No data was found

นศ.ม.เฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ ได้เรียนต่อ ชื่นชม กยศ.เป็นนางฟ้าผู้ใจบุญ ขณะนี้อนุมัติเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาให้แล้ว จำนวน 2,209 ราย เป็นเงิน 205 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

นศ.ม.เฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ ได้เรียนต่อชื่นชม กยศ.เป็นนางฟ้าผู้ใจบุญ ขณะนี้อนุมัติเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาให้แล้ว จำนวน 2,209 ราย เป็นเงิน 205 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นศ.คณะพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ จำนวน 20 คน ได้เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจาก ได้ยื่นเรื่องขอกู้เงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)นานถึง 8 เดือนแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้รับการอนุมัติให้กู้เงินได้แต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากว่า ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพและค่าเล่าเรียน ต่อมา นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย และคณะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ศรีสะเกษ ได้นำเรื่องความเดือดร้อนของนักศึกษาพยาบาลที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติเงินกู้จาก กยศ.เข้าแจ้งในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายก รมต.และ รมว.กระทรวงการคลัง และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หน.พรรคเพื่อไทย ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งคณะ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ได้ขอให้ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รมว.กระทรวงการคลัง ได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือนักศึกษาพยาบาลดังกล่าวอย่างเร่งด่วนที่สุด ล่าสุด ดร.เจตสุภา ตันติพิษณุ ผอ.ฝ่ายกู้ยืม กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ของกองทุน เดินทางมาพบกับคณะนักศึกษาที่ขอกู้เงินทุกคน ซึ่ง ดร.เจตสุภา ได้อธิบายเหตุผลที่ยังไม่อนุมัติเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาให้กับนักศึกษาทุกคนได้รับทราบและได้อนุมัติเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่เอกสารครับถ้วนต่อหน้า นศ.ทุกคนที่ขอกู้เงินทันที สร้างความดีใจให้กับ นศ.ทุกคนที่ขอกู้เงิน กยศ.เป็นอย่างมาก ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.เจตสุภา ตันติพิษณุ ผอ.ฝ่ายกู้ยืม กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ได้มอบหมายให้คณะเจ้าหน้าที่ของฝ่ายกู้ยืม กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ได้ทำการสัมภาษณ์ นศ.ทุกคนที่ขอกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา โดยจะสัมภาษณ์เฉพาะ นศ.ที่ยังส่งเอกสารหลักฐานและรายละเอียดข้อมูลการขอกู้เงินในระบบขอกู้เงินยังไม่ครบถ้วน โดยหาก นศ.คนใดข้อมูลไม่ครบถ้วนในส่วนใด ทางเจ้าหน้าที่ กยศ.ก็จะแจ้งให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ครบถ้วนโดยด่วน จากนั้น ทาง กยศ.ก็จะอนุมัติเงินกู้ให้ทันที โดยมี นศ.พากันทยอยมาเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ กยศ.อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ข้อมูลและขอสอบถามรายละเอียดส่วนต่าง ๆ ที่ยังไม่เข้าใจ เพื่อที่จะได้ดำเนินการขอกู้เงินให้ถูกต้องตามระเบียบของกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ซึ่งเจ้าหน้าที่ กยศ.ทุกคนก็ได้อธิบายและชี้แจงให้ นศ.ทุกคนได้รับทราบอย่างละเอียดด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้ นศ.ทุกคนที่มาพบเพื่อเข้าสัมภาษณ์ข้อมูล ได้รับความประทับใจจากการที่ได้มาพบกับเจ้าหน้าที่ กยศ.ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ต่อมา นายสิทธิศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ชั้นปีที่ 4 ได้ทำการเรี่ยไรเงินกับเพื่อน นศ.ด้วยกัน และได้นำเอาเงินไปซื้อกาแฟจำนวน 4 แก้วมามอบให้กับคณะเจ้าหน้าที่ กยศ. เพื่อเป็นการขอบคุณ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะไม่ขอรับ แต่นายสิทธิศักดิ์ บอกว่า กาแฟทั้ง 4 แก้วนี้เป็นการแสดงความขอบคุณด้วยความจริงใจจากพวกตน นศ.ที่ขอกู้เงิน ที่ทาง กยศ.ได้ให้ความเมตตามาดูแลช่วยเหลือพวกตนในครั้งนี้ และขอให้คณะเจ้าหน้าที่ของ กยศ.ได้รับแก้วกาแฟของพวกตนไปดื่มด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ กยศ.ทุกคนได้รับเอากาแฟทั้ง 4 แก้วเอาไว้

นายสิทธิศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา ศรีสะเกษ กล่าวว่า พ่อของตนมีอาชีพเป็นช่างเคาะ พ่นสี รถยนต์ อยู่ที่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีรายได้ไม่แน่นอน แต่ว่าตนอยากเรียนหนังสือพ่อจึงได้ส่งเสียให้เรียน ตนได้กู้เงินยืมเรียนมาโดยตลอดและขณะนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ขณะนี้พ่อของไม่มีเงินส่งเสียต่อ เพราะน้องของตนกำลังเข้ามหาวิทยาลัยปีแรกทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก ตนจึงหวังพึ่งเงินกู้ยืมเรียนจาก กยศ. หากว่าในครั้งนี้ กยศ.ไม่อนุมัติเงินกู้ให้ ตนคงจะเรียนไม่จบปริญญาตรี และการที่ กยศ.ได้มาสัมภาษณ์พวกตนและได้อนุมัติเงินกู้ยืมเรียนให้ในครั้งนี้ ทำให้ตนกับเพื่อน ๆ ได้เรียนต่อจนจบปริญญาตรี เพราะว่าเป็นภาคเรียนสุดท้ายแล้ว ตนขอกราบขอบพระคุณผู้จัดการ กยศ.ผู้บริหาร กยศ.และคณะเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ได้กรุณาอนุมัติเงินกู้ให้พวกตนได้เรียนต่อ ตนเห็นว่า กองทุน กยศ.เปรียบเสมือนนางฟ้าผู้ใจบุญ ที่มาช่วยชุบชีวิตตนกับเพื่อนๆ นศ.ทุกคนให้ได้เรียนต่อเพื่อให้มีอนาคตที่ดีต่อไป ซึ่งตนขอฝากท่าน ผจก.กยศ.ด้วยว่า เพื่อน นศ.ม.เฉลิมกาญจนาของพวกตนอีกจำนวนกว่า 4,000 รายที่ขอกู้เงินแล้วแต่ว่า ยังไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติ ขอได้โปรดพิจารณาอนุมัติเงินกู้ให้โดยด่วนด้วย เนื่องจากว่าขณะนี้ทุกคนกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมาก ทั้งค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพและค่าเล่าเรียนที่ยังค้างจ่ายอยู่

 

 

 

ดร.เจตสุภา ตันติพิษณุ ผอ.ฝ่ายกู้ยืม กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กยศ.โดยการอำนวยการของ นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผจก.กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กำลังทำการเร่งสัมภาษณ์ นศ.เพื่อขอทราบข้อมูลการกู้เงินจาก นศ.ที่ขอกู้เงิน โดยหากว่า เป็น นศ.ที่เคยขอกู้เงินมาก่อนแล้วและเอกสารครบถ้วนในระบบก็จะอนุมัติให้กู้เงินทันที ส่วน นศ.ที่ส่งเอกสารไม่ครบถ้วนก็จะแจ้งให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมเพื่ออนุมัติเงินกู้ให้ทันที โดยขณะนี้ กยศ.ได้อนุมัติเงินให้ นศ.มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาไปแล้ว จำนวน 2,209 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 205 ล้านบาท และกำลังพิจารณาอนุมัติ นศ.ที่ส่งเอกสารรายละเอียดครบถ้วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ นศ.ทุกคนได้เล่าเรียนจนสำเร็จการศึกษาตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มที่ต่อไป.

 

 

 

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเดือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น