No data was found

ใจแม่สลาย แพทย์สุดยื้อชีวิต สาววัย 29 เหยื่อรถทัวร์มรณะ สุดท้ายไร้ปาฏิหาริย์

กดติดตาม TOP NEWS

ดับเพิ่มเป็น 15 ศพ เหยื่อรถทัวร์มรณะ จ.ประจวบฯ ไร้ปาฏิหาริย์ สาววัย 29 แพทย์สุดยื้อชีวิต หลังเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่วันเกิดเหตุ

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุสลด รถทัวร์โดยสารประจำทางของ บริษัท ศรีสยามเดินรถ จำกัด (กรุงเทพฯ-นาทวี) ยี่ห้อ วอลโว่ สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน 14- 3301 กรุงเทพมหานคร เสียหลัก ลงไหล่ทางชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ กม.331+450 ด้านซ้ายทาง (ไหล่ทาง) หน้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีผู้โดยสารทั้งหมดจำนวน 49 ราย (รวมพลขับ) มีผู้เสียชีวิต จำนวน 14 ราย ผู้โดยสารที่เหลืออีก 35 ราย ได้รับบาดเจ็บ กระจายรักษาตัวที่โรงพยาบาลทับสะแก และโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 5 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (9 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย (ทางโทรศัพท์) จากนายธนวัฒน์ เรืองเดช ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกหนึ่งราย เป็นผู้โดยสารชื่อ น.ส.มณฑิรา ดีมา หรือ น้องแตงโม อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายชื่อเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต 14 ราย โดยมีรายชื่อในลำดับที่ 13 แต่หลังแม่มาติดต่อขอรับร่าง พบว่าไม่ใช่ร่างลูกสาวตนเอง จึงได้มีการตรวจสอบลายนิ้วมือซ้ำรอบสอง จึงทราบว่า เกิดการสลับชื่อกับศพของ น.ส.ธิดามอน แรงงานต่างด้าว

ส่วน น้องแตงโม อาการสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.2566 ทำให้มารดาและครอบครัวของน้องแตงโม ต่างรู้สึกดีใจและเฝ้ารอลูกสาวด้วยความหวัง แต่ปาฏิหาริย์ไม่เกิดขึ้น หลังทีมแพทย์ พยาบาลได้ดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด โดย น้องแตงโม ได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงและต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งน้องแตงโมเองก็พยายามต่อสู้กับอาการบาดเจ็บของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว แต่สุดท้าย น้องแตงโม สู้ไม่ไหว ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ส่งผลให้ วันนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมรถทัวร์ ที่ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งราย รวมมีผู้เสียชีวิต 15 ราย

สำหรับการดูแลผู้ประสบเหตุ บริษัทศรีสยามเดินรถ จำกัด จะเป็นผู้รับผิดชอบส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนาที่ จ.นครสวรรค์และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5,000 บาท นอกจากนี้ จะมีเงินค่าชดเชยตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ กรณีเสียชีวิต ได้รับรายละ 500,000 บาท กรณีบาดเจ็บ จ่ายตามจริง ไม่เกินรายละ 80,000 บาท ส่วนเกินจาก พ.ร.บ.ภาคบังคับ เบิกค่ารักษาจากประกันอุบัติเหตุ ไม่เกินรายละ 100,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หาดวนกร ร่วมกับชาวบ้าน ต.ห้วยยาง นำอาหารคาวหวาน ผลไม้ น้ำดื่ม ทำบุญถวายพระภิกษุ พร้อมทำพิธีสวดส่งวิญญาณผู้เสียชีวิต 15 ราย จากอุบัติเหตุรถทัวร์ กทม – นาทวี เสียหลักชนต้นไม้ จากนั้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 อบต.ห้วยยางจะมีการประชุมหารือร่วมกับ ปภ.จังหวัด / ตำรวจทางหลวง / ตำรวจภูธร สภ.ห้วยยาง รวมทั้งมูลนิธิกู้ภัย เพื่อหาแนวทางป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะบริเวณหลัก กม.ที่ 324-335 ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุต่อเนื่องหลายครั้งทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น