No data was found

“วราวุธ” ลงพื้นที่หนองบัวลำภู เยี่ยมให้กำลังใจเหยื่อเหตุรุนแรง

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" ลงพื้นที่หนองบัวลำภู เยี่ยมให้กำลังใจเหยื่อเหตุ รุนแรง

วันที่ 3 ธ.ค. วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ​ พม. ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรง ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร โดย กรมกิจการเด็กและเยาวชน หรือดย.รายงานผลและแผนการช่วยเหลือเยียวยา กรณีเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวเด็กในครอบครัวยากจน จำนวน 71 ราย และมอบชุดของขวัญสำหรับเด็กเล็ก

โดยนายวราวุธ กล่าวหลังประชุมกับหน่วยงานต่างๆว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และหัวใจการทำงานตนได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่ไปว่า ขอให้เร่งเรื่องการป้องกัน เพราะหากเกิดเหตุขึ้นมาหลายคนก็จะถามว่า กระทรวงพม. จะมีการแก้ไขอย่างไร เพราะเวลาเกิดเหตุขึ้นมาแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ แต่สิ่งที่ทำได้คือการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ ฉะนั้นการมาวันนี้ก็ได้ให้แนวทางกับทางเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ​ ไม่ใช่แค่เฉพาะพื้นที่หนองบัวลำภู​ โดยขอให้ปี 2567 เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ อย่าให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนปี 2566 ต้องยอมรับว่าการทำงานเหนื่อยแต่ต้องยอมเหนื่อย​เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุเกิดเพราะถ้าหากเหตุเกิดขึ้นแล้ว จะยิ่งเหนื่อยหนักขึ้นไปอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวราวุธยังกล่าวอีกว่าการทำงานเชิงรุกต้องร่วมมือ กำนัน​ /ผู้ใหญ่บ้าน/​ อปท.​ /อบต.เพราะตนเชื่อว่าทุกหมู่บ้านผู้นำ ท้องถิ่นจะรู้ดีว่าจุดเปราะบางหรือจุดเสี่ยงของแต่ละหมู่บ้านอยู่ที่ครอบครัวใดบ้าง​ ฉะนั้นเจ้าหน้าที่อพม.จึงรู้ดี​ ต้องเข้าไปพูดคุยเพื่อแก้ไข สถานการณ์เสียก่อนเพื่อประเมินว่าหากสถานการณ์แย่ลง จะได้หามาตรการอื่นเข้าไปแก้ไขทำงานว่าการทำงานเชิงรุก จะต้องเน้นการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและเหตุการณ์ต่างๆ เพราะเวลาเกิดขึ้นแล้วจะเสียทุกฝ่าย​ และเชื่อว่าการทำงานในพื้นที่จะพัฒนาต่อไป​ ส่วนครบรอบเหตุรุนแรง​ 1 ปีในพื้นที่หนองบัวลำภู​ มีการถอดบทเรียนอะไรหรือไม่​ นายวราวุธ​ ระบุว่า​ ประชาชนมีความเข้มแข็ง​ ร​วมถึงเจ้าหน้าที่​ ซึ่งไม่ใช่แค่ เฉพาะจังหวัดหนองบัวลำภูเท่านั้น แต่เกิดความร่วมมือจากจังหวัดข้างเคียงด้วย เพราะบางเหตุการณ์เกินกำลังกว่าพี่เจ้าหน้าที่ในจังหวัดเดียวจะสามารถดำเนินการได้ ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมา ก็ถือว่าพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วหวังว่าความเข้มแข็งเหล่านี้ จะเป็นแรงผลักดันให้พื้นที่อุทัยสวรรค์แห่งนี้มีความเข้มแข็งทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ขณะที่ช่วงบ่าย วราวุธ ได้ไปพบปะเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของผู้ได้รับผลกระทบเพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น