No data was found

อากาศหนาว อุณหภูมิลดฮวบ ทำเสื้อกันหนาวมือ 2 ที่ตลาดชายแดนช่องจอม ขายดีคึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-อากาศหนาว อุณหภูมิลดฮวบ ทำเสื้อกันหนาวมือ 2 ที่ตลาดชายแดนช่องจอม ขายดีคึกคัก

วันที่ 23 ธ.ค. 2566  หลังกรมอุตุนิยมวิทยารายงาน บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส และภาคใต้ตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 3-4 องศาเซลเซียส

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ต้องประสบกับสภาพอากาศหนาวเย็นลงอย่างฮวบฮาบ  ทำให้ประชาชนต่างเริ่มหาวิธีคลายหนาวเย็น ด้วยการออกหาซื้อผ้ากันหนาวมาสวมใส่ ทำให้บรรยากาศที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ มีความคึกคักเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่พบว่ามีประชาชนทยอยหลั่งไหลเดินทางเข้าไปเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองราคาถูกกันอย่างคึกคัก ซึ่งมีหลายแบบหลายราคาให้เลือกซื้อ ตั้งแต่หลักราคา 20 บาท ขึ้นไปจนถึงหลักหลายร้อยบาท แล้วแต่แบบและลักษณะของเสื้อกันหนาว มีทั้งแบบกองเทกระจาดแบกับพื้นดิน และแบบแขวน  นอกจากนี้หมวกไหมพรมมือ 2 ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน เนื่องจากมีราคาถูกเพียงใบละ 20 บาท แถมยังมีสภาพที่สวยงามเกินราคาอีกด้วย ขณะที่ผ้าห่มกันหนาวใหม่ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน  ส่งผลให้การค้าขายในตลาดการค้าชายแดน หลังจากเงียบเหงาจากพิษเศรษฐกิจและสาเหตุเพลิงไหม้ตลาดที่ผ่านมา กลับฟื้นตัวและคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

โดย นายพัฒนา  ชื่นยง ผจก.อาวุโสตลาดการค้าชายแปดนช่องจอม ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยให้เข้ามาเที่ยวซื้อสินค้ากันมากๆ เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดน และช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ถูกเพลิงไหม้ ในการช่วยซื้อสินค้า  ซึ่งที่ตลาดชายแดนช่องจอมแห่งนี้มีสินค้าไว้คอยบริการหลากหลายชนิด และหลายร้อยร้านค้า โดยเฉพาะช่วงนี้เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเลือกซื้อ เสื้อกันหนาวทั้งใหม่และมือ 2 กันได้ ซึ่งมีให้เลือกจำนวนมากในราคาที่ถูกอีกด้วย นายพัฒนาฯกล่าว.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น