No data was found

ขอความเมตตาช่วย หญิงวัย 56 ปี ฐานะยากจน ตาเป็นต้อกระจกเริ่มจะมองไม่เห็น รอคิวยาวหมอนัดผ่ากลางปีหน้า ถ้ารอตาคงบอดสนิท

กดติดตาม TOP NEWS

หนองบัวลำภู - ขอความเมตตาช่วยหญิง 56 ปีฐานะยากจน ตาเป็นต้อกระจกเริ่มจะมองไม่เห็น รอคิวยาวหมอนัดผ่ากลางปีหน้า ถ้ารอตาคงบอดสนิท วอนผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีหญิง 56 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน 5 ชีวิต ครอบครัวมีฐานะยากจน โดยหญิงคนดังกล่าวเป็นโรคตาต้อ และตาฟางเริ่มจะมองไม่เห็นแล้ว ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก แต่ละวันแทบจะไม่มีอะไรกิน หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพร้อมกับนายไพทูล วโนนกอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านด่านช้าง ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พบนางสาวอินทวา ประเสริฐสังข์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 14 บ้านด่านช้าง ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู 39170 สภาพบ้านชั้นเดียวพื้นบ้านเป็นดิน โดยรอบไม่มีฝาบ้าน มีสังกะสีปิดบังเป็นบางส่วน หลังคาสังกะสีเก่าบางจุดก็รอยรั่ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พบนางสาวอินทวา ประเสริฐสังข์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองอาศัยอยู่กับสามีคือนายอารี ธนูรักษ์ อายุ 54 ปี โดยไม่มีบุตรด้วยกัน ตนเองมีบุตรกับสามีเก่าอยู่ 2 คน เป็นหญิงหนึ่งคน เป็นชายหนึ่งคน ทำงานอยู่ต่างจังหวัดนานๆครั้ง ถึงจะส่งเงินมาช่วยเหลือบ้างเพราะก็หาเช้ากินค่ำ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากเหมือนกัน โดยทิ้งหลานไว้ให้เลี้ยง 2 คน เป็นเด็กชายอายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 6 และเป็นเด็กหญิงอายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 2 ส่วนตนเองมีพี่ชายอีก 1 คน ซึ่งป่วยมีสภาพทางจิตไม่สามารถที่จะทำงานอะไรได้ ในบ้านมีทั้งหมด 5 ชีวิต เมื่อประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา ดวงตาตนเองเริ่มมีน้ำตาไหล ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีตาพร่ามัวบ้าง แต่เพราะความยากจน ก็ทนเอาต้องทำมาหากิน ไม่มีเวลาไปหาหมอ แต่พอระยะหลังตาเริ่มจะมองไม่เห็นและปวดตา จึงได้ไปหาหมอ โดยหมอแจ้งว่าตนเองเป็นตาต้อกระจก โดยคุณหมอได้นัดผ่าประมาณปลายเดือนมิถุนายน 2567 กลางปีหน้า เพราะเนื่องจากมีคนรอเข้าคิวผ่าเป็นจำนวนมาก

 

ซึ่งตอนนี้ตาของตนเองเริ่มพร่ามัว มองไม่เห็นแล้ว แต่ได้สอบถามเพื่อนบ้านได้แนะนำว่ามีคลินิกคุณหมอ ที่จะสามารถผ่าตาและรักษาได้รวดเร็วกว่า แต่ต้องเสียเงินเป็นจำนวน 6,000 บาท และต้องพักฟื้นอยู่อีกประมาณ 1 เดือน ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหน ทั้งบ้านตอนนี้ 5 ชีวิตมีเงินอยู่ไม่ถึง 200 บาท แต่ละวันบางวันแทบจะไม่มีอะไรกิน ก็ไปเก็บผักบุ้งที่บริเวณข้างบ้าน มากินพอประทังชีวิต ก็มีที่นาโดยสามีได้เป็นคนทำพอมีข้าวสารเก็บไว้กิน ว่างจากทำนาสามีก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีคนมาจ้างบ้าง แต่ช่วงนี้ว่างงานไม่มีใครมาจ้างเลย และไปทำงานไกลบ้านก็ไม่ได้ เพราะต้องดูแลรับหลานไปกลับโรงเรียน ดูแลตนเองตาเริ่มมองไม่เห็น

 

 

 

 

จึงได้ฝากสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางขอความช่วยเหลือ ผู้มีจิตศรัทธาอยากจะออกค่ารักษาผ่าตัดดวงตาให้ หรือจะโอนเงินบริจาคได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานากลาง เลขที่บัญชี 0117 1803 0706 หรือบริจาคสิ่งของสามารถส่งมาได้ที่ นางสาวอินทวา ประเสริฐสังข์ อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 14 บ้านด่านช้าง ตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู 39170 หรือโทรสอบถามที่เบอร์ของตนเอง 082 135 4658 หรือที่เบอร์สามีตนเอง 098 730 1458 ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู รายงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น