logo

นช.ต่อ จนมุม เจอตัวนอนซุกอยู่บนดาดฟ้าตึกผู้ป่วยจิตเวช รพ.บางละมุง เผยคิดถึงลูก เมีย ตัดตรวนหนี แต่ไม่รอด

ความคืบหน้า กรณี น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวน หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ( 9 ธ.ค.66 ) หลังเข้ามารับการผ่าตัด อวัยวะเพศ เนื่องจากฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง จึงเข้ารับการผ่าตัด ที่ รพ.บางละมุง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 หลังผ่าตัดเสร็จ หมอได้นอนพักฟื้น ที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรมชั้น 7 เตียง 32 ก่อนหลบหนีไปทานด้านหลังโรงพยาบาล ตาม ที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

มีการรายงานความคืบหน้าล่าสุดเวลา 07.00 น. ( 10 ธ.ค.66 ) เจ้าที่กรมราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษพัทยา ได้มีปรับเปลี่ยนแผน ปูพรมค้นหาบริเวณภายในอาคารของ โรงพยาบาลบางละมุง หลังแนวทางการสืบสวนสอบสวน เชื่อว่า น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ น่าจะยังอยู่ซ่อนตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ปรากฏว่า ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณอาคารสุขใจ ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว แผนกผู้ป่วยจิตเวช ก็ไปพบตัว น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ นอนคุดคู้ อยู่หลุมบนดาดฟ้าของอาคาร โดยใช้ถุงดำ คลุมปิดบังร่างกาย ในสภาพอิดโรย โดยยังใส่เสื้อคนไข้สีเขียว แต่มีการเปลี่ยนจากผ้าถุงสีขาว มาเป็นนุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ยังมีหวงเหล็กโซ่ตรวนทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่ กรมราชทัณฑ์ จึงเข้าควบคุมตัว ก่อนจะมีการนำตัว ไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น ภายในห้องฉุกเฉิน

สำหรับอาคารสุขใจ อยู่ห่างจากอาคารตึก 10 ชั้น ที่นักโทษชายรายนี้หลบหนีออกมา ห่างกัน ประมาณ 20 เมตร ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษพัทยา มีการปูพรมค้นหาในป่าด้านหลัง โรงพยาบาล จำนวนหลายรอบ แต่ก็ไร้วี่แวว และ เชื่อว่านักโทษยังหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากเพิ่งได้รับการผ่าตัดอวัยวะเพศ และ ยังสวมใส่ท่อสวนปัสสาวะ จึงมีการปรับแผน โดยขออนุญาต ผอ. โรงพยาบาลบางละมุง เข้าตรวจค้นทุกซอกทุกมุม จนสามารถจับกุมนักโทษหลบหนีรายนี้ได้ในที่สุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.15 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัวน.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อยู่ในสภาพอิดโรย มาสอบสวนและฝากขังยัง สภ.บางละมุง โดยเปิดปากพูดกับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่ต้องหลบหนี เพราะคิดถึงลูก คิดถึงเมีย ส่วนปัญหาภายในเรือนจำนั้นไม่มี ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวเข้าห้องขังไป
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาน.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 190 ผู้ใดหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเมียที่ให้การช่วยเหลือนั้น มีความผิดตาม มาตรา 191 อาญา คือหนึ่งในมาตราของประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งบัญญัติไว้ว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใดให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี / อนุกูล กระจ่างแจ้ง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น