logo

สวนเกษตร 100 ม.ราชภัฏโคราช เปิดให้ ปชช.เที่ยวชมห้วงเดือนธันวาคม โดยการน้อมนำศาสตร์พระราชา การพัฒนาดินปลูกดอกไม้

นครราชสีมา - สวนเกษตร 100 ม.ราชภัฏโคราช เปิดให้ประชาชนเที่ยวชม โดยการน้อมนำศาสตร์พระราชา การพัฒนาดินปลูกดอกไม้ ให้กับประชาชนได้เข้าชมห้วงเดือนธันวาคม

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ฝึกอบรมและวิจัยทางการเกษตร (100 ไร่) มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ตำบลไขยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏ ในการพัฒนาท้องถิ่น ในด้านการให้บริการวิชาการเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน จึงได้จัดกิจกรรม “งานเกษตร 100 ไร่ ราชภัฏโคราช 66” ขึ้น ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 7 มกราคม 2567 ภายใต้หัวข้อ “สืบสาน รักษา ต่อยอด ศาสตร์พระราชา ต่อการพัฒนาความมั่นคงทางด้านอาหาร” เพื่อจัดแสดงศักยภาพด้านการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย –หลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยจัดทำแปลงไม้ดอกไม้ประดับ ทุ่งดอกคอสมอส-ดอกดาวเรือง – ดอกทานตะวัน และ ดอกหงอนไก่ และอุโมงค์ฟักแฟง ที่ให้ผลผลิตขนาดใหญ่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนั้นยังจัดให้มีนิทรรศการความรู้ด้านการเกษตร และกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ทางการเกษตร เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และเป็นแหล่งศึกษาดูงานวิชาการทางการเกษตร เผยแพร่กิจกรรมวิชาการ ผลงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรของมหาวิทยาลัย ตลอดจนการถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร ที่เหมาะสมให้กับนักเรียนนักศึกษา ผู้ประกอบการต้านการเกษตร เกษตรกร และผู้สนใจทั่วไปในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดอื่นๆของประเทศไทย รวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

 

 

 

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถในการพัฒนาการผลิต และการแปรรูปสินค้าการเกษตร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาด และอาหารปลอดภัย ให้กับภาคการผลิตจังหวัดใกล้เคียงและถ่ายทอดองค์ความรู้ทางการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตรสู่ชุมชนและสาธิตฝึกอบรมอาชีพการเกษตร ให้กับเกษตรกรและผู้สนใจได้เห็นความสำคัญของอาชีพเกษตร ในฐานะผู้ผลิตอาหารและการเป็นครัวของโลก.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว  อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ จ.นครราชสีมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภชัย" ติง "สมศักดิ์" รับฟังปมกัญชาไม่ครบด้าน เสียดายงานวิจัย ความรู้แพทย์แผนไทย เตือนดื้อขวางกม.ทำชาติเสียโอกาส
ปกครองบางละมุง บูรณาการลุยจับ แม่อุ้มเด็กขายดอกไม้ ขอทาน ต่างด้าว
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดงานฉลองครบรอบ 46 ปี อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมชมสัตว์ป่านานาชนิดและจัดกิจกรรมอีกมากมาย
"ทวี สอดส่อง" รุดเค้นสอบ "แป้ง นาโหนด" ถึงอินโดนีเซีย 4 มิ.ย.นี้ หิ้วกลับขังเรือนจำเมืองคอน
จีน เด็กมัธยมท่องทะเลทราย เรียนรู้ควบคุมภัยธรรมชาติ
เกาหลีเหนือ ส่งบอลลูนขยะระลอกสองมาเกาหลีใต้
จีน ส่งยานฉางเอ๋อ 6 ลงจอดฝั่งด้านไกลของดวงจันทร์สำเร็จ
สิงคโปร์ รมว.กลาโหมจีนขู่โจมตีไต้หวันหากประกาศเอกราช
ช่างก่อสร้าง ซื้อทองให้ "ตุ๊กแก" หลังมอบโชคถูกหวยรางวัลใหญ่
จีน ล่องเรือชมหนานสวิน “เมืองสวย น้ำใส” แห่งหูโจว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น