No data was found

อช.ภูเรือ คว้ารางวัล 5 ดาว มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

กดติดตาม TOP NEWS

เลย-อช.ภูเรือคว้ารางวัล 5 ดาวมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม 2566 นางสาวเนตรนภา งามเนตร นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย ว่า จากศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ธรรมชาติสวย ทะเลหมอก ชมดวงอาทิตย์ขึ้นยามเช้าชัดเจนสวยงาม ทัศนียภาพ วิวมองได้กว้างไกล ประกอบกับแหล่ง สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้งไหว้พระ ชมสวนไม้ดอก ท่องดเที่ยวน้ำตก และการบริการที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับของ นทท.โดยรวม นทท.ให้ความสนในและเชื่อมั่นการบริการสูงขึ้น โดยเฉาะช่วงวันหยุด วันหยุดยาวและเทศกาลสำคัญ วันที่ 9 –11ธันวาคม 2566 มีจำนวน นทท. 3,294 คนด้วยกัน ทำให้ อช.ภูเรือ ได้รับการประกาศผลระดับ 5 ดาว (สูงสุด) จากโครงการยกระดับผู้ประกอบการสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism Acceleration Rating : STAR) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่ง Sustainable Tourism Acceleration Rating : STAR ระดับ 5 ดาว ต้องเป็นอุทยานแห่งชาติ หรือสถานประกอบการณ์ ที่ผ่านการประเมินเป้าหมาย STG 13 STG 16 STG 17 และเป้าหมายใดก็ได้ ไม่น้อยกว่า 9 STGs รวมทั้งหมด 12 เป้าหมายขึ้นไป ซึ่งเป้าหมายที่ได้รับการตรวจประเมิน

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผ่านการประเมิน STGs 1 : ลดความเหลื่อมล้ำทางรายได้ผ่านการนำรายได้จากการท่องเที่ยวเข้ามากระจายสู่ระดับชุมชน STGs 2 : ส่งเสริมระบบอาหารที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว : จากการจัดหาในท้องถิ่นสู่การจัดการของเสีย STGs 3 : ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้สนับสนุนความปลอดภัยด้านสุขภาพ สุขภาวะและความเป็นอยู่ที่ดีของคนทุกช่วงวัย STGs 4 : เสริมสร้างการศึกษาด้านการท่องเที่ยว : ความเข้าใจและทักษะที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน STGs 5 : ส่งเสริมให้เกิดความเท่าเทียมกันของทุกเพศในทุกธุรกิจด้านการท่องเที่ยว STGs 6 : สร้างหลักประกันในการเข้าถึงน้ำสะอาด การจัดการน้ำ และสุขาภิบาลที่ยั่งยืนในแหล่งท่องเที่ยว STGs 7 : เพิ่มการเข้าถึงและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานสะอาดในภาคการท่องเที่ยว STGs 8 : สร้างงาน สร้างอาชีพ และสนับสนุนผลิตภัณฑ์และเศรษฐกิจท้องถิ่น

 

 

 

STGs 9 : ส่งเสริมนวัตกรรมให้เกิดการพัฒนาสินค้าและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน STGs 10 : ลดความเหลื่อมล้ำของการจ้างงานสำหรับผู้พิการและคำนึงถึงความเท่าเทียมของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม STGs 11 : ความยั่งยืนและน่าอยู่ของแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน STGs 12 : ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในทุกภาคส่วนของการท่องเที่ยว STGs 13 : มุ่งลดก๊าซเรือนกระจกในภาคการท่องเที่ยวและส่งเสริมการตั้งรับปรับตัวจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ STGs 14 : ส่งเสริมและกำกับดูแลระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่ง STGs 15 : ส่งเสริมและกำกับดูแลระบบนิเวศบนบกและน้ำจืด STGs 16 : การคำนึงถึงความปลอดภัยในภาคการท่องเที่ยว และ ผ่านSTGs 17 : การบรรลุเป้าหมาย STGs ผ่านความร่วมมือหลายภาคส่วน.

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น