No data was found

นรข.มุกดาหาร ตรวจยึดไม้พะยูง 52 ท่อน เตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร - สถานีเรือมุกดาหาร สนธิกำลังตรวจยึดไม้พะยูง 52 ท่อน/เหลี่ยม เรือเหล็กบรรทุกลำใหญ่ 1 ลำ พร้อมรถเข็น 1 คัน มูลค่า 300,000 บาท เตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ในด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย

วันที่ 8 ธ.ค. 66 นาวาเอกวรรณะ เกื้อทิพย์ ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม , นาวาโท ศิริพงษ์ นพไธสง หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.หว้านใหญ่, นายนพปฏล ศิริขันธ์ หัวหน้าปราบปรามด่านศุลกากรมุกดาหาร ,ตชด.234 , กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,ปกครอง , และตำรวจน้ำ ร่วมกันแถลงการณ์จับกุมไม้พะยูงจำนวน 25 ท่อน/เหลี่ยม เรือเหล็กบรรทุกลำใหญ่ 1 ลำ พร้อมด้วยรถยนต์ 1 คัน หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนไม้หวงห้ามจากฝั่งไทยไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากวันที่ 7 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ17.00 น. ภายใต้การอำนวยการของพลเรือตรี นรินทร์ ขาวเจริญ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง และนาวาเอกวรรณะ เกื้อทิพย์ ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม โดยนาวาโท ศิริพงษ์ นพไธสง หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนไม้หวงห้ามจากฝั่งไทยไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหารจึงได้ประชุมวางแผนเพื่อสกัดกั้นและจับกุม โดยการประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงนพื้นที่

จากนั้นจึงได้แบ่งกำลังชุดปฏิบัติการของหน่วยออกเป็น 2 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 เป็นชุดลาดตระเวนทางเรือ ได้นำเรือจู่โจมลำน้ำ จำนวน 2 ลำ ออกลาดตระเวนในแม่น้ำโขง และชุดที่ 2 เป็นลาดตระเวนทางบกทำการเฝ้าตรวจในพื้นที่ที่สายลับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.15น. ชุดลาดตระเวนทางบกได้ตรวจพบเรือเหล็กต้องสงสัยจำนวน 1 ลำ กำลังเคลื่อนที่ตามแม่น้ำโขงจากตอนเหนือของบ้านบางทรายน้อยฯ และเรือได้มาจอดตรงบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวนประมาณ 20 คน กำลังลำเลียงไม้ต้องสงสัยลงไปยังเรือเหล็กลำดังกล่าวห่างจากจุดเฝ้าตรวจประมาณ 200 เมตร เมื่อเห็นดังนั้นชุดลาดตระเวนทางบก จึงได้ออกจากจุดเฝ้าตรวจและเคลื่อนตัวปิดระยะเข้าหาพร้อมกับแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ นรข. เพื่อขอตรวจสอบ เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงทิ้งไม้ดังกล่าวฯ แล้วอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว

 

 

 

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียง พบว่าเป็นไม้พะยูงอยู่ในเรือเหล็ก จำนวน 24 ท่อน และไม้พะยูงอยู่บนรถเข็น จำนวน 28 ท่อน รวมทั้งหมด 52 ท่อน/เหลี่ยม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด ประกอบด้วย เรือเหล็ก 1 ลำ ไม้พะยูง 52 ท่อน และรถเข็น 1 คัน มายัง สน.เรือมุกดาหาร เพื่อทำการตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาที่หลบหนีว่า เป็นความผิดตาม “มาตรา 48 ฐานมีไม้หวงห้ามแปรรูป (พะยูง) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมาตรา 70 ฐานซ่อนเร้น จำหน่าย หรือช่วยพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้ที่ตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นไม้ที่ได้มาโดยการกระทำผิด “ พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่ง สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

 

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กระทุ้งสติสาวก ถึงเวลาเลิกงมงาย ระวังเข้าทางตัวการลอยนวล ล้างผิดคดี 112 เหมาเข่ง
"สิรภพ" นำเปิดหอพักนร.หญิง ปัตตานี เติมสุขเด็กเยาวชนโรงเรียนปอเนาะ
ทีมทนาย "บุ้ง" โวยหนัก รพ.ราชทัณฑ์ ยื้อมอบประวัติรักษาก่อนเสียชีวิต
แห่สมัครสว.คึกคัก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกฯ ลงชิงเก้าอี้เชียงใหม่
บุกจับ "นายช่างโยธา กทม." เรียกเงินใต้โต๊ะ 9 ล้าน แลกแก้แบบถนน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้รัฐพีอาร์หนัก "ข้าว 10 ปี" ต้องระวังผลกระทบยอดขายปีหน้า
เริ่มได้กลิ่นตุๆ! "สุริยะใส กตะศิลา" ชี้ผิดคาดสมัคร "สว." หรอมแหรม แฉแทคติกฮั้วเลือกกันเองแต่จับมือใครดมไม่ได้
"สันติสุข" เตือนเสี่ยงคุก ย้ำซื้อหวย "ลอตเตอรี่พลัส" ผิดกม. ชี้เล่ห์เหลี่ยมคนขายกินกำไรรวยอู้ฟู่
"อนุทิน" มอบผู้ว่าฯทุกจังหวัด ทำแผนป้องกันระงับอัคคีภัย หลัง พบสถิติเกิดไฟไหม้พุ่ง
ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น