No data was found

รวบแล้ว นักโทษชายคดีลักทรัพย์ หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกล่าตัวเดือด

กดติดตาม TOP NEWS

รวบแล้ว นักโทษชายคดีลักทรัพย์ หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกล่าตัวเดือด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 02.00 น. วันนี้ (9 ธันวาคม 2566) พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก สภ.บางละมุง ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษพัทยา ว่า มีนักโทษชายได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง พื้นที่ หมู่ 2 นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยขอกำลังสนับสนุน เนื่องจากมีผู้พบเห็นนักโทษชายรายนี้ ครั้งสุดท้าย วิ่งหนีเข้าไปในป่าด้านหลังโรงพยาบาล หลังรับแจ้งจึงรีบ นำกำลังตำรวจสายตรวจ และ ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

ข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า นักโทษชายรายนี้ คือ น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี นักโทษ คคีลักทรัพย์ เหลือโทษจำคุก 1 ปี 10 เดือน เข้ามารับการผ่าตัด อวัยวะเพศ หลังฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง จึงเข้ารับการผ่าตัด ที่ รพ.บางละมุง เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 หลังผ่าตัดเสร็จ หมอได้นอนพักฟื้นที่ ห้องคนไข้ ศัลยกรรมชั้น 7 เตียง 32 โดย มีผู้คุมนอนเฝ้าอยู่ 2 คน / กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. น.ช.ธนภัทร ได้ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวนที่ล่ามไว้กับเตียง แล้วลุกออกจากเตียง เดินเข้าลิฟต์ แล้ววิ่งหนีออกไปทางด้านหลังโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ยังมีโซ่ตรวนอยู่ที่ขาทั้ง 2 ข้าง และ มีคราบเลือดติดอยู่ที่กางเกง วิ่งหนี เข้าไปในป่าหลังโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษพัทยา กว่า 100 นาย กำลังปูพรหมค้นหา ด้านหลังโรงพยาบาล เบื้องต้นยังไร้วี่แววนักโทษชายรายนี้ / ต่อมา ตำรวจได้เชิญภรรยาของนักโทษชาย มาทำการสอบสวน / เบื้องต้น ภรรยา ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนแอบนำคีมตัดเหล็กมาให้สามีเมื่อ วันที่ 8 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยเมียอ้างว่า สาเหตุที่สามีหลบหนีเพราะคิดถึงลูก คิดถึงเมีย

บ่ายวันนี้ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน คุมตัว นางสางวาสนา ขอสงวนนามสกุล (ก๊วยสุวรรณ) อายุ 30 ปี เมียของ น.ช.ธนภัทร มาสอบสวน หลังเจ้าตัวยอมรับว่า เป็นคนนำคีมตัดเหล็กไปให้ ขณะเดินทางเข้าเยี่ยมสามี เวลาประมาณ 19.00 น. ของคืนวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา /

จากการสอบสวน นางสางวาสนา ยอมรับว่า สามี เป็นนักโทษ ในคดีลักทรัพย์ ในท้องที่ สภ.แหลมฉบัง และถูกนำตัว เข้าเรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเหลือโทษจำคุกเพียง 1 ปี 10 เดือน / ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม สามีแอบ ยืมโทรศัพท์มือถือคนไข้เตียงข้างๆ โทรมาบอกว่า ให้มาเยี่ยม เพราะเข้าผ่าตัดอวัยวะเพศ เนื่องจากไปฉีดเพิ่มขนาด และฝังมุก แต่เกิดการติดเชื้อ / นอกจากนี้สามียังกำชับให้ซื้อคีมตัดเหล็กมาให้ด้วย ตนเองจึงเดินทางมาเยี่ยม และแอบส่งคีมตัดเหล็กมาให้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุ ที่สามีหลบหนีในครั้งนี้ เพราะ คิดถึงลูกคิดถึงเมีย

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ตำรวจและ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษพัทยา ยังปูพรหมค้นหานักโทษรายนี้บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลบางละมุง อย่างต่อเนื่อง โดยพบ คีมตัดเหล็ก ขนาดความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร และ โซ่ตรวนนักโทษ ตกอยู่ในป่าหญ้า ห่างจาก ด้านหลังโรงพยาบาล ประมาณ 50 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และเชื่อว่า นักโทษชายรายนี้ ยังหลบหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากนักโทษยังมี อาการบาดเจ็บหลังเข้ารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ

ด้าน กรมราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษพัทยา ยังไม่มีมีการออกมาเปิดเผยข้อมูลใดๆ เบื้องต้น ขณะที่นักโทษชายหลบหนี มีเจ้าหน้าที่ผู้คุมเฝ้า 2 นาย ( นายศักดิ์สิทธิ์ ทองศร /และ นายพุทธิพงศ์ สันติพงศ์ ) แต่นักโทษฉวยโอกาสที่ผู้คุมเผลอ ประกอบกับ เตียงนอนคนไข้ อยู่ใกล้ กับทาง เข้า-ออก แผนก ศัลยกรรม ทำให้นักโทษ ใช้คีมตัดกุญแจมือที่ล็อคกับเตียงคนไข้ และ โซ่ตรวน จนสามารถหลบหนีไปได้

ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุรอบ ๆโรงพยาบาลบางละมุง นั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำรูปนักโทษ น.ช.ธนภัทร ออกหาข่าวบริเวณตามร้านค้า ใน หมู่บ้าน นำรูปมาติดตามร้านค้า และ ให้ชาวบ้าน คอยสังเกตและระมัดระวังนักโทษชายที่หลบหนีดังกล่าว โดยพบเห็นแจ้ง สภ. บางละมุง

ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตามจุดต่างๆ ของโรงพยาบาลบางละมุง ตั้งแต่ห้องพักฟื้นคนไข้ ตลอดจนเส้นต่างๆ ที่ คาดว่านักโทษใช้หลบหนี ก่อนเข้าตรวจค้นบริเวณบังกะโลรกร้าง ด้านหลังโรงพยาบาล ซึ่งมีชาวบ้านให้การว่าได้ยินเสียงสุนัขเห่าในเวลาใกล้เคียงตอนเกิดเหตุ

โดย นายอ๊อด อายุ 72 ปี เจ้าของร้านขายของชำในละแวกที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาน 02.00 น. ของคืนที่ผ่านมา สุนัข 2-3 ตัว ที่อยู่ในบริเวณร้านได้เห่าส่งเสียงดัง ซึ่งมักจะเห่าทุกครั้งที่มีคนเดินผ่าน เมื่อตนออกดูพบกว่า สุนัขมันเห่ากรรโชกเสียงดังจนผิดสังเกตุ และมองไปภายในซอย ซึ่งเป็นบังกะโลเก่า แต่ตนไม่เห็นคนหรือสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งทราบว่า มีนักโทษหลบหนีออกจากโรงพยาบาลดังกล่าว

ด้าน นางเพ็ญ อายุ 65 ปี แม่บ้านของโรงพยาบาลบางละมุง ประจำแผนกศัลยกรรม เปิดเผยว่าเห็นเมียของนักโทษ มาเยี่ยมช่วงประมาณ 20.00 น.โดยหิ้วถุงพลาสติกแบบทึบมา 1 ใบ แต่ก็ไม่มีใครได้ตรวจสอบ ขณะที่ตัวนักโทษมักจะเลื่อนผ้าปิดตลอดเวลา แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะมาเลื่อนเปิด แต่ตัวนักโทษก็อาศัยจังหวะเผลอปิดผ้ากั้น ส่วนในช่วงที่นักโทษตัดโซ่ตรวนนั้น ไม่มีใครได้ยินเพราะ ผู้ป่วยเตียงข้างนั้น เป็นอดีตนักโทษเช่นกัน และเป็นคนที่ให้หยิบยืมโทรศัพท์ในการนัดแนะเมียด้วย

ด้าน นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง เปิดเผยว่า ตัวนักโทษน่าจะหลบหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากยังคงค้างสายต่อท่อปัสสาวะ ซึ่งในการถอดออกเองโดยผิดวิธี อาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ไม่ยาก

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ ตั้งแต่ช่วงที่ภรรยา ไปเยี่ยม นักโทษชาย จนถึงช่วงเวลาที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาล

เริ่มจาก เวลา 19.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2566 นางสาววาสนา เดินทางมาเยี่ยม สามี ที่แผนกศัลยกรรม ชั้น 7 โดย สะพาย สะพายเป้ ด้านหลัง และคลุมทับด้วยถุงผ้าสีน้ำเงิน เดินเข้าไปเยี่ยมสามี ซึ่งนอนอยู่เตียงคนไข้ หมายเลข 32

เวลา 01.43 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2566 น.ช.ธนภัทร ลุกออกจากเตียงไปเข้าห้องน้ำ โดยในมือ ยังถือโซ่กุญแจล็อคข้อเท้า และ มือซ้ายถือคีมตัดเหล็ก

เวลา 01.44 กล้องอีกตัว ของแผนกศัลยกรรม บันทึกภาพ น.ช.ธนภัทร เปิดประตู แล้วเดินตรงไปที่ลิฟต์ ชั้น 7 ก่อนจะมาโผล่บริเวณ ชั้น 1 เวลา 01.47 น. แล้วเดินออกจากตึกอาคาร 10 หายตัวไปบริเวณ ป่าด้านหลังโรงพยาบาลดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า ในคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งจาก เรือนจำพิเศษพัทยา และโรงพยาบาลบางละมุง ว่ามีนักโทษที่เป็นคนไข้ผ่าตัดอวัยวะเพศอักเสบ ซึ่งนักโทษได้เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2566 จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ได้หลบหนีไป หลังรับแจ้งทางตำรวจ ได้สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 2 /ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี / และ สภ.บางละมุง ลงพื้นที่ สืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมตัวนักโทษ

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาสอบปากคำ และเชิญตัว นางสางวาสนา ภรรยาของนักโทษ มาสอบปากคำ จนทราบเบาะแสหลายอย่าง และเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบจากเบาะแสที่ได้ทราบมา ซึ่งมีความคืบหน้าพอสมควร เชื่อว่านักโทษ ยังหลบหนีไปได้ไม่ไกลนัก เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บจากการผ่าตัด คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

สำหรับ น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี เป็นนักโทษของเรือนจำพิเศษพัทยา ในคดีลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ พื้นที่ สภ.แหลมฉบัง ถูกคุมขังตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2565 ซึ่งโทษจำคุกเหลือเพียง 1 ปี 10 เดือน

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักโทษรายดังกล่าวได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายด่าง" แจงเหตุต้องผ่าชันสูตรศพ คาใจ 2 ปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นายกฯ เตรียมนำคณะนักธุรกิจไทย เยือน 3 ประเทศ ฝรั่งเศส-อิตาลี-ญี่ปุ่น 15-24 พ.ค.นี้
ใหญ่ชนยักษ์ "เพื่อไทย" ฆ่าตัดตอน "กัญชา" บอนไซ "ภูใจไทย" ดับบารมี "ครูใหญ่เนวิน" ชิงสมรภูมิอีสาน
“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้
"ดร.นิว" ฉะก๊วนม็อบ 3 นิ้ว ปลุกปั่นโหน "บุ้ง ทะลุวัง" จนนาทีสุดท้าย แย่จัดหาความเป็นคนไม่ได้
"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น