No data was found

ผบ.ทบ. เยี่ยมชมอุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง พร้อมมอบสิ่งของให้แก่ประชาชน และกำลังพล

กดติดตาม TOP NEWS

เลย-“ผบ.ทบ.เยี่ยมชมอุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง พร้อมมอบสิ่งของให้แก่ประชาชนและกำลังพล

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2566 ณ อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมอุทยานเทิดพระเกียติบ้านหมากแข้ง มีมี พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พลตรี พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 ให้การต้อนรับ เนื่องในโอกาสเดินทางเข้าเยี่ยมชมอุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เพื่อตามรอยและเชิดชูพระวีรกรรมอันกล้าหาญยิ่ง ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งดำรงพระราชอิสริยายศร้อยเอกสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร โดยรับฟังการบรรยายสรุปจากผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่รำลึกถึงพระวีรกรรมของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์เสด็จนำกำลังทหารโดยเฮลิคอปเตอร์ ลงปฏิบัติการทางยุทธวิธี ณ ฐานปฏิบัติการบ้านหมากแข้ง เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2519 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และประชาชน หลังจากผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ยิงเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจตระเวนชายแดนตกในหมู่บ้าน ซึ่งในขณะนั้นบริเวณดังกล่าวเป็นสมรภูมิสู้รบกันระหว่างฝ่ายคอมมิวนิสต์กับฝ่ายรัฐบาลไทย โดยในปัจจุบันอุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง มณฑลทหารบกที่ 28 เป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ได้เข้าเยี่ยมชมและเทิดพระเกียรติพระวีรกรรมอันสำคัญยิ่งของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

 

 

 

 

จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ได้พบปะประชาชนที่เข้ารับบริการทางการแพทย์จากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก พร้อมทั้งมอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่ประชาชนบ้านหมากแข้ง เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้ ซึ่งในพื้นที่มีสภาพภูมิประเทศแวดล้อมไปด้วยภูเขาสูง ส่งผลให้มีอากาศหนาวจัดในช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้ยังได้มอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์การกีฬา ให้แก่ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนเย็นศิระบ้านหมากแข้ง เพื่อใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน และมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ชุดปฏิบัติการอุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง เพื่อบำรุงขวัญและกำลังใจ จากการปฏิบัติหน้าที่ในการดูและพัฒนาอุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้งด้วยดีเสมอมา.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น