No data was found

ผอ. ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด (บ้านครูจา) ชี้ ชาวต่างประเทศรู้วิธีการล้มคดี เพื่อหลบหนีกลับประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ. ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด (บ้านครูจา) ชี้ ชาวต่างประเทศรู้วิธีการล้มคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก เพื่อหลบหนีกลับประเทศ เผยในไทยมีชาวต่างชาติรวมกลุ่มมีเพศสัมพันธ์กับเด็กโดยเฉพาะ

นายศุภกร โนจา หรือ ครูจา ผอ.ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด (บ้านครูจา) เปิดเผยว่า คดีชาวต่างชาติล่วงล่วงละเมิดทางเพศเด็กในไทยจะรู้วิธีการล้มคดี เนื่องจากมีการจัดตั้งกลุ่มผู้มีรสนิยมทางเพศชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีลงไป หรือช่วงอายุตั้งแต่ 12-15 ปีหรือที่นิยมที่สุดคือเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงปีที่ 6

ชาวต่างชาติที่กระทำความผิดล่วงละเมิดทางเพศเด็กจะมีการจัดหาทนายความคนไทยช่วยสู้คดีและทำการประกันตัว เพื่อหาวิธีการหลบหนีกลับประเทศตัวเอง หรือ เลือกที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายของไทย ซึ่งวิธีการนี้จะมีการวางหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัว และขอออกนอกประเทศ ก่อนจะหลบหนีไม่กลับมาสู้คดีในประเทศไทย เพราะวางหลักทรัพย์ไว้แล้วเป็นงานหลักล้านบาท โดยจะให้ทนายความพาเด็กผู้เสียหายและครอบครัวย้ายที่อยู่อาศัย เพื่อไม่ให้รับรู้การส่งเอกสารทางราชการจากศาล และจ่ายเงินเป็นค่าดูแลเลี่ยงการถูกดำเนินคดีในประเทศไทย

ครูจา บอกเพิ่มเติมว่า ในบางคดีเจ้าหน้าที่ก็ขอหมายจับสากลดำเนินคดีกับผู้ที่ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหรือซื้อบริการเด็กในประเทศไทย และขึ้นศาลในต่างประเทศก็มี แต่ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่รัฐว่าดำเนินการในส่วนนี้หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ครูจา เปิดเผยข้อมูลเชิงลึก กลุ่มชาวต่างชาติจะมีการตั้งกลุ่มชื่อว่า Peadeo Phile Group (เพโดฟายด์กรุ๊ป) พูดคุยและแนะนำการจัดหาเด็กทั้งหญิงชายมามีเพศสัมพันธ์ ซึ่งจะนิยมมากที่สุดคืออายุ 13 ปีลงไป โดยจะรวมกลุ่มกันที่บาร์เบียร์ในพัทยา ย่านหาดดงตาล ซอยบัวขาว หลังตึกคอมพัทยาใต้ ซึ่งจะมีการแสดงสัญลักษณ์กลุ่ม เช่น การใส่ตุ้มหูเป็นรูปต่างๆรู้กันเฉพาะกลุ่ม (ที่นิยมคือรูปไม้กางเขน) , รอยสักเฉพาะที่แขน

โดยกลุ่มนี้จะมีคนไทยเป็นธุระจัดหา เสนอเด็กทั้งชายหญิงมาขายบริการทางเพศ ซึ่งที่ผ่านมาสถิตการจับกุมไปถึงกลุ่มธุระจัดหามีน้อยมากหรือไม่มีข้อมูลไปถึง เพราะยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดำเนินการอย่างจริงจัง

นอกจากชาวต่างชาติที่ประสานผ่านธุระจัดหาแล้วยังมีกลุ่ม Peadeo Phile Group ที่อยู่ประเทศไทยมานานจะเช่าบ้านและค้นหาเด็กทั้งผู้ชายและผู้หญิงมามีเพศสัมพันธ์ด้วยตัวเอง โดยจะเข้าไปยังแหล่งชุมชนชาวประมงที่มีลูก ก่อนออกอุบายเสนอเงินให้ใช้และซื้อของที่มีมูลค่า เพื่อชักจูงไปมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งครอบครัวเหยื่อชาวประมงส่วนใหญ่ก็เต็มใจ เพราะได้เงินจากชาวต่างชาติเหล่านี้ หรือแม้แต่การใช้วิธีหาหญิงสาวคนไทยที่มีลูกติดแต่งงาน เพื่อจุดประสงค์การมีเพศสัมพันธ์กับลูกติดคนไทย จึงอยากฝากถึงหน่วยงานเกี่ยวจัดตั้งเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจขึ้นมาดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะอย่างจริงจัง เพื่อแก้ไขปัญหา และผลักดันชาวต่างชาติเหล่านี้ออกนอกประเทศ เพื่อไม่ให้เด็กไทยตกเป็นเหยื่อทางเพศ

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี / อนุกูล กระจ่างแจ้ง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น