No data was found

“ลุงพล-ป้าแต๋น” เปิดใจน้อมรับคำตัดสินศาล ทนายลั่นแพ้ในยกที่ 1 แต่ไม่ได้แพ้น็อค

กดติดตาม TOP NEWS

"ลุงพล-ป้าแต๋น" เปิดใจน้อมรับคำตัดสินศาล ทนายลั่นแพ้ในยกที่ 1 แต่ไม่ได้แพ้น็อค

ภายหลังจากที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร พิพากษาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยศาลจังหวัดมุกดาหาร ตัดสินจำคุก นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” จำเลยที่ 1 จำนวน 20 ปี ข้อหามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ,317 วรรค แรก ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี และฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร จำคุ 10 ปี ข้อหาอื่นสำหรับจำเลยที่ 1 ให้ยกฟ้อง และยกฟ้อง นางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” จำเลยที่ 2 นอกจากนี้ให้จำเลยที่ 1 ชำระค่าสินไหมทดแทนทางแพ่งให้แก่โจทก์ และศาลอนุญาตให้ประกันจำเลยที่ 1 วงเงิน 500,000 บาท นั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ลุงพล เปิดเผยว่า น้อมรับในคำตัดสินของศาลชั้นต้น ได้รับคำสั่งศาลออกมาเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่าลุงพลผิดหวังสำหรับผลคำสั่งของศาลหรือไม่นั้น เจ้าตัวไม่ตอบ บอกเพียงว่า “ผมไม่ค่อยรู้ และไม่ค่อยเข้าใจอะไรมาก ขอให้ทีมทนายความอธิบายแทน พร้อมขอขอบคุณ FC ทุกคนที่ให้กำลังใจ”

หลังจากนี้จะขอมอบให้ทุกอย่างเป็นหน้าที่ของทีมทนายความต่อสู้ และพิสูจน์ว่า ตนไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด อยากให้ทุกคนสบายใจและเข้าใจว่าตน และป้าแต๋นไม่เกี่ยวข้อง

ด้าน ป้าแต๋น บอกว่า ขอบคุณ FC ทุกคนที่ติดตาม ทุกคนที่ให้กำลังใจลุงและป้า ศาลเดียวไม่จบแน่นอนต้องไปถึงศาล 2 และ 3 น้อมรับคำตัดสินของศาล พร้อมต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ต่อไป ขอบคุณทุกท่านเชื่อว่าคนยังให้กำลังใจต่อไป

 

ด้านนายสุรชัย ชินชัย ทนายความนายไชย์พล เปิดเผยว่า ค่าปลงศพทางผู้เสียหายเรียก 300,000 บาท ให้จำเลยที่ 1 ชดใช้ 150,000 บาท ส่วนค่าชดใช้อุปการะเลี้ยงดูโจทก์บิดามารดาเรียกมา 5 ล้านบาท ศาลก็ใช้ดุลพินิจเด็กมีชีวิตอยู่ ค่าเลี้ยงดูบิดามารดา 60,000 บาท รวมเฉพาะค่าเลี้ยงดู ในส่วนนี้ใช้ชดใช้ 1,020,000 บาท ในส่วนนางสมพร ข้อหาเดียวคือ อำพรางซ่อนเร้นศพ ป.วิอาญา ม.150 เป็นการยกฟ้อง

 

 

ส่วนขบวนการต่อไปที่จะเขียนคำอุทธรณ์โต้แย้งคัดค้านให้เป็นเหตุเป็นผลให้เห็นว่าพยานที่กล่าวมามีข้อพิรุธสงสัย เป็นหน้าที่ของคณะทนายความที่จะทำคำอุทธรณ์ยื่นต่อศาลภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันนี้ แต่ด้วยเอกสารที่มีหลายแฟ้ม จึงต้องใช้เวลาในการเขียนข้อโต้ตอบโต้และคัดค้าน เพื่อให้ศาลพิจารณาพิพากษาอีกครั้ง ซึ่งในครั้งต่อไปจะเป็นศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 ปีโดยทิ้งท้ายในวันนี้ว่า “ลุงพลไม่มีจิตใจโหดร้ายที่จะฆ่าเด็ก วันนี้เป็นการแพ้ในยกที่ 1 แต่ไม่ได้แพ้น็อค”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น