No data was found

“บีทีเอส กรุ๊ปฯ” ติดอันดับดัชนี DJSI ต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน

กดติดตาม TOP NEWS

บีทีเอส กรุ๊ปฯ ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ “DJSI” ต่อเนื่องปีที่ 6 และครองความเป็นบริษัทที่ยั่งยืนที่สุดในโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม 4 ปีซ้อน

วันที่ 12 ธ.ค.66 บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) 2023 ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งนับเป็นบริษัทคมนาคมขนส่งทางรางแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ นอกจากนี้ จากผลการประเมินคะแนนในปีนี้ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับหนึ่งของโลก ในกลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม (Transportation and Transportation Infrastructure) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าวนั้นได้นำมาซึ่งความภาคภูมิใจขององค์กร และประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการยอมรับในแง่ผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนที่เป็นเลิศ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในประเทศไทย รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ต่อการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (United Nations Sustainable Development Goals : UN SDGs)

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส และประธานกรรมการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน เปิดเผยว่า “ถือเป็นความสำเร็จที่โดดเด่น และเป็นความภาคภูมิใจของบริษัท และระดับประเทศ ที่บริษัทฯ ได้รับการยอมรับติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ “DJSI” ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 และได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับหนึ่งของโลก ในกลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม (Transportation and Transportation Infrastructure) ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน ในฐานะองค์กรไทยที่มุ่งมั่นให้บริการคนไทย บีทีเอส กรุ๊ปฯ มีความซาบซึ้งใจ และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ก้าวขึ้นสู่เวทีระดับโลก ในฐานะบริษัทขนส่งที่ยั่งยืนที่สุดในโลก”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บีทีเอส กรุ๊ปฯ ยึดถือแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นพื้นฐานของการดำเนินงานมาโดยตลอด โดยบูรณาการ การดูแลสิ่งแวดล้อม และสังคม ควบคู่ไปกับการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงการบริหารจัดการบนหลักธรรมาภิบาลที่ดี เพื่อทำให้ธุรกิจเติบโตไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ก็เน้นสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งผลกระทบเชิงบวกที่โดดเด่นที่สุดนับตั้งแต่เปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสในปี 2542 เป็นต้นมา คือการช่วยให้ผู้โดยสารมีส่วนร่วมในการหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโลกร้อนไปแล้วกว่า 2.1 ล้านตัน คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า จากการเดินรถไฟฟ้าจำนวน 4,000 ล้านเที่ยว ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ จำนวน 222 ล้านต้น นอกจากนี้ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ยังเป็นบริษัทแรก และบริษัทเดียวของโลกด้านการขนส่งทางรางที่ได้การรับรองความเป็นกลางทางคาร์บอน และยังตั้งเป้าที่จะคงสถานะความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

 

สำหรับ The Dow Jones Sustainability Indices เป็นดัชนีที่จัดทำโดย S&P Global ถือเป็นดัชนีระดับโลกที่ใช้ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำทั่วโลก เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ลงทุน รวมถึงสร้างคุณค่าระยะยาวให้กับผู้มีส่วนได้เสีย

โดยในปี 2566 มีบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ทั่วโลกกว่า 13,500 แห่งใน 61 อุตสาหกรรม ที่ถูกการประเมินผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม
จับโป๊ะ "ส.ศิวรักษ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น