No data was found

ปลดล็อกขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลความสำเร็จ ของนโยบายให้คำมั่นสัญญาไว้ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

"รัฐบาล-ก.ล.ต." ประกาศความสำเร็จ "ยกระดับหน่วยงานเชี่ยวชาญเฉพาะกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล" ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางระดมทุนในภูมิภาค "เผ่าภูมิ" ระบุ การปลดล็อกขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ถือเป็นความสำเร็จ ของนโยบายที่รัฐบาลให้คำมั่นสัญญาไว้ปชช.

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังงานแถลงแผนยุทธศาสตร์สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า 1. รัฐบาลให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งจะคือเครื่องยนต์เศรษฐกิจตัวใหม่ของไทย การสร้างระบบระดมทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลให้เอื้อต่อการเกิดของธุรกิจดิจิทัลนั้นจำเป็นยิ่ง รัฐบาล ก.ล.ต. และกระทรวงการคลัง ได้ผนึกกำลังกันทำงานกันอย่างใกล้ชิด และให้ความสำคัญการกำกับดูแลที่เอื้อต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจดิจิทัล โดย ก.ล.ต. เองได้ยกระดับปรับโครงสร้างองค์กรภายใน ยกระดับหน่วยงานสายนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยี เพื่อกำกับดูแลการระดมทุนสินทรัพย์ดิจิทัลและนวัตกรรมทางการเงินอย่างครบวงจร เป็นหน่วยงานเฉพาะที่มีความเชี่ยวชาญทั้งบุคลากร วิสัยทัศน์ วิธีคิด ความรู้เข้าใจในธุรกิจดิจิทัล ทั้งนี้ต้องชื่นชมวิสัยทัศน์ของ ก.ล.ต. ที่มองเห็นศักยภาพของไทยในการก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

2. หน่วยงานใหม่นี้จะทำหน้าที่เกาะติดพัฒนาการเทคโนโลยีทางการเงิน รูปแบบทางธุรกิจใหม่ๆ พิจารณาคำขออนุญาต กำกับดูแลการออกเสนอขายโทเคนดิจิทัล ให้ความเห็นชอบและกำกับดูแลผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล กำกับดูแลระบบคราวด์ฟันดิง การเสนอขายหลักทรัพย์คราวด์ฟันดิง ฯลฯ ทั้งหมดนี้จะถูกดำเนินการอย่างเท่าทัน โดยบุคลากรเฉพาะด้าน หน่วยงานเฉพาะด้าน ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง

 

3. นี่คือการปลดล็อคตัวแรกสำหรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล อีกหนึ่งความสำเร็จของนโยบายรัฐบาลที่ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ประชาชน เป็นก้าวแรกที่ไทยจะก้าวไปสู่ระบบการระดมทุนคู่ขนาน ทั้งธุรกิจพื้นฐานและธุรกิจดิจิทัล จะเติบโตควบคู่กันไป โดยรัฐบาลตั้งเป้ายกระดับประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการระดมทุนทั้งสองรูปแบบของภูมิภาค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น