No data was found

ผู้ว่าฯอุดร ใช้ยาแรง ไม่สวมหน้ากาก ปรับ 2 หมื่น

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯอุดรธานี ออกคำสั่งต้องสวมหน้ากากออกจากบ้านฝ่าฝืนปรับ 2 หมื่น ยังพบผู้ติดเชื้อไม่หยุดเพิ่มอีก 25 ราย สะสม 246 ราย

 

วันที่ 22 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น.  นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี นายปราโมทย์ ธัญญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี และ นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รอง ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ฝ่ายการแพทย์ แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 จ.อุดรธานี ผ่านโปรแกรมซูมเป็นครั้งแรก โดยมีสื่อมวลชนใช้โปรแกรมซูม เข้ารับฟังการแถลงข่าว เพื่อลดกิจกรรมการแถลงข่าวในห้องช่วงการระบาดของโควิด-19

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี กล่าวว่า สถานการการระบาดของโควิด-19 ของอุดรธานีมีลักษณะทรงตัว พบจำนวนผู้ติดเชื้อวันละ 20 บวก/ลบ เมื่อเช้าคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ มรการประชุมพิจารณาเพิ่มมาตรการขึ้นอีก จากเดิมของอุดรธานีก็สูงกว่ามาตรการของ ศบค.อยู่บ้างแล้ว อาทิ อนุญาตให้รับประทานอาหารที่ร้านถึง 18.00 น.จากนั้นให้ซื้อกลับไปบ้าน โดยร้านเปิดต่อถึง 23.00 น. มาตรการให้ที่เพิ่มเข้ามาคือ “สวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน” มีผลบังคับใช้พรุ่งนี้

 

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี กล่าวว่า อุดรฯพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 25 ราย สะสม 246 ราย หายแล้ว 13 ราย ตรวจพบส่วนใหญ่จากไทม์ไลน์  มีเพียงไม่กี่รายพบจาก “แลพพิดเทส” ขณะผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิง ไปครอบครัวยังพบอยู่ และที่น่าเป็นห่วงก็คือ กลุ่มเดินทางกลับจากต่างจังหวัด กไม่ยอมมารายงานตัว ตั้งแต่สงกรานต์เพิ่งมีอาการ ทำให้เรารู้ช้าไป 5-10 วัน อาทิ ไปเที่ยวพัทยากลับมาสังสรรคที่บ้านเพื่อนกลุ่มเดียวติด 7 คน , พาครอบครัวไปเที่ยว นั่งรถตู้จากกรุงเทพกลับอุดรธานี พบติดเชื้อแล้ว 7 คน เป็นผลของไม่มารายงานตัว ทำให้โรคสงบลงยาดขึ้น ใครพบเห็นผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงแจ้งราชการด้วย

 

“คกก.โรคติดต่อ จ.อุดรธานี ได้พิจารณามาตรการเสริมครั้งก่อน ว่าทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อไม่พุ่งขึ้น ขณะที่การแพร่ของเชื้อลงไปครอบครัว ผู้ติดเชื้อเป็นเด็กและผู้สูงอายุ ทางราชการได้ขอความร่วมมือ เรื่องการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ ไม่อยากยังคับใช้กฎหมาย แต่ยังมีคนละเลยไม่ปฏิบัติ ขณะจำนวนผู้ติดเชื้อไม่ลดลงเลย จึงเสนอบังคับให้สวมหน้ากากผ้า หน้ากากอามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน คกก.โรคติดต่อฯ มาความเห็นตามที่เสนอ”

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี กล่าวว่า คำสั่งจังหวัดอุดรธานีจะมีผลในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.64) 1.ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานที่พำนักของตน และมีกิจกรรมที่ต้องสัมผัสหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น , 2.ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทุกครั้งที่มีกิจกรรม ที่ต้องสัมผัส หรือเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น 3. ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ เป็นความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

 

นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รอง ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานีมีผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ประมาณ 100 คน มีผู้ป่วยต้องดูแลใกล้ชิดเป็นพิเศษ 1 ราย เป็นชายวัย 40 ปี ต้องใส่ท่อหายใจ อีก 2 รายเพื่อให้ออกซิเจนเท่านั้น มีผู้รักษาหายเดินทางกลับแล้ว 9 ราย , ส่งไปศูนย์แคร์อุดรธานี หรือ รพ.สนามรวมแล้ว 31 ราย สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ของ รพ.ศูนย์อุดรธานีที่ติดเชื้อ เป็นการติดเชื้อบุคลากร ไม่ได้แพร่ไปสู่ผู้ป่วย 12 คน เป็นผู้บริหาร 1 คน แพทย์ 3 คน พยาบาล 6 คน ผู้ช่วยดูแลผู้ป่วย 1 คน แม่บ้าน 1 คน ทุกคนอยู่ในการดูแลของแพทย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทหารเมียนมา-กะเหรี่ยงสงบศึก หยุดยิงชั่วคราว หวั่นลุกลามกระทบเขตธุรกิจ
"สอบสวนกลาง" รวบกัปตัน-ช่างเครื่อง 7 ราย ซุกยา เสพบนเรือ รับ-ส่ง นทท.
"ทะลุแก๊ส" ถูกจยย.ชน 2 ครั้งซ้อน หลังห้าวเคยโพสต์อยากขับชนวัดพระแก้ว
ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นอยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ ฮึ่ม "เชื่อมจิต" เรียงข้อหาเอาผิดไว้แล้ว
ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น