No data was found

เริ่มแล้ว สุดยิ่งใหญ่อลังการ งานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาด อ.ชุมพลบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - เริ่มแล้ว สุดยิ่งใหญ่อลังการ งานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาดอำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 16 – 19 ธันวาคม 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอชุมพลบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ( 16 ธันวาคม 2566)  ที่บริเวณถนนสายชุมพลบุรี – ท่าตูม อำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  ได้มีการจัดขบวนแห่ศิลปะพื้นเมือง  เพื่อร่วมเปิดงานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาด ประจำปี 25656 โดยได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 19 ธันวาคม 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  ซึ่งเป็นงานประจำปีที่ขึ้นชื่อระดับประเทศของที่นี่  โดยในวันนี้จะเป็นขบวนแห่จากชุมชนต่างๆในพื้นที่อำเภอชุมพลบุรี  ที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่  และศิลปะการแสดงพื้นบ้านต่างๆ  เพื่อร่วมในการเปิดงานในครั้งนี้  ซึ่งสร้างสีสันความสนุกสนานได้อย่างสุดอลังการ  ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมากมายนับหมื่นคน  ที่ได้มาเที่ยวชมงานจนแน่นบริเวณริมถนนสายชุมพลบุรี – ท่าตูม ทั้งสองฝากฝั่ง  โดยมีขบวนแห่กว่า 10 ขบวน ที่มีความยาวถึง 2 กม. เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งในขบวนแห่ก็จะมีนางรำที่แต่งกายด้วยชุดผ้าไหมพื้นเมือง การตกแต่งรถที่ประดับเป็นรูปร่างต่างๆด้วยรวงข้าวใหม่หอมมะลิทุ่งกุลาที่ขึ้นชื่อของอำเภอชุมพล  การแสดงเทิดพระเกียรติฯ และการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด อีกทั้งสีสันการแสดงต่างๆมากมายที่นำมาแสดงให้ได้ชมกัน  ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  ก่อนที่ขบวนจะเข้ามาถึงยังเวทีกลางที่ตั้งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอชุมพลบุรี  ซึ่งใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง เพื่อร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 17.00 น. โดย นายสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและการกีฬา จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธี

 

 

 

 

 

สำหรับงานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาดอำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ประจำปี 2566 ภายในงานก็จะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกมากมาย รวมทั้งอาหารหลากหลายชนิด รวมทั้งปลาไหลที่ขึ้นชื่อรสชาติดีของอำเภอชุมพลบุรี ที่มีอยู่มากมายในแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่นักชิมนิยมนำมาทำอาหารรสเด็ด อธิเช่น ต้มเปรดปลาไหล ผัดเผ็ดปลาไหล ปลาไหลย่าง แม้กระทั้งนำมาแปรรูปเป็นปลาไหลแดดเดียว ให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิดกันด้วย และยังมีสินค้าOTOP ที่ได้นำเอาผ้าไหมลายพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของอำเภอชุมพลบุรี  มาวางจำหน่ายในราคาถูกอีกด้วย  อีกทั้งทุกคืนยังมีมหรสพให้ชมไปจนถึงวันที่ 19 ธันวาคม นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานด้วย.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว  สุทิศ บุญยืน / ซิน กิเลน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น