาจากช่วงเกิดมาพ่อแม่ไม่ได้ไปแจ้งเกิดนั้นเอง  ต่อมาตนได้แต่งงานกับนายบุญโฮม  ศาลางาม จึงได้แยกจากพ่อแม่มาอาศัยกับสามี ที่บ้านไผ่  อ.รัตนบุรี มีลูกด้วยกัน 2 คน  ขณะที่ลูกสาวทั้งสองคนที่เกิดมาก็ต้องอาศัยชื่ออาแทนแม่ในการแจ้งเกิด อยากมีบัตรประชาชนจะได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลได้

 

 

 

 

ด้านนายธวัธชัย  ศิลาขาว  ผู้ใหญ่บ้านไผ่  ม.13 ต.ไผ่  อ.รัตนบุรี   กล่าวว่าสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้เป็นอยู่อย่างยากลำบาก ไม่มีที่นาทำกิน ทุกวันต้องออกรับจ้างล้างถ้วยจานในหมู่บ้านเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ขณะที่ทางหมู่บ้านสงสารได้ให้วัวมาเลี้ยงเป็นทุน

 

 

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวทางคณะกรรมการหมู่บ้านเคยพาไปประสานงานกับ จนท.ทะเบียนอำเภอท่าตูม และทางบ้านเกิดมาแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่คืบหน้า อยากให้ผู้สื่อข่าวช่วยเป็นสื่อกลางในการประสานงานให้กับครอบนี้อีกแรง หวังให้ได้รับสวัสดิการจากภาครัฐได้เหมือนคนทั่วไป.

 

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนึ่งเดียวของเอเชีย! มาดามแป้ง ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล
CPF ร่วมขับเคลื่อน Thailand's Food Bank ต้นแบบการบริหารจัดการอาหารส่วนเกิน สร้างความมั่นคงทางอาหาร
“อัษฎางค์” สวนชุดใหญ่ “องค์กรสิทธิ-ทูตตะวันตก” อ้างเหตุ “บุ้ง” โผล่วิจารณ์ยุติธรรมไทย ย้อนไทม์ไลน์ชัด ๆ ไม่ได้ติดคุก เสียชีวิตเพราะเห็นต่าง
ชาวบ้านสงสัย ตลาดเกษตรอินทรีย์วังหมื่น สร้างเสร็จ 2 ปีกว่า งบก่อสร้าง 11 ล้านบาท ถึงเดี๋ยวนี้ยังไม่ได้เปิดใช้งาน
บรรยากาศเศร้า ครอบครัว-ญาติ เข้ารับศพ "บุ้ง ทะลุวัง" เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาวันแรก
แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น