logo

“โมร็อกโก ซาฮาร่า” สหรัฐยังคงให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเอง

TOP News รายงานประเด็น โมร็อกโก ซาฮาร่า กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ย้ำถึงจุดยืน ที่ให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเองในพื้นที่ซาฮาร่าอย่างจริงจัง น่าเชื่อถือ และถือเป็นทางออกที่เป็นรูปธรรม สำหรับข้อพิพาทในซาฮาร่า

"โมร็อกโก ซาฮาร่า" สหรัฐอเมริกายังคงให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเองในพื้นที่ซาฮาร่าอย่างจริงจัง ถือเป็นทางออก สำหรับข้อพิพาทในซาฮาร่า

TOP News รายงานประเด็น “โมร็อกโก ซาฮาร่า” กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ย้ำถึงจุดยืน ที่ให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเองในพื้นที่ซาฮาร่าอย่างจริงจัง น่าเชื่อถือ และถือเป็นทางออกที่เป็นรูปธรรม สำหรับข้อพิพาทในซาฮาร่า

ข่าวที่น่าสนใจ

โมร็อกโก ซาฮาร่า: สหรัฐอเมริกายังคงให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเอง

เพื่อเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์แบบทวิภาคีรหว่างสหรัฐอเมริกาและราชอาณาจักรโมร็อกโก นายโจชัวร์ แฮร์ริส (Mr. Joshua Harris) ผู้ช่วยเลขาธิการของสหรัฐอเมริกาด้านแอฟริกาเหนือ ได้เดินทางเยือนประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 17 – 18 ธันวาคม 2566

ในโอกาสนี้ กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ย้ำถึงจุดยืนของสหรัฐอเมริกา ที่ให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเองในพื้นที่ซาฮาร่าอย่างจริงจัง น่าเชื่อถือ และถือเป็นทางออกที่เป็นรูปธรรม สำหรับข้อพิพาทในซาฮาร่า

สหรัฐอเมริกาสนับสนุนอย่างเต็มที่กับนายสตัฟฟาน เดอ มิสทูร่า (Mr. Staffan de Mistura) ในกระบวนการเจรจาต่อรอง เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายที่ยุติธรรมยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับร่วมกันในพื้นที่ซาฮาร่า

Moroccan Sahara: United States reaffirmed their support to Morocco’s Autonomy Plan

To further enhance bilateral relationships between the United States and the Kingdom of Morocco, the US Assistant Secretary for North Africa Bureau of Near Eastern Affairs, Mr. Joshua Harris, visited Morocco on 17 and 18 December 2023.

On this occasion the State Department reiterated the consistency of Washington’s support of the Moroccan Autonomy Plan for the Sahara considering it as a serious, credible and realistic solution to the Sahara dispute.

The United States fully support the United Nations Personal Envoy, Mr. Staffan de Mistura, in facilitating the negotiations process to achieve a just, lasting, and mutually acceptable solution for the Sahara.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.เร่งแกะรอย "เรือขนน้ำมันเถื่อน" คาดลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทับซ้อน ตอนใต้ของไทย
ย้อนรอยชีวิต "บิ๊กแจ๊ส" อดีตน้องรัก "ทักษิณ" ถูกมรสุมซัดโซเซ อยู่ดี ๆ โดนตัดสัมพันธ์ ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ
ทางหลวง ‘เตียวหยา’ จีนวิวงามริมผาสูงชันในหูเป่ย
“แม่เชื่อมจิต” โร่ฟ้องศาล อ้าง “ทนายดัง” ทำลูกโดนล้อ จนไม่อยากเรียนแล้ว
สุดเฮง 12 ลูกค้า "สนง.สลากฯ" รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว รวย 42 ล้าน อีกรายรับ 24 ล้าน
สระแก้ว-จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางจักรยาน Walk Run Fun Bike @ สระแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 มิถุนายน 2567
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้าวิเศษ ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "พล.อ.ประยุทธ์"
"ปธ.กกต." เลี่ยงตอบคำถาม ปมผู้สมัครโวย มีโพยล็อกโหวตสว.จังหวัด
"เพจดัง" แฉเบื้องลึก "สว.สาย 3 นิ้ว" แจกโพยรายชื่อ ล็อกโหวตแต่ละกลุ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น