No data was found

สถานการณ์ฝนตกน้ำท่วม ผู้ว่าโคราชเป็นห่วงเขื่อนลำพระเพลิง หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมปี 63

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์ฝนตกน้ำท่วม ผู้ว่าโคราชเป็นห่วงเขื่อนลำพระเพลิง หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมปี 64 ล่าสุดเขื่อนลำพระเพลิงเช้าวันนี้ มีปริมาณน้ำ 95 ล้าน 6 แสนลูกบาศก์เมตรจากความจุ 155 ล้านลูกบาศก์เมตร เพิ่มขึ้นมาจากเมื่อวานนี้เกือบ 7 ล้านลูกบาศก์เมตรภายในวันเดียว

วันที่ 1 กันยายน 2564 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เข้าหน้าฝนเต็มตัวมี ฝนตกทุกวัน และมีหลายๆพื้นที่ประสบปัญหาแล้วดังนั้นทาง จังหวัดนครราชสีมา จึงตั้งศูนย์แจ้งบรรเทาความช่วยเหลืออุทกภัยขึ้น ทั้ง 32 อำเภอ ส่วนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาโดยเขื่อนหลักๆทั้ง 5 แห่ง ซึ่งมีปริมาณน้ำ 60 เปอร์เซ็นขึ้นไป ก็เป็นห่วงเขื่อนลำพระเพลิง ที่มีปริมาณน้ำมากขึ้นทุกวัน โดยวานนี้วันเดียวมีปริมาณน้ำไหลลงเขื่อนเกือบ 7 ล้านลูกบาศก์เมตร ซี่งเป็นน้ำที่ไหลลงมาจาก อำเภอวังน้ำเขียว และอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงที่เต็ม100เปอร์เซ็นและล้นสปิลเวย์ไหลลงด้านล่างเข้าเขื่อนลำพระเพลิง ก็อยากให้ทางกรมชลประทาน ทางเจ้าหน้าที่ของเขื่อน ดูแลการระบายน้ำ ลงมาด้านล่าง เพื่อให้คืนมีความปลอดภัยก็ไม่อยากให้มีเหตุการณ์น่ำท่วมเหมือนปีที่ผ่านมา

ล่าสุดเขื่อนลำพระเพลิงเช้าวันนี้ มีปริมาณน้ำ 95 ล้าน 6 แสนลูกบาศก์เมตรจากความจุ 155 ล้านลูกบาศก์เมตร เพิ่มขึ้นมาจากเมื่อวานนี้เกือบ 7 ล้านลูกบาศก์เมตรภายในวันเดียว เขื่อนลำพระเพลิงได้ระบายน้ำลงมาบริเวณด้านล่างวันละกว่า 1 ล้านลูกบาศก์เมตรเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนที่อยู่ด้านล่าง ส่วนอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงวันนี้ระดับน้ำ 6 ล้าน 490000 ลูกบาศก์เมตร น้ำล้น spillway อยู่ 5เซ็นติเมตร ซึ่งก็ได้ระบายลงสู่เขื่อนลำพระเพลิงด้านล่างต่อไปสภาพจังหวัดนครราชสีมา บริเวณอำเภอรอบนอกยังคงมีฝนตก ประปรายอย่างต่อเนื่อง.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น