No data was found

ปาฏิหาริย์บวงสรวงพ่อปู่เอราวัณ นาคราช 9 เศียร พระอาทิตย์ทรงกลด ฮือฮาขันน้ำมนต์ทำพิธี โดยหลวงพี่แซม แห่งวัดท่าไม้

กดติดตาม TOP NEWS

หนองบัวลำภู - ปาฏิหาริย์บวงสรวงพ่อปู่เอราวัณ นาคราช 9 เศียรอาทิตย์ทรงกลดฮือฮาขันน้ำมนต์ทำพิธีโดยหลวงพี่แซม แห่งวัดท่าไม้

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริษัทน้ำตาลเอราวัณ จำกัด สำนักงานใหญ่ 111 หมู่ 12 ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้มีการบวงสรวงพ่อปู่เอราวัณนาคราชเก้าเศียร โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์ผู้ทำพิธี คือหลวงพี่แซม แห่งวัดท่าไม้ และมี คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทน้ำตาลเอราวัณ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ,นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ,นางอัญชลี พรหมา ภริยานายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 หนองบัวลำภู ,พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ อดีตผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 4 ฯลฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งงานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อบวงสรวงเพื่อขอบารมี พ่อปู่เอราวัณนาคราช คุ้มครองประทานพร เมตตาปกปัก รักษาคณะผู้บริหารพนักงาน เจ้าหน้าที่ ญาติมิตร เคหสถาน ธุรกิจ การงาน ยานพาหนะ ฯลฯ ตลอดจนผู้เข้าร่วมพิธีทุกท่าน ขณะที่ทำพิธีอยู่นั้นได้เกิดปาฏิหาริย์หลายอย่าง ซึ่งก่อนทำพิธีได้มีแดดแรงกล้า บริเวณจุดที่ทำพิธี หลังจากที่มีการสวดชุมนุมเทวดา เกิดเมฆหมอกเคลื่อนตัวเข้ามาปกคลุมบริเวณที่จัดงาน ทำให้ท้องฟ้ามืดครึ้ม อากาศที่ร้อนจัด ทำให้อากาศร่มเย็นสบาย ต่อมาหลังจากที่หลวงพี่แซม แห่งวัดท่าไม้ สวดเสร็จสิ้น ได้มีพี่น้องประชาชนไปมุ่งดูที่บริเวณขันน้ำมนต์ และบางคนพูดออกมาเป็นตัวเลข ซึ่งแล้วแต่จินตนาการของแต่ละคน มองเป็นตัวเลข 1 6 8 ที่ชัดๆ

 

 

 

ซึ่งเป็นความเชื่อตั้งแต่โบราณว่า ถ้าเกิดผู้ใดได้มาสักการะหรือกราบไหว้นาคราชเก้าเศียรแล้ว ซึ่งได้ปกปักรักษาในเมืองบาดาล จะมีโชคลาภตลอดไป โดยจุดดังกล่าวคาดว่า น่าจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดหนองบัวลำภู ที่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง จะเดินทางมาขอพร ขอโชคลาภสักการะกัน ตำนาน 9 พญานาคราช จอมกษัตริย์นาคา 9 พระองค์ ผู้ปกครองพิภพบาดาล ได้แก่ 1.พญาอนัตนาราช 2.พญามุจรินทร์นาคราช 3.พญาภุชงค์นาคราช 4.พญาศีรสุทโธนาคราช 5.พญาศรีสัตตนาคราช 6.พญาเพชรภัทรนาคราช หรือ พญาเกล็ดแก้วนาคราช 7.พญานาคดำแสนสิริจันทรานาคราช 8.พญายัสมัญนาคราช 9.พญาครรตะศรีเทวานาคราช

 

 

 

 

โดยทางโรงน้ำตาลเอราวัณ ได้มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านฝั่งแดง ,โรงเรียนชุมชนนาคำไฮวิทยา ,โรงเรียนบ้านเอื้องโนนไร่โนนสาวิทยา และ มอบเงินให้เหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ไปสร้างบ้านซ่อมแซมบ้าน ให้กับผู้ยากไร้เป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท และมอบเตียงผู้ป่วยให้กับ โรงพยาบาลประจำตำบล ( รพ.สต.) ในอำเภอโนนสัง อำเภอนาวัง และอำเภอศรีบุญเรือง และได้แจกลอตเตอรี่ให้กับผู้ที่มารวมงานทุกท่าน จำนวน 2,000 ใบอีกด้วย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานทราบต่อไป.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พท." รุ่นเก๋าฉุน "ปานปรีย์" ลาออกทิ้งบอมบ์รัฐบาล เก่งฉลาดแค่ไหนถ้าไม่เห็นหัว ส.ส.อยู่ไม่ได้ งัดผลงาน "รมต.บัวแก้ว" ยุค "บิ๊กตู่" สอนมวยรัฐมนตรีอีโก้สูง
โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง
วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง
ดวงเฮงสุด ๆ "ผู้อพยพชาวลาว" ป่วยมะเร็ง คว้ารางวัลแจ๊กพ็อตพาวเวอร์บอล ได้เงิน 4.81 หมื่นล้าน
“ครูมานิตย์” ลั่นไม่เคยเสียดาย “ปานปรีย์” เย้ยได้เป็นรมต.เพราะเป็นสส.เพื่อไทย
"ปานปรีย์" เข้ากระทรวงเก็บของ อำลาข้าราชการ กต.แล้ว
คกก.เผยเรียก “บิ๊กต่อ” สอบปมขัดแย้งในสตช.แล้ว เตรียมแถลงผลสอบสัปดาห์หน้า
เตรียมโดนเชือดเรียงตัว ศูนย์ทนายฯอัปเดตคิวฟังคำพิพากษา "แกนนำ 3 นิ้ว" ผิด" คดี 112 "ไผ่-เพนกวิน-รุ้ง-เบนจา" ตบเท้าขึ้นศาล
คุมตัว 3 โจ๋ ไล่ฟันคู่อริ ขี่จยย.ชนเสาไฟฟ้า ดับ 2 เจ็บ 1 ฝากขังศาลเยาวชนฯ ยอมสารภาพปมลงมือแล้ว
"ทนายตั้ม" ยื่นปปง.อายัดทรัพย์สิน "ภรรยาบิ๊กตำรวจ" อ้างพบข้อมูล จ่อหนีคดีเว็บพนันไปอังกฤษ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น