No data was found

ผู้ว่าเมืองช้าง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ ตลาดของดีเมืองสุรินทร์ Surin Best วิสาหกิจชุมชน ที่ อ.รัตนบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - ผู้ว่าเมืองช้าง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ ตลาดของดีเมืองสุรินทร์ Surin Best วิสาหกิจชุมชน ที่ อ.รัตนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 13 ธันวาคม 2566 ) นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายประภาส ศรีจันทร์เวียง ปลัดจังหวัดสุรินทร์ พร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางมาที่ ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ โดยได้แวะตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ ตลาดของดีเมืองสุรินทร์ Surin Best วิสาหกิจชุมชน ที่ ร้านครุฑสุวรรณ ของนางสังเวียน ครุฑสุวรรณ และ นายวีรวุฒิ ครุฑสุวรรณ โดยมีนายตวงอัฐ บุตรวิชา นายอำเภอรัตนบุรี นายวีระ เทพวงศ์ศิริรัตน์  นายกเทศมนตรีเทศบาลรัตนบุรี นางสาวเพียงเดือน เทพวงศ์ศิริรัตน์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เขต 1 รัตนบุรี นายคมกฤษณ์ สรัลวรธนา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เขต 2 นาย นายปรีชา สีโสดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรัตนบุรี พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.รัตนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอรัตนบุรี คอยให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชม

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยภายในตลาดของดีเมืองสุรินทร์ Surin Best วิสาหกิจชุมชน ที่ อ.รัตนบุรี ได้มีการจัดร้านค้าของดีเมืองรัตนบุรี โดยเฉพาะผ้าไหม ที่ขึ้นชื่อของร้านครุฑสุวรรณ ของนางสังเวียน ครุฑสุวรรณ และ นายวีรวุฒิ ครุฑสุวรรณ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกกิจการผ้าไหมมายาวนานหลายสิบปี ในอำเภอรัตนบุรี  เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผ่าน Surin Best โดยมีนายวีรวุฒิ ครุฑสุวรรณ ประธานโอท็อปรัตนบุรี เป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการดำเนินงาน  พร้อมผู้นำชุมชนอำเภอรัตนบุรี  ได้นำคณะเดิมเยี่ยมชมกิจการ

 

 

 

โดย นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์  ได้กล่าวหลังเยี่ยมชมว่า  มาวันนี้ก็ได้เห็นการผลิตผ้าไหมที่สวยงาม ที่ทางร้านได้สร้างเครือข่ายให้ประชาชน เพื่อที่จะผลิต แล้วก็นำมาฝากขาย  แล้วก็ช่วยขายผ่าน Surin Best ของเรา แล้วก็ยังมีสิ่งอื่นๆตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลิตภัณฑ์ของกินของใช้ในชุมชนอีกมากมาย ที่อยู่ใน Surin Best  ซึ่งถือว่าเป็นความร่วมมือของ ความสามัคคีของพี่น้องประชาชนสุรินทร์บ้านเรา  ร่วมด้วยช่วยกันทุกฝ่าย และที่สำคัญทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่จะมาลดค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน  เพื่อที่จะเพิ่มรายได้ของพี่น้องประชาชน และเพื่อที่จะขยายโอกาสให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ทั้งนั้น  ก็เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนทั้งหมดให้กินดีอยู่ดีด้วย

 

 

 

 

ด้าน นายวีรวุฒิ ครุฑสุวรรณ ประธาน OTOP และ ผู้จัดการร้านครุฑสุวรรณ  กล่าวว่า ในวันนี้ก็รู้สึกยินดีที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และคณะที่ได้แวะมาเยี่ยมชมกิจการของพี่น้องของเรา  ไม่ว่าจะเป็น OTOP ก็ดี หรือ Surin Best  ซึ่งพวกเราก็จะนำไปต่อยอดจากสิ่งต่างๆที่ท่านมาให้กำลังใจ ซึ่งเราก็จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชนของเรานั้นให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากวัตถุดิบต่างๆที่เรามีอยู่ในอำเภอของเรา แล้วก็มีทุนบางส่วนของรัฐที่ช่วยส่งเสริมจนกระทั่งผลิตสินค้าขึ้นมาได้  ซึ่ง Surin Best  นั้นทำให้ผู้ซื้อผู้ขาย สามารถเจอกันได้ และต่อไปเราก็จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสุรินทร์ของเรานั้นมีชื่อเสียง ผู้ประกอบการก็จะได้มีมากขึ้น ซึ่งเราก็จะนำมาเข้าใน Surin Best  ของเรา ซึ่งก็จะทำให้ผู้ซื้อสามารถเข้ามาเลือกชมเลือกซื้อได้มากขึ้นต่อไป.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ "โจ๋ 14 " ขึ้นโรงพักยืนกรานเอาผิด "หมอเหรียญฯ" ลูกสารภาพรู้ผิดสูบบุหรี่ในรพ.
ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น