No data was found

ชาวท่าแร่ จ.สกลนคร เตรียมเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส ด้วยการจัดขบวนแห่ เพื่อรำลึกการประสูติของพระเยซูเจ้า

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวท่าแร่ จ.สกลนคร เตรียมเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส ด้วยการจัดขบวนแห่ดาวคริสต์มาส ในเย็นวันนี้ เพื่อรำลึกการประสูติของพระเยซูเจ้า

23 ธ.ค.66 นับถอยหลังเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส จะมีการฉลองรื่นเริงการกินเลี้ยง แลกของขวัญ ร่วมร้องเพลงคริสต์มาส และสิ่งที่เด็กๆรอคอยคือการเอาถุงเท้าไปแขวนรอซันตาคลอส ผู้อารีย์นำของขวัญมาใส่ไว้ เช่นที่ตำบลท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร ชุมชนชาวคริสต์ที่นับถือนิกายโรมันคาทอลิก อาศัยอยู่เป็นชุมชนใหญ่ที่สุดของประเทศไทย กำลังเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองวันรำลึกการประสูติของพระเยซู มีการจัดประดับประดาต้นคริสต์มาสและประดับไฟดวงดาวหลากสีสันตามบ้านเรือน เพื่อรอคอยลูกหลานจะกลับมาเยี่ยมบ้าน
และประเพณีที่สำคัญคือการจัดขบวนรถแห่ดาวอย่างยิ่งใหญ่

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งชาวชุมชนเทศบาลเมืองทองท่าแร่ ได้พร้อมใจจัดขบวนรถแห่ดาว กว่า 15 ขบวน ตกแต่งดวงดาว ขนาดใหญ่สัญลักษณ์การประสูติของพระเยซูเจ้า ประดับประดาด้วยแสงไฟหลากหลายสีสัน มีเหล่านางฟ้าทั้งผู้ใหญ่และเด็ก แต่งกายด้วยชุดสวยงาม มีซาตาครอส คอยโปรยขนม ลูกอม เป็นของขวัญให้กับเด็กและนักท่องเที่ยวที่มารชมแสงไฟของดวงดาว เป็นค่ำคืนที่สนุกสนานในการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ตามความเชื่อ ‘ดวงดาว นำทางสู่พระเจ้า’ ก่อนจะไปรวมตัวกันที่วัดแม่พระแห่งภูเขาการ์แมล เพื่อจะรอการนำขบวนรถแห่ดาวทั้งหมด ไปร่วมประเพณีประจำปี2566 กับชุมชนคาทอลิก ที่อาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอล เขตเทศบาลตำบลท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร

 

 

 

โดยมีกำหนดการ คือ วันที่ 23 ธันวาคม จัดขบวนรถแห่ดาวมากกว่า 20 คัน เคลื่อนไปรอบชุมชนเทศบาลตำบลท่าแร่ วันที่ 24 ธันวาคม มีการทำพิธีบูชามิสซา ณ อาสนวิหารอัครมีคาแอลท่าแร่ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถเยี่ยมชม ทำกิจกรรม DIY การทำดาวมือถือ โดย ททท. ในงานมีการ ช็อป ชิม ซื้อสินค้า บนถนนคนเดินชมดาว ณ ชุมชนบ้านท่าแร่ และ วันที่ 25 ธันวาคม ชาวคริสต์คาทอลิก ใน 4 จังหวัด คือ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร และกาฬสินธุ์ จะนำรถแห่ดาว มากกว่า 200 คัน แห่ไปรอบเขตเทศบาลนครสกลนคร และร่วมเฉลิมฉลองในวันคริสต์มาส ที่สำนักมิสซังท่าแร่-หนองแสง โรงเรียนเซนต์ยอเซฟ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นประเพณีแห่ดาวที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดสกลนคร.

 

 

ภาพ/ข่าว ทวีป ศรีสุชาติ  ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก
"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น