No data was found

ผู้ใหญ่บ้าน เตือนภัย มิจฉาชีพมารูปแบบใหม่ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐช่วยเหลือประชาชนลดค่าไฟฟ้าโทรศัพท์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ใหญ่บ้านต้องออกมาเตือนภัยมิจฉาชีพมารูปแบบใหม่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐช่วยเหลือประชาชนลดค่าไฟฟ้าโทรศัพท์มาเจอของจริงหลอกถามข้อมูลก่อนจะเฉลยว่าเป็นใคร ทำเอาวางสายแทบไม่ทัน

จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อว่า คำรณ เกตุประยูร ได้โพสต์ข้อความว่า ” เตือนภัยอย่าโลภแล้วเราจะไม่ถูกหลอก บอกต่อๆกันนะครับ มารูปแบบใหม่ในรูปแบบคืนเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือน ” พร้อมกับมีคลิปวีดีโอที่กำลังนั่งคุยสายกับมิจฉาชีพที่เป็นแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์โดยในสายเป็นผู้หญิงที่มีท่าทีชักชวนให้สมัครและกรอกข้อมูล ในลิงค์แอพพิเคชั่นไลน์เมื่อปลายสายรู้ตัวว่าเป็นแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกและเอาข้อมูลจึงทำทีเคลิ้มตามสุดท้ายต้องเฉลยเพื่อหลอกมิจฉาชีพกลับไปว่า”หนูฟังนะพี่เป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า”ทำให้มิจฉาชีพรีบตัดสายทิ้งทันทีต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักเกตุประยูร หมู่ 8 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 และเป็นเจ้าของโพสต์ และได้เล่าว่า เมื่อตอนบ่ายมีโทรศัพท์ติดต่อมาและสอบถามชื่อนามสกุลกับบ้านเลขที่ถูกต้องหมดแล้วอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งเป็นพนักงานการไฟฟ้าได้โทรศัพท์มาเพื่อจะช่วยเหลือคืนเงินค่าไฟให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลซึ่งทำให้ตนคิดว่ารัฐบาลไม่มีโครงการนี้ตนจึงได้หลอกถามข้อมูลว่าต้องทำอย่างไรถึงจะได้เงินคืนจากค่าไฟทำให้มิจฉาชีพออกอุบายส่งลิงค์มาทางแอพพิเคชั่นไลน์และให้กดที่ลิงค์เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัวและบัญชีธนาคารเข้าไป

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นตนจึงได้หลอกมิจฉาชีพกลับคืนโดยอ้างว่าตนเองนั้น เป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเอง และไม่มีเจ้าหน้าที่โทรหาลูกค้าแน่นอน ทำให้มิจฉาชีพไหวตัวและตัดสายทิ้งทันทีจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้ลงในโซเชียล เพื่อเตือนภัยในรูปแบบใหม่ที่มิจฉาชีพได้มาออกอุบายใหม่ โดยการหลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบ้างและเจ้าหน้าที่การประปาบ้างซึ่งไม่เป็นความจริงจึงอยากเตือนภัยสังคมให้รู้ทันกลโกงของมิจฉาชีพ เพราะก่อนหน้านี้ จะมีมิจฉาชีพโทรมาเรื่อง พัสดุตกค้างบ้างและเปิดบัญชีม้าบ้างและรีดไถเงินในที่สุด ในกรณีนี้ตนเห็นว่าเป็นมุขใหม่ที่มิจฉาชีพได้เอามาหากินหากคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรก็จะถูกหลอกให้สมัครและกรอกข้อมูลเชื่อว่าเงินในบัญชีอาจจะถูกดูดออกจนหมดแล้วแน่นอนหากใครได้รับสายโทรศัพท์ในลักษณะนี้ถ้าไม่แน่ใจให้สอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า จะได้ไม่โดนหลอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม
ระดมทีมเร่งค้นหา "ประธานาธิบดีอิหร่าน" หลังเฮลิคอปเตอร์ตก
คลิปบีบหีวใจ นาทีช่วยชีวิต "เด็กเล็ก" กินขนมปังติดคอ อาการหนักจนไม่มีเรี่ยวแรง
สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น