No data was found

เริ่มแล้ว บรรยากาศสุดฟิน ธาตุทองเทรล ครั้งที่ 2 วิ่งรักป่า รักเขา รักธรรมชาติ สู้ไฟป่า

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ - เริ่มแล้วบรรยากาศสุดฟิน ธาตุทองเทรล ครั้งที่ 2 วิ่งรักป่า รักเขา รักธรรมชาติ สู้ไฟป่า

(10ธ.ค.66) บรรยากาศเช้าตรู่และมีความหนาวถึง19องศา นายสนอง มะลัยขวัญ นอภ.ภูเขียว นำทีม ส่วนราชการเครือข่ายนักวิ่งเทรล กว่า400คน จากทั้งประเทศ ร่วมกับนายยุทธศาสตร์ วัชรธนาคม นายก ทต.ธาตุทอง ผู้นำท้องถิ่น และผู้อำนวยการ Park Run Thailand ได้จัดกิจกรรม “ ธาตุทองเทรล ครั้งที่ 2 Love the trail Love the forest ระยะทาง 11.4 กิโลเมตร ในพื้นที่หน่วยป้องกัน และพัฒนาป่าไม้ภูเขียว หน่วยป้องกันรักษาป่า ชย.7 บ้านตาตรินทอง หมู่ที่ 6 ต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ (ด้านป่าภูหลง) ซึ่งวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สมทบทุนในการจัดการป้องกันไฟป่าในช่วงหน้าแล้งที่จะมาถึงในทุกปี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และยังปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนร่วมกันเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความสะอาดในผืนป่าภูเขียวให้ยังคงความอุดมสมบูรณ์ตลอดไป

 

 

โดยที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมบันเดอร์ ภูเขียว อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ นางบงกชรัตน์ โมลี ผู้อำนวยการกองนโยบายการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าโครงการการขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายและกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์ม (Calories Credit Challenge: CCC) ภายใต้ BCG Model จัดประชุมวางแผนขับเคลื่อน เกณฑ์มาตรฐานการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายและกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์ม(Calories Credit Challenge:CCC) ภายใต้ BCG Model ในกิจกรรมธาตุทองเทรล 2023 จังหวัดชัยภูมิ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เพื่อให้อำเภอภูเขียวเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างยั่งยืน ตาม 4 องค์ประกอบ รวมจำนวนทั้งสิ้น 20 ข้อ องค์ประกอบที่ 1 การบริหารจัดการกิจกรรมการออกกำลังกายและการท่องเที่ยวเชิงกีฬา องค์ประกอบที่ 2 การจัดการผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม องค์ประกอบที่ 3 การเปิดโอกาสการมีส่วนร่วมของคนในท้องถิ่น องค์ประกอบที่ 4 การจัดการผลกระทบทางวัฒนธรรม นอกจากนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีการนำร่องกิจกรรมสานสัมพันธ์และสร้างความตระหนักรู้เพื่อโลกสีเขียว โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 กิจกรรม ได้แก่ 1. กิจกรรมหยิบ แยก ย่อย 2. กิจกรรมคาร์บอนฟุตปริ๊นแรลรี่ และ 3. กิจกรรมกรีนฟู๊ดการ์ด เพื่อสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อลดโลกเดือด ซึ่งจากการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ฯ กับกลุ่มเด็กเยาวชน กลุ่มนักวิ่ง กลุ่มผู้ติดตาม กลุ่มคนในชุมชน และกลุ่มผู้ให้การสนับสนุน ผู้มีหัวใจสีเขียวในการสร้างสังคมสีเขียวสู่โลกสีเขียว ต่อไปอีกด้วย

 

 

 

 

 

ขณะที่นายยุทธศาสตร์ วัชรธนาคม นายก ทต.ธาตุทอง ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมาสัมผัสบรรยากาศเขาภูหลง เส้นทางธรรมชาติ ชิมสวนทุเรียน ที่กำลังจะเป็นแหล่งเช็คอินแห่งใหม่สามรถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลธาตุทอง
ที่อยู่ 41 หมู่ 1 ตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ 36110 โทรศัพท์ 0-4413-1566 โทรสาร 0-4413-1601 www.tharttong.go.th E-mail [email protected] Facebook เทศบาลตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ.

 

 

 

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น