No data was found

กสทช.ยันควบรวมทรู-ดีแทค ยึดประโยชน์ผู้บริโภค ค่าบริการลด 12%

กดติดตาม TOP NEWS

กสทช.ยันควบรวมทรู-ดีแทค ยึดประโยชน์ผู้บริโภค ค่าบริการลด 12%

พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประจำประธาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวถึงประเด็นปัญหาคุณภาพสัญญาณ และราคาค่าบริการหลังการควบรวมระหว่างทรู และดีแทค โดยทางสำนักงานกสทช. ได้ตรวจสอบตามมาตรการ และเงื่อนไขที่กำหนดไว้ครบถ้วน

“ทางกสทช.พบว่าได้มีการดำเนินการครบถ้วน ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ 11 ข้อใหญ่ รวมกับข้อย่อยเป็นทั้งหมด 19 ข้อ ส่วนใหญ่ดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด มีเพียงเรื่องการตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาที่จะเข้ามาประเมินราคา คุณสมบัติ และคุณภาพ ที่มีการส่งเรื่องกลับมาแล้วรอคณะอนุฯ พิจารณา”

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการเลขาธิการ กสทช. กล่าวเสริมในประเด็นเรื่องค่าบริการ ตามเงื่อนไขที่จะต้องลดลง 12% โดยใช้วิธีการเฉลี่ยราคาด้วยการถ่วงน้ำหนักตามจำนวนผู้ใช้บริการ ที่มีการปฏิบัติตามแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ในเรื่องของคุณภาพสัญญาณ บางส่วนเกิดขึ้นจากการยุบเสา แต่ไม่ได้หมายความว่ายุบสถานีฐาน (Cell Site) เพราะเป็นการย้ายจากเสาที่ยุบ ไปยังเสาที่มีพื้นที่ครอบคลุมมากกว่า

ในเรื่องนี้ทางกสทช. ได้ขอให้ผู้ให้บริการแจ้งผู้บริโภคก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้าย Cell Site เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานได้รับผลกระทบ พร้อมกับทำแผนแจ้งทางสำนักงานกสทช. ล่วงหน้า โดยเมื่อมีการเคลื่อนย้ายแล้วเสร็จจะส่งทีมงานตรวจสอบคุณภาพไปทดสอบ

“หลังการควบรวมสำนักงานไม่ได้เพิกเฉย มีการติดตามเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค สิ่งที่สำนักงานกล้ายืนยันว่าอะไรที่ทำให้ผู้บริโภคเดือดร้อนเราไม่เคยทำ เราเป็นหน่วยงานกำกับดูแลมีหน้าที่ต้องดูแลการแข่งขันให้เกิดความเป็นธรรม ดูแลทั้งผู้บริโภค ดูแลผู้ประกอบการ และดูแลตลาด เพราะฉะนั้นจะไม่มีการเพิกเฉยแน่นอน”

 

ทั้งนี้ ในส่วนของเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคจากสำนักงานกสทช. ที่พบว่ามีการร้องเรียนเพิ่มขึ้นจาก 500 เรื่อง เป็น 600 เรื่องหลังการควบรวม พบว่าส่วนใหญ่เป็นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับข้อความโฆษณา การให้บริการ และการคิดค่าบริการผิดพลาด มีเพียง 17 เรื่องเท่านั้นที่ร้องเรียนเรื่องคุณภาพสัญญาณ สอดคล้องกับการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณของกสทช. จากทีมงานที่สุ่มทดสอบทั่วประเทศ ยังไม่พบการให้บริการที่ไม่ได้มาตรฐานของผู้ให้บริการทุกเครือข่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น