No data was found

“ชาดา ไทยเศรษฐ์” รมช.มหาดไทย เปิดงาน ศาลเจ้าพ่อตลาดบ้านกะลัน ขณะที่ประชาชนแห่เที่ยวงานคึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-สีสัน..ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย.. เปิดงาน ศาลเจ้าพ่อตลาดบ้านกะลัน แถมเดินเที่ยวป่าโป่ง จะควักจ่ายเงินเอง คณะแย่งกันจ่าย ทั้ง ส.ส.ครูมานิตย์ ไม่พอยังปาแม่นและหยิบของรางวัลติดมือไปด้วย ขณะที่ประชาชนเที่ยวงานคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น.ของคืนวันที่ 1 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานตลาดศาลเจ้าพ่อบ้านกะลัน ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยมี นายมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทยเขต 5 , นายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชติ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 พรรคภูมิใจไทย พร้อมกับคณะติดตาม ของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยหลายคน เดินทางมาร่วมงาน โดยมี นายภุชงค์ สุภัควรางกูร รองนายก อบจ.สุรินทร์ นายวรากร สุภัควรางกูร และคณะกรรมการการจัดงานให้การต้อนรับในการเดินทางมาเปิดงาน ตลาดศาลเจ้าพ่อบ้านกะลันในครั้งนี้ โดยมีพี่น้องประชาชนได้เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ การจัดงานในปีนี้ จัดระหว่างวันที่ 1-5  ธันวาคม 2566  กลางคืน จะมีมหรสพสมโภชน์ตลอดทั้งคืน โดยมีการนำลิเกหมอลำชื่อดังหลายคณะนำมาแสดงให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางมาเที่ยวชมการออกร้าน ก.ไก่หาเงินรายได้ นำไปเป็นทุนให้กับลูกหลานที่เรียนดีแต่ยากจนตลอดจนการแสดงมหรสพต่างๆภายในงานจำนวนมากที่พี่น้องประชาชนที่ได้เดินทางมาเที่ยวชมได้อย่างอิ่มตาอิ่มใจได้ทั้งบุญและกุศลและในช่วงเย็นเวลา 18.00 น. จะเป็นการเปิดงานร่วมรับประทานอาหารและประมูลสิ่งของวัตถุมงคลต่างๆเพื่อเป็นสิริมงคลซึ่งเป็นประเพณีถือปฏิบัติสืบทอดกันมาทุกๆปี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับปีนี้ นายมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์เขต 5 พรรคเพื่อไทย ได้ให้เกียรติรับเชิญ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาร่วมเป็นประธานพิธีเปิดงานให้กับงานศาลเจ้าพ่อตลาดบ้านกะลันอีกด้วย และถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปีที่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้พาลูกหลานตลอดจนหนุ่มสาวเยาวชนได้เดินทางมาเที่ยวชมงานนี้ตลอดจนได้เดินชมร้านอาหารของผู้ประกอบการมากหน้าหลายตานำมาจำหน่ายในพื้นที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ได้เดินทางมาเที่ยวชมงานได้อิ่มหนำสำราญกันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว

 

 

จากนั้น เวลา 20.30 น.นายชาดาไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้เดินทางขึ้นบนเวทีเป็นประธานเปิดงานตลาดศาลเจ้าพ่อบ้านกะลันและกล่าวชื่นชมยินดีที่พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวชมงานในครั้งนี้และขอให้พี่น้องเที่ยวอย่างมีความสุขโดยมีพี่น้องประชาชนที่ได้มาเที่ยวชมงานต่างปรบมือต้อนรับกันกระหึ่ม ก่อนที่จะลงจากเวทีและเดินทักทายพี่น้องประชาชนอย่างเป็นกันเองและได้ถ่ายรูปผู้ที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะเดินทางกลับ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใดเนื่องจากว่ามีภารกิจที่จะต้องรีบเดินทางกลับ

 

 

 

 

นายวรากร สุภัครวรางกูร ประธานคณะกรรมการจัดงานศาลเจ้าพ่อบ้านกะลัน กล่าวว่า จัดขึ้นเพื่อเป็นงานประจำปีของพี่น้องชาวบ้านกะลัน  โดยจัดให้มีการเฉลิมฉลองเจ้าพ่อบ้านกะลัน ซึ่งจัดมาเป็นประจำทุกๆปีและจัดมานานร่วม 70 ปีแล้ว โดยมีคนไทยเชื้อสายจีนพี่น้องประชาชนคนในบ้านกะลัน เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนให้คงอยู่สืบทอดกันต่อไป  ประการสำคัญยังเป็นการสืบทอดพิธีกรรมการไหว้เจ้าซึ่งเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งยังเป็นการสักการะขอบคุณองค์เทพเจ้าที่คอยดูแลทุกข์สุขและป้องกันภัยอันตรายแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์ให้ร่มเย็นเป็นสุข.

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น