No data was found

“สุริยะ” สั่งทบทวนมาตรการปลอดภัย-หยุด 7 วันสร้างรถไฟฟ้าสีม่วง มอบรฟม. เยียวยาคนงานเสียชีวิตเต็มที่

กดติดตาม TOP NEWS

“สุริยะ” สั่งทบทวนมาตรการปลอดภัย-หยุด 7 วันสร้างรถไฟฟ้าสีม่วง มอบรฟม. เยียวยาคนงานเสียชีวิตเต็มที่

วันนี้ (24 ธ.ค.66) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สายสีม่วงใต้) ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) สถานีวงเวียนใหญ่ ว่า ตามที่เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันนี้ (24 ธ.ค.66) ได้เกิดอุบัติเหตุจากการดำเนินงานยกเหล็กเส้นกำแพงกันดิน (D-Wall) ร่วงหล่นขณะปฏิบัติงาน ในพื้นที่ก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) โดยมีบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 4 เป็นเหตุให้คนงานชายเสียชีวิต 1 รายนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุริยะ ระบุว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จากการรายงานของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เบื้องต้นระบุว่า เหล็กเส้นกำแพงกันดิน (D-Wall) ร่วงหล่น เนื่องจากไม่ได้มัดรอบสลิงเบลท์ แต่ใช้วิธีเกี่ยวโครงเหล็ก และเมื่อวางเหล็กเส้นกำแพงกันดินบนพื้น ทำให้กระแทกทำให้โครงเหล็กกระจายออกจากกัน และสะบัดเข้าพื้นที่ปลอดภัยไปโดนศีรษะของคนงานชาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้รับจ้างก่อสร้างจะรับดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด และจ่ายค่าเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นประมาณ 1.6 ล้านบาท นายสุริยะ กล่าวต่อว่า อุบัติเหตุดังกล่าว อยู่ในพื้นที่ปิด จึงไม่กระทบต่อประชาชน และผู้สัญจรบนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินแต่อย่างใด และได้กำชับให้ รฟม. วางแนวทางป้องกันไม่ให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นอีก โดยให้ตรวจเช็คโครงเหล็กให้หนาแน่นในทุกจุดต่อ พร้อมทั้งเสริมรอยเชื่อมให้แน่นหนา และให้รัดรอบเหล็กทุกครั้งก่อนนำเข้าพื้นที่ก่อสร้าง

สำหรับบทลงโทษต่อผู้รับจ้างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นั้น รฟม. ได้สั่งหยุดการก่อสร้างเป็นระยะเวลา 7 วัน เพื่อดำเนินการสืบสวน และทบทวนมาตรการ ด้านการทำงาน และด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ หากมีการประเมินผลงานในครั้งต่อไป อาจโดนปรับอันดับ (เรตติ้ง) คุณภาพของผู้รับจ้าง ซึ่งอาจมีผลในการคัดเลือกผู้รับจ้างในโอกาสต่อไป

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น