No data was found

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการช่วยเหลือราษฎร ในพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์ ปีงบประมาณ 2566

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการช่วยเหลือราษฎร ในพื้นที่ ต.ดอนแรด อ.รัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ปีงบประมาณ 2566

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม 2566 นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และ นางนุชจรินทร์ บุญทัน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และคณะหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการปฎิบัติงาน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดสุรินทร์ ปีงบประมาณ 2566 ณ โรงเรียนดอนแรดวิทยา หมู่ที่ 8 ต.ดอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ โดยมี นายสินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ พร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. นายตวงอัฐ บุตรวิชา นายอำเภอรัตนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอรัตนบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยประชาชนที่มารอรับการให้บริการกว่า 500 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงจัดตั้งมูลนิธิแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ( พอ.สว.) เพื่อจัดหาและส่งเสริมให้มีแพทย์และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคปฎิบัติงาน เพื่อช่วยเหลือให้การส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค การรักษาพยาบาล และฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้แก่ราษฎร ในท้องถิ่นทุรกันดาร และอยู่ห่างไกลการคมนาคม ที่ไม่สามารถมารับบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขได้โดยสะดวก ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ เป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 29 นับตั้งแต่ พ.ศ. 2513 จวบจนปัจจุบัน นับเป็นเวลา 53 ปี ปัจจุบัน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธานกิตติมศักดิ์

 

 

 

 

 

สำหรับการออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. ในครั้งนี้ ถือเป็นการสืบสานพระปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับการช่วยเหลือ ด้านส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค การรักษาพยาบาล และฟื้นฟูสุขภาพอนามัย รวมถึงการรับผู้ป่วยที่ยากไร้ไว้เป็นผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ อันจะส่งผลองค์รวมให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ มีสุขภาพอนามัยที่ดี ตลอดจนเป็นการเยี่ยมเยียนประชาชนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในการจัดหน่วยแพทย์ พอ.สว.ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากแทพย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข และสมาชิก พอ.สว. จากหน่วยงานต่างๆ อันได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ โรงพยาบาลสุรินทร์ ที่ทำการปกครองอำเภอรัตนบุรี สำนักงานสาธารณสุขอำเภอรัตนบุรี โรงพยาบาลรัตนบุรี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดอนแรด รวมถึงสมาชิก พอ.สว. ทุกคน ที่ได้ร่วมในการออกให้บริการ

 

 

ซึ่งการออกให้บริการในครั้งนี้ ประกอบด้วย การให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป การให้บริการทางทันตกรรม การให้บริการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก การให้ความรู้ด้านการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม การให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม และการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูก (HPV) ให้กับนักเรียนด้วย ซึ่งการปฎิบัติงานในวันนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทุกประการ.

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอชลน่าน" เปิดใจร่ายยาวหลังพ้นตำแหน่ง แจงปมขัดแย้ง เหตุถูกวางยา
“บิ๊กต่าย” ยัน “บิ๊กโจ๊ก” ยังคงตำแหน่ง เพียงแค่ให้ออกจากราชการไว้ก่อน
"สันติสุข" เสียดายงบฯพร้อมใช้ 1.7 แสนล้าน รัฐแช่แข็ง ไม่ทำคนละครึ่งกระตุ้นกำลังซื้อ
2 ส. "รมต." เขี้ยวลากดินเก้าอี้แข็งปั้กได้ดีเกินหน้าลูกหม้อ "พท." เจ็บช้ำใจแต่ไม่กล้าหือนายใหญ่
"อช.แก่งกระจาน" ประกาศปิดท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่งชั่วคราว เพื่อซ่อมถนน
“ประเสริฐ” แจง “ชลน่าน” ยังกำลังใจดีอยู่ แม้หลุดรัฐมนตรี ยัน ไม่ทราบลือเปลี่ยนนั่ง ปธ.สภาฯ
พายุฤดูร้อน มาแล้ว อุตุฯเตือนฉบับ 1 ไทยตอนบนรับมือฝนฟ้าคะนอง 3-7 พ.ค.นี้ ระวังฟ้าผ่า ลมแรง
"ธนาธร" กู่ไม่กลับ! ฉีกกฎเหล็ก "กกต." จูงจมูก สว.ส้ม หลอน "บิ๊กตู่" คอนเน็คชั่น
"ดร.ธรณ์" เผย "ทะเลไทย" ร้อนเท่าออนเซนญี่ปุ่น วัดอุณหภูมิน้ำจากแหล่งหญ้าในทะเล ทะลุ 40 องศา
“อ๋อม สกาวใจ” รับไม่ได้ โร่แจ้งความ "เกรียนคีย์บอร์ด" เมนต์คุกคามทางเพศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น