No data was found

หนุ่มบุรีรัมย์โวย! เพิ่งหายป่วยโควิด แต่ถูกกักตัวหน้าเมรุเผาศพ หลอนหนักต้องโทรคุยกับญาติทั้งคืน

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มบุรีรัมย์ โพสต์เฟซบุ๊กแฉ เพิ่งหายป่วยโควิด แต่ถูกส่งมากักตัวหน้าเมรุเผาศพ หลอนหนักนอนไม่หลับต้องโทรคุยกับญาติทั้งคืน

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า “ว่าที่สิบเอกจารุวงศ์ นิลบรรพต”  โพสต์ข้อความระบุว่า “ข่าวด่วน หนองกี่./บุรีรัมย์ กักตัวรักษาตรวจเชื้ออยู่โรงพยาบาลสนามหนองกี่ บุรีรัมย์ครบ 14 วันแล้ว หมออนุญาตให้กลับบ้านได้  มีใบรับรองแพทย์เชื้อโควิดก็หายแล้ว แต่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านอีก 14 วัน นี้มันอะไรกัน ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องช่วยลงพื้นที่มาดูด้วยครับ  กับข้าว 3 มื้อก็ไม่ได้ไม่มีอะไรกิน  เอามากักตัวที่ไหนไม่ว่าหรอกครับ นี่มันที่เผาศพศาลาพักศพทำแบบนนี้เผาผมดีกว่าไหม  ทำไมทำแบบนี้ผม .โง.โง..งง…#ช่วยกดไลด์กดแชร์คนละแชร์เพื่อให้ถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง..ตำบลทุ่งกระเต็น  จ.บุรีรัมย์ ด้วยครับ

พร้อมทั้งได้ไลฟ์สดระบายความรู้สึกด้วยว่า ผมติดเชื้อโควิดรักษาอยู่ รพ.หนองกี่เป็นเวลา 14 วัน ก็ได้รักษาหายแล้วมีใบรับรองแพทย์จากทาง รพ.สนามหนองกี่แล้วครับ  ซึ่งทาง รพ.ให้กลับมากักตัวที่บ้านได้ แต่ทางผู้นำท้องถิ่น และชุมชนในพื้นที่ตำบลทุ่งกระเต็น อ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์ กลับให้มากักตัวอยู่ศาลาพักศพหน้าเมรุเผาศพในวัดแห่งหนึ่ง  ทำไมไม่ให้ไปกักตัวที่อื่นที่ดีกว่านี้ แต่กลับเอามาไว้ใกล้กับเมรุเผาศพผี  เขายังบอกด้วยว่า “ถ้าเอามาไว้ตรงนี้ทำไมไม่เผา…เลย”  ซึ่งศาลาที่ให้ตนเองมากักตัวเป็นศาลาที่ไว้สำหรับตั้งสวดศพคนตาย ก็ไม่รู้ว่าประสานงานกันแบบไหนทาง รพ.ก็บอกว่าให้กลับไปกักตัวที่บ้านได้  แต่ทางผู้นำชุมชนกลับให้มากักตัวที่ศาลาพักศพในวัด เขายังบอกด้วยว่าให้กักตัวที่วัดก็ไม่ว่า  แต่ก็ไม่ควรจะเป็นศาลาพักศพหน้าเมรุแบบนี้ ก็ฝากถึงผู้หลักผู้ใหญ่ให้มาดูด้วย ทั้งนี้เขายังได้ถ่ายคลิปบรรยากาศสถานที่กักตัวช่วงกลางคืนมาให้ดูด้วยว่า แสนวังเวงและขนลุกขนาดไหน เพราะเขากักตัวอยู่ที่นี่เพียงคนเดียว ไม่รู้จะนอนหลับหรือไม่ต้องโทรศัพท์คุยกับญาติพี่น้องทั้งคืน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟสที่โพสต์คลิปดังกล่าว  คือ ว่าที่สิบเอกจารุวงศ์ นิลบรรพต อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่กรุงเทพมหานคร  ทั้งยังเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฯด้วย  เขาให้ข้อมูลว่า ช่วงที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ทางบริษัทได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิดพนักงานในบริษัท วันที่ 10-13 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ตนตรวจไม่พบเชื้อ ต่อมาวันที่ 17 สิงหาคม ตนซื้อที่ตรวจแบบ ATK มาตรวจ ก็ไม่พบเชื้อ จึงตัดสินใจ เดินทางกลับมาบ้านแฟนที่ อ.หนองกี่ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ต่อมาวันที่ 21 สิงหาคม  ตนรู้สึกว่าจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส  จึงไปบอกแจ้งกับทาง อสม.ในพื้นที่

จากนั้นก็ได้ไปตรวจที่ รพ.หนองกี่ พบว่าติดเชื้อโควิด และพัก รักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองกี่ 2 วัน อาการเริ่มดีขึ้นวันที่ 23 ส.ค. ก็ให้ไปอยู่ที่ รพ.สนาม กระทั่งถึงวันที่ 1 กันยายน แพทย์ก็อนุญาตให้กลับไปกักตัวที่บ้านได้เพราะรักษาหายแล้ว โดยมีใบรับรองแพทย์ให้กลับไปกักตัวที่บ้านได้  แต่ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เช่น ไม่กินอาหารร่วมกับคนในครอบครัว อยู่เป็นสัดส่วนของตัวเอง ตนก็ดีใจ  ถือเอกสารกลับบ้านมาหาภรรยา และพ่อตาแม่ยายที่บ้านคูใหญ่ ต.ทุ่งกระเต็น อ.หนองกี่  แต่พอมาถึงทางผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.  ได้ให้ตนมาพักในศาลาพักศพหน้าเมรุเผาศพคนเดียว  ซึ่งตนรู้สึกว่าไม่เหมาะสมและเป็นธรรมกับตัวเอง จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น