No data was found

จับส่งคืนเจ้าของแล้ว หลังหลวงพ่อโพสต์ตัดพ้อถึงเจ้าของสุนัขพันธุ์พิทบูล ถูกนำมาปล่อยวัด จนไม่มีคนกล้าเข้าวัด

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – สุนัขพิทบูล เพศเมียวัยซน กัดวัวชาวบ้านที่จะมากัดกินพืชผักในสวน ทำให้เจ้าของต้องชดใช้วัวแลกวัว แถมเงินสดๆอีกหนึ่งหมื่นบาท พอสามีเผลอภรรยาแอบนําสุนัขพิทบูลเอาไปทิ้งหน้าวัดจนเป็นภาระวัด หลวงพ่อเผยชาวบ้านไม่กล้าเข้าวัด จึงโพสต์ในFB.ตัดพ้อสอนเป็นธรรมถึงเจ้าของ จนมีการแชร์จิจารณ์กันสนั่นในโลกโซเชียล

วันที่ 2 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่โลกโซเชี่ยลได้แชร์ข้อความของ พระอภิเดช คุณสัมปันโน ซึ่งได้โพสต์ข้อความลงใน(FB.พระอภิเดช คุณสัมปันโน) หลังจากมีคนเอาสุนัขพันธุ์ ‘พิทบูล’ มาปล่อยที่วัด จนทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าวัด โดยหลวงพ่อพร้อมระบุข้อความว่า………….. “ประกาศ  มีคนเอาสุนัขพิทบูล เพศเมีย มาทิ้งที่วัด เจ้าของไม่เลี้ยง แอบเอามาทิ้งได้ 3 วันแล้ว สืบทราบว่า ไปกัดวัวชาวบ้านตาย 2 ตัว เจ้าของเอามาทิ้งให้วัดเลี้ยง ทางวัดก็ไม่เข้าใจวิธีดูแล ใครพอมีความสามารถ จะเอาไปดูแล เข้ามารับได้ ทางวัดไม่มีอาหารดูแล เพราะที่นี่ฉันหนเดียว อาหารบิณฑบาตก็แบบทั่วไป น้ำพริก ส้มตำ ปลาร้า แกงหน่อไม้ ไม่รู้เป็นอาหารสุนัขพันธุ์นี้ได้หรือไม่ ใครพอรู้จักผู้ที่เข้าใจนิสัยสุนัขพันธุ์นี้ ช่วยเอาไปดูแลด้วย พิกัด สำนักสงฆ์ผาสุกวิหารธรรม บ้านไผ่ ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์”

 

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวประจําจังหวัดสุรินทร์ หลังได้รับทราบเรื่องดังกล่าว จึงได้เดินทางไปที่ สํานักสงฆ์ ผาสุกวิหารธรรม หมู่ 13 บ้านไผ่ ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ โดยสํานักสงฆ์แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้หนองขนาบ ถนนสายรัตนบุรี – ต.ระเวียง อ.โนนนารายณ์ ซึ่งภายในสํานักสงฆ์ผาสุกวิหารธรรม มีต้นไม้เล็กใหญ่และป่าไผ่ปกคลุมอย่างร่มรื่นพร้อมด้วยกุฎิพักสงฆ์ ตั้งเป็นแถวเรียงอย่างเป็นระเบียบ ในสํานักสงฆ์แห่งนี้ มีพระภิษุสงฆ์จําวัดจํานวน 2 รูป และชาวบ้านที่มาปฎิบัติธรรมอีกจํานวนหนึ่ง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามพระวิสุทธญาโณ หลังพระอภิเดช คุณสัมปันโณ ท่านไม่สบายไม่สามารถมาพบผู้สื่อข่าวได้ หลังโพสต์ตัดพ้อเรื่องที่มีชาวบ้านแอบนําสุนัขบูลลี่พิบูลเพศเมียมาปล่อยภายในวัด(สํานักสงฆ์ผาสุกวิหารธรรม) โดยพระวิสุทธญาโณ (ครูบาหมูทอง) รองเจ้าอาวาสฯ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในกรณีที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีสุนัขเข้ามาในสถานที่นี้ สุนัขตัวนี้ทางวัดก็ไม่รู้ว่ามีประวัติเป็นมาอย่างไร แต่ได้รับทราบจากญาติโยมว่าเป็นสุนัขพันธุ์พิทบูลเพศเมีย ซึ่งทราบว่าตัวนี้ได้เคยกัดวัวมา ก่อนที่เจ้าของสุนัขจะนํามาทิ้งวัดแบบแก้ปัญหา โดยส่วนหน้าที่ของวัด ไม่ใช่มีหน้าที่มาอุปการะสุนัข เพราะอาหารทีบิณฑบาตมาได้ก็เพียงแค่การฉันท์กับญาติโยม ชึ่งสุนัขเราก็ดูแลตามอัตภาพ และที่วัดก็จะมีทั้งผู้สูงวัยและเด็กเข้ามาด้วยดังนั้นการทีมีสุนัขที่เคยกัดมาอยู่ด้วย ก็จะทําให้ญาติโยมที่มาทําบุญต่างหวาดระแวงไปด้วย ดังนั้นผู้ที่เลี้ยงสุนัขควรที่จะจัดหาสถานที่ให้เขาอยู่เป็นสัดเป็นส่วนจะดีกว่า และไม่ให้ออกมานอกบ้านไปรบกวนคนอื่น จะได้ไม่ทะเลาะเบาะแวงกัน

