No data was found

แห่ส่องเลขเด็ดหางประทัด พิธีอัญเชิญ “เจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ” ในงานฉลองประจำปี 2566

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – แห่ส่องเลขเด็ดหางประทัด พิธีอัญเชิญ “เจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ” เจ้าเมืองคนแรกของชาวอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ พร้อมสีสันขบวนแห่ เต้นกันสุดมันส์ แม้แต่คนแห่มังกรยังอดใจไว้ไม่ไหว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ ถนนศรีนคร อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีพิธีอัญเชิญเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ ซึ่งเป็นเจ้าเมืองคนแรกของชาวอำเภอรัตนบุรี ที่ชาวอำเภอรัตนบุรีและอำเภอใกล้เคียงให้ความเคารพศรัทธา เพื่อที่จะแห่ไปประดิษฐานยังประรำพิธีชั่วคราว ที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี ซึ่งเป็นที่จัดให้มีงานฉลองเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ ประจำปี 2566 ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงเดือนธันวาคม โดยมี นายตวงอัฐ บุตรวิชา นายอำเภอรัตนบุรี นายวีระ เทพวงศ์ศิริรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัตนบุรี นางสาวเพียงเดือน เทพวงศ์ศิริรัตน์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ และผู้นำชุมชน พ่อค้า ประชาชน กว่า 500 คนเข้าร่วมในพิธีอัญเชิญในครั้งนี้อย่างคึกคัก

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยภายหลังจากได้ทำพิธีอัญเชิญ ก็ได้มีการจุดประทัดเพื่อเป็นการแสดงว่า งานฉลองเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ ประจำปี 2566 ได้เริ่มขึ้นแล้ว และเมื่อเสียงประทัดสิ้นสุดลง ผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ ต่างพากันฮือเข้ามารุมล้อมดูเลขหางประทัดที่จุดในพิธีครั้งนี้กันอย่างคึกคัก โดยเลขที่ปรากฎบนแผ่นผ้าสีแดงของหางประทัดก็คือเลข 38 และเลข 495 บ้างก็พากันไปส่องดูเลขทะเบียนรถแห่กระถางรูป ซึ่งในปีนี้รถที่นำมาแห่ เลขทะเบียนรถ 1456 ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นเลขนำโชค ของงานฉลองเจ้าพ่อประจำปีนี้ โดยต่างจะนำเลขดังกล่าวนี้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกัน เพื่อเสี่ยงโชคกันต่อไป โดยหลายคนต่างคาดหวังว่าจะมีโชคส่งท้ายปีกันทุกคนเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

 

 

 

หลังจากนั้นขบวนแห่ก็ได้ตั้งขบวนเดินออกจากบริเวณศาลเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ เพื่อมุ่งหน้าไปยังประรำพิธีชั่วคราว ที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี ซึ่งเป็นที่จัดงานฉลองเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ ประจำปี 2566 โดยในปีนี้ได้จัดให้มีขึ้นในระหว่าง วันที่ 21 – 23 ธันวาคม 2566 โดยภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า และมีมหรสพให้ได้ชมกันทุกคืนด้วย

 

 

 

 

 

ซึ่งขบวนแห่ในปีนี้ ได้มีขบวนเชิดสิงโต และเชิดมังกรที่มีความยาวกว่า 30 เมตร อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวและผู้ชมแน่นตลอดสองข้างทาง และในปีนี้ยังได้จัดให้มีรถแห่ชื่อดังมาร่วมขบวนด้วย ก็ยิ่งทำให้ความสนุกสนานของผู้มาร่วมขบวนแห่คึกคักขึ้นเป็นอย่างมาก แม้แต่สาวเชิดมังกรก็ยังอดใจไม่ได้ที่จะปล่อยลีลาเต้นกันสุดมันส์ บ้างก็ใส่ชุดไดโนเสาร์มาร่วมเต้นกันเขาด้วย  สร้างความสนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น