No data was found

โควิดบุกวุฒิสภา!!! จนท.วุฒิสภาติดโควิด-19 ส.ว.ระทึก สั่งกักตัวหมู่

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ว.ระทึกตรวจโควิด จนท. 220 คน เจอเชื้อ 1 คนร่วมงาน “Senate Food ส.ว.มาแล้ว” สั่งกักตัวหมู่ ส.ว. 6 คน และ จนท.กว่า 30 คน รวมสื่อเกือบ 20 ชีวิต เจอแจ๊คพ็อตร่วมขบวนตรวจโควิด

ส.ว.ระทึกตรวจโควิด จนท. 220 คน เจอเชื้อ 1 คนร่วมงาน “Senate Food ส.ว.มาแล้ว” สั่งกักตัวหมู่ ส.ว. 6 คน และ จนท.กว่า 30 คน รวมสื่อเกือบ 20 ชีวิต เจอแจ๊คพ็อตร่วมขบวนตรวจโควิด

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประสานกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เข้าทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับบุคลากรส่วนต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรงกับบุคลากรของรัฐสภาที่ได้รับการยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) รวมจำนวน 220 คน ล่าสุดผลการตรวจหาเชื้อออกมาแล้ว พบว่า มี 1 ใน 220 คน พบผลเป็นบวก หรือพบการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาด เพศชาย ฝั่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา โดยในช่วงเช้า พนักงานรายดังกล่าว ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาเพื่อสังคมของวุฒิสภา ในการขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหารในโครงการ “Senate Food ส.ว.มาแล้ว” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีสมาชิกวุฒิสภา และบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

 

 

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ส.ว. ในฐานะคณะกรรมการดำเนินงานฯ ยอมรับว่า เพิ่งรับทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้สั่งการให้สมาชิกวุฒิสภา จำนวน 6 คน รวมถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 30 คน กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการตนเอง และให้สังคมเกิดความสบายใจ พร้อมยืนยันว่า แม้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวจะเพิ่งรับทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมไปส่งอาหารในชุมชนแล้ว แต่ไม่ได้พบปะกับประชาบนโดยตรง เนื่องจากจะมีจุดรับส่งอาหาร และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา จึงไม่น่าเป็นกังวล

นายวัลลภ ยังยืนยันด้วยว่า กิจกรรมดังกล่าวจะยังคงดำเนินการต่อ แต่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการ โดยจะให้สมาชิกวุฒิสภาในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถดำเนินการได้ ภายใต้หลักการโครงการเดียวกัน ทั้งการประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชน การจัดหาสิ่งของอุปกรณ์จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในจังหวัดต่าง ๆ โดยจะมีการแบ่งงบประมาณในโครงการที่ ส.ว.ช่วยกันระดมทุนไปสนับสนุนให้

ด้านนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวว่า ตนรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งผู้ที่ติดโควิด -19 เพิ่งรับทราบผลหลังจากร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ ได้ประสานผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มีส.ว. 6 คน เจ้าหน้าที่วุฒิสภา 30 คนกักตัว จำนวน 14 วัน พร้อมจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งหนึ่ง โดยจะให้สื่อมวลชนที่ไปร่วมทำข่าวในกิจกรรมดังกล่าว ไปร่วมตรวจหาเชื้อด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ส.ว. มีนโยบายการทำงานที่บ้าน จากนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำให้เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานที่รัฐสภาน้อย อีกทั้งมีมาตรการคุมเข้ม ดูแลความปลอดภัยการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ สำหรับสมาชิกวุฒิสภา 6 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วย อาทิ นายพีระศักดิ์ พอจิต ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงาน นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ว่าที่ร.ต. วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี พล.ต.โอสถ ภาวิไล เป็นต้น

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น