No data was found

“โมร็อกโก ซาฮาร่า” สหรัฐยังคงให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเอง

กดติดตาม TOP NEWS

TOP News รายงานประเด็น โมร็อกโก ซาฮาร่า กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ย้ำถึงจุดยืน ที่ให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเองในพื้นที่ซาฮาร่าอย่างจริงจัง น่าเชื่อถือ และถือเป็นทางออกที่เป็นรูปธรรม สำหรับข้อพิพาทในซาฮาร่า

"โมร็อกโก ซาฮาร่า" สหรัฐอเมริกายังคงให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเองในพื้นที่ซาฮาร่าอย่างจริงจัง ถือเป็นทางออก สำหรับข้อพิพาทในซาฮาร่า

TOP News รายงานประเด็น “โมร็อกโก ซาฮาร่า” กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ย้ำถึงจุดยืน ที่ให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเองในพื้นที่ซาฮาร่าอย่างจริงจัง น่าเชื่อถือ และถือเป็นทางออกที่เป็นรูปธรรม สำหรับข้อพิพาทในซาฮาร่า

ข่าวที่น่าสนใจ

โมร็อกโก ซาฮาร่า: สหรัฐอเมริกายังคงให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเอง

เพื่อเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์แบบทวิภาคีรหว่างสหรัฐอเมริกาและราชอาณาจักรโมร็อกโก นายโจชัวร์ แฮร์ริส (Mr. Joshua Harris) ผู้ช่วยเลขาธิการของสหรัฐอเมริกาด้านแอฟริกาเหนือ ได้เดินทางเยือนประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 17 – 18 ธันวาคม 2566

ในโอกาสนี้ กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ย้ำถึงจุดยืนของสหรัฐอเมริกา ที่ให้การสนับสนุนแผนการปกครองตนเองในพื้นที่ซาฮาร่าอย่างจริงจัง น่าเชื่อถือ และถือเป็นทางออกที่เป็นรูปธรรม สำหรับข้อพิพาทในซาฮาร่า

สหรัฐอเมริกาสนับสนุนอย่างเต็มที่กับนายสตัฟฟาน เดอ มิสทูร่า (Mr. Staffan de Mistura) ในกระบวนการเจรจาต่อรอง เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายที่ยุติธรรมยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับร่วมกันในพื้นที่ซาฮาร่า

Moroccan Sahara: United States reaffirmed their support to Morocco’s Autonomy Plan

To further enhance bilateral relationships between the United States and the Kingdom of Morocco, the US Assistant Secretary for North Africa Bureau of Near Eastern Affairs, Mr. Joshua Harris, visited Morocco on 17 and 18 December 2023.

On this occasion the State Department reiterated the consistency of Washington’s support of the Moroccan Autonomy Plan for the Sahara considering it as a serious, credible and realistic solution to the Sahara dispute.

The United States fully support the United Nations Personal Envoy, Mr. Staffan de Mistura, in facilitating the negotiations process to achieve a just, lasting, and mutually acceptable solution for the Sahara.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น