No data was found

ปภ. เผย ฝนถล่มหนัก เกิดน้ำท่วมแล้ว 12 จังหวัด จนท.ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

ปภ. รายงานเกิดอุทกภัยใน 12 จังหวัด สถานการณ์ในภาพรวม คลี่คลายแล้ว  เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ปภ. รายงาน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 64 – ปัจจุบัน เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากใน 12 จังหวัด ได้แก่ ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร นครราชสีมา ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว สิงห์บุรี สมุทรปราการ และกาญจนบุรี รวม 26 อำเภอ 60 ตำบล 161 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 65,445 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  ปัจจุบัน ภาพรวมสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ซึ่ง ปภ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงาน หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้เกิดฝนตกหนัก โดยตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 64 – ปัจจุบัน (2 ก.ย. 64 เวลา 06.00 น.) ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากใน 12 จังหวัด ได้แก่ ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร นครราชสีมา ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว สิงห์บุรี สมุทรปราการ และกาญจนบุรี รวม 26 อำเภอ 60 ตำบล 161 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 65,445 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แยกเป็น

ภาคเหนือ 3 จังหวัด ได้แก่ ตาก พิษณุโลก และกำแพงเพชร รวม 6 อำเภอ 7 ตำบล 15 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 312 ครัวเรือน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา รวม 2 อำเภอ 3 ตำบล 3 หมู่บ้าน

ภาคตะวันออก 5 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว รวม 12 อำเภอ 39 ตำบล 117 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 474 ครัวเรือน

ภาคกลาง 3 จังหวัด ได้แก่ สิงห์บุรี สมุทรปราการ และกาญจนบุรี รวม 6 อำเภอ 11 ตำบล 26 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 64,659 ครัวเรือน

ปัจจุบัน ภาพรวมสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ ต่อไป สำหรับประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น