No data was found

แรงงานร้านอาหารไทยในซาอุฯ ปลื้ม “พิพัฒน์” นำทีมเยี่ยมให้กำลังใจ สนับสนุนอาหารไทยในต่างแดน

กดติดตาม TOP NEWS

แรงงานร้านอาหารไทยในซาอุฯ ปลื้ม! รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” นำทีมเยี่ยมให้กำลังใจ สนับสนุนอาหารไทยในต่างแดน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทน อธิบดีกรมการจัดหางาน และนายธนิทธิ์ ลอยพิมาย อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและพบปะให้กำลังใจแรงงานไทยที่มาทำงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย ณ “ร้านลองชิม” ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยในโครงการ Al Bujairi Terrace เขต Diriyah เมืองริยาด ซึ่งเป็นพื้นที่พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศซาอุดีอาระเบียภายใต้วิสัยทัศน์ 2030

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การเดินทางมาพบปะเยี่ยมเยียนในครั้งนี้ เพื่อต้องการพบปะพูดคุยและนำความห่วงใยจากรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมแรงงานไทยที่มีทักษะฝีมือได้มาทำงานในต่างประเทศ ซึ่งพวกเราทุกคนที่มาทำงานในต่าประเทศถือเป็นผู้ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจนำรายได้ส่งกลับประเทศ

นอกจากนี้ แรงงานไทยที่มาใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ ยังถือเป็นผู้ที่เสียสละทุ่มเททำงานเพื่อยกระดับครอบครัว ในวันนี้ผมและคณะ จึงได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียนเพื่อให้กำลังใจด้วยตนเอง ซึ่งเป็นโอกาสดีที่กระทรวงแรงงานจะได้ขยายตลาด พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้แรงงานไทยที่มีทักษะฝีมือด้านการประกอบอาหารไทยที่มีความประสงค์มาทำงานร้านอาหารในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นสาขาที่มีโอกาสในการขยายตลาดแรงงานในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียจากการขยายตัวของชุมชน ประกอบกับราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียกำลังเปิดรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตมากขึ้น

ดังนั้น สาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอาหารไทยจึงมีโอกาสสูงและควรส่งเสริม โดยเฉพาะ พ่อครัว ผู้ช่วยพ่อครัว รวมถึงพนักงานเสิร์ฟ นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งใน soft power ของไทยที่รัฐบาลให้การสนับสนุน และส่งเสริม ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) พบว่า แนวโน้มความต้องการแรงงานในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย จากการรับรองสัญญาจ้างตั้งแต่ปี 2565 ถึงตุลาคม 2566 มีจำนวนทั้งสิ้น 5,298 ราย ซึ่งในส่วนของแรงงานในสาขาที่เกี่ยวข้องกับอาหารไทย เช่น เชฟ พ่อครัว แม่ครัว ผู้ช่วย และพนักงานเสิร์ฟ มีความต้องการ จำนวน 468 ราย

ด้าน คุณสุดสยาม สุริยศ ผู้จัดการทั่วไป ร้านอาหารไทย “ร้านลองชิม” กล่าวว่า ผมขอขอบคุณกระทรวงแรงงานที่มีความห่วงใยแรงงานไทยและคนไทยที่มาทำงานในต่างประเทศ ซึ่งในวันนี้ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจถึงที่ร้านด้วยตัวเอง สำหรับร้านลองชิมนี้ของเรานั้นปัจจุบันมีแรงงานไทยทำงานอยู่ 4 คน เดินทางเข้ามาทำงานด้วยตนเอง ในตำแหน่ง หัวหน้าแผนกครัว (Executive chef) ผู้จัดการร้านอาหาร (Restaurant manager) หัวหน้ากุ๊ก (Chef De Partie) และ ผู้จัดการทั่วไป (General manager) ซึ่งทางร้านได้ดูแลสิทธิสวัสดิการและความเป็นอยู่ให้แก่แรงงานไทยเหล่านี้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น