 

 

ส่วน นายอวยพร โฉมสะอาด อายุ 66 ปี ชาว บ้านไผ่ ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ชึ่งเป็นผู้ดูแลภายในวัดหรือสํานักสงฆ์ผาสุกวิหารธรรม แห่งนี้ ได้เล่าว่า ตนได้รับทราบว่าสุนัข พิบูล เพศเมีย สีแดงตัวนี้เป็นของ นายบุญมี ชาวบ้านยาง  ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี ทางพระอภิเดช คุณสัมปันโน เจ้าอาวาสฯ จึงได้ให้จับและนําสุนัขไปส่งคืนเจ้าของ ตนจึงรีบจับสุนัขไปคืนเจ้าของเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เพราะผู้มาปฎิบัติธรรมต่างหวาดระแวงถึงอันตรายกันเป็นอย่างมาก จนไม่กล้ามาวัด

 

 

 

 

ส่วนทางด้านเจ้าของสุนัขพิทบูล คือ นายบุญมี ( ขอสงวนนามสกุล )  ชาว บ้านยาง ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เจ้าของสุนัก ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองรักสุนัขตัวนี้มากๆ แต่ภรรยาของตนได้แอบจับสุนักตัวนี้ใส่รถไปทิ้งที่วัด (สํานักสงฆ์ผาสุกวิหารธรรม) ชึ่งตนมารู้ที่หลังหลังจับไปปล่อยแล้ว สาเหตุที่ภรรยาตนจับไปปล่อยเพราะว่า สุนัขพิทบูลเพศเมียตัวนี้ ไปกัดวัวของเพื่อนบ้าน หลังวัวของเพื่อนบ้านจะเข้ามากัดกินต้นไม้ ผัก ใบหญ้าในสวนของตน โดยสุนัขตัวนี้กัดเข้าบริเวนปาก,ใบหู,และคอของวัวตัวดังกล่าว จนเจ้าของวัวเรียกค่าเสียหายไปถึง 10,000 บาท(หนึ่งหมื่นบาท) ตนจึงได้ตกลงขอนําวัวเพศเมียไปแลกกับ วัวเพศเมียของเพื่อนบ้านที่โดนสุนัขของตนกัด พร้อมกับเพิ่มเงินให้อีก10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาท) และยังมีชาวบ้านมาบอกให้ฆ่าทิ้งสุนัขตัวนี้ซะ หรือให้มูลนิธิสุนัขเอาไปเลี้ยงแทน แต่ตนจะขอเลี้ยงเขาจนถึงแก่เฒ่า เพราะตนรัก และชอบนิสัยของเขาที่เป็นห่วงเจ้าของ และยังออกไปช่วยจับหนูนา..ปลา..งู..มาให้ตนเป็นประจําอีกด้วย.

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญเรือง เกษรจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น