No data was found

แม่ตัวประกันฮามาส เปิดใจ จำเสียงลูกไม่ได้ตอนโทรมา จนกลั้นร้องไห้แทบไม่ไหว แต่ไม่อยากให้ลูกรู้ ส่วนลูกชายเปิดใจ ได้รับการดูแลอย่างดี

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-แม่ตัวประกันฮามาส เปิดใจ จำเสียงลูกไม่ได้ตอนโทรมา จนกลั้นร้องไห้แทบไม่ไหว แต่ไม่อยากให้ลูกรู้ ส่วนลูกชายเปิดใจ ห่วงพ่อแม่มาก จนปวดหัว ขอยากลุ่มฮามาสกินเขาก็ให้ กินข้าวเหมือนกันดูแลอย่างดี กลับถึงไทยบ่าย 3 เครื่องบินดีเลย์ ครอบครัวเฝ้ารอคอยหลังไม่เจอ 4 ปีกว่า

วันที่ 30 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บ้านเลขที่ 54 ม.3 บ.อำปึล ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนายคมกริช ชมบัว อายุ 28 ปี หนึ่งในตัวประกันฮามาส ที่ถูกปล่อยตัวในล็อตที่ 2 จำนวน 4 คน เมื่อเวลา 23.50 น.ของคืนวันที่ 25 พ.ย.66 ที่ผ่านมา และจะเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ในช่วงเที่ยงของวันที่ 30 พ.ย.66 พร้อมคนไทยทั้ง 17 คนตามที่เป็นข่าว  ทั้งนี้มีรายงานว่า เครื่องบินดีเลย์ จะมาถึงประเทศไทยในช่วงเวลา 15.00 น.แทน

ซึ่งพ่อแม่ของนายคมกริช  ทั้งนายสุนันท์และนางพรทิพย์ ชมบัว รวมทั้งพี่สาวของนายคมกริช ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ต่างดีใจที่จะได้พบนายคมกริช ที่ก่อนหน้านี้ไม่ทราบชะตากรรมมากว่า 1 เดือนครึ่ง และจะเป็นการพบหน้ากันในรอบ 4 ปีกว่า ที่นายคมกริชฯได้เดินทางไปทำงงานที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งครอบครัวไม่ได้เดินทางไปรับที่สนามบินแต่อย่างใด เนื่องจากครอบครัวยากจน ไม่มีเงินใช้จ่ายที่จะพอจ้างเหมารถไปรับได้ อีกทั้งยังไม่ทราบว่า ทางประเทศไทยจะมีการกักตัวอะไรอีกหรือไม่

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายคมกริช ชมบัว ได้ยืมโทรศัพท์เพื่อนโทรศัพท์กลับมาหาพ่อแม่เมื่อช่วงเวลาตี 5 กว่า ของเช้าวันที่ 29 พ.ย.66 ที่ผ่านมา โดยคำถามแรกที่ถามกับพ่อแม่คือ พ่อแม่มีเงินใช้หรือไม่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลอดเวลาที่ถูกจับเป็นตัวประกันนายคมกริชมีแต่ความห่วงใยพ่อแม่ กลัวว่าจะไม่มีเงินใช้ เพราะนายคมกริชจะโอนเงินมาให้พ่อแม่ใช้ทุกๆเดือน ก่อนถูกจับกุมและขาดการติดต่อดังกล่าว อีกทั้งยังกลัวว่าพ่อแม่ลำบาก ไม่ต้องให้มารับ จะเดินทางกลับบ้านด้วยรถโดยสารเองอีกด้วย วึ่งคมกริชได้เปิดเผยกับพ่อแม่เพียงสั้นๆว่า “ตั้งแต่ถูกจับไป ตนเองเป้นห่วงพ่อแม่มาก กลัวไม่มีเงินใช้ จนปวดหัว จึงขอยากลุ่มฮามาสทาน เขาก็เอานยามาให้ เวลาทานข้าวก็กินอาหารเหมือนกันกับกลุ่มฮามาส เขาดูแลตัวประกันเป็นอย่างดี”

 

ขณะเดียวกันที่บ้านเกิดของนายคมกริช ชมบัว ก็พบว่า มีสำนักข่าวจากประเทศเยอรมัน ได้ส่งผู้สื่อข่าวสาว ลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์ดังกล่าวอีกด้วยเช่นกัน

นายสุนันท์ ชมบัว พ่อของนายคมกริช กล่าว  ลูกชายโทรศัพท์มาหาพ่อแม่เมื่อเช้าตี 5 ตนก็ตกใจว่าเสียงใคร ไม่รู่ว่าเป็นใคร เขาบอกว่า พ่อครับๆ ผมนนท์เด้อ ตนถามว่านนท์สบายดีไหม เขาบอกว่าสบายดีครับ ยังไม่ถามอะไรเขาก็ถามมาก่อนว่า พ่อสบายดีมั้ย ไม่ต้องเป็นห่วงหนูเด้อ เขาก็ถามพ่อแม่เป็นอย่างไรบ้าง มีเงินมีอะไรใช้ไหม เขาบอกห่วงพ่อแม่อย่างเดียว จะมาถึงไทยพรุ่งนี้เที่ยง เขาบอกว่าไม่ต้องห่วงไม่ต้องมารับ เขากลับเองได้ กลับรถโดยสาร กลับมาถึงก็จะทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ และก็ให้บวชแก้บน 7 วัน ตอนนี้ดีใจมาก ไม่ได้ต้องการอะไร นอกจากชีวิตลูก ขอบคุณรัฐบาล และฝ่ายต่างประเทศที่ช่วยเจรจาให้ลูกชายได้กลับมาอย่างปลอดภัย

 

 

 

นางพรทิพย์  ชมบัว  แม่ของคมกริชฯ กล่าวว่า  พ่อได้ยื่นโทรศัพท์มาให้ บอกว่าแม่คุยกับลูกก่อน  ตนถามว่าลูกไหน แม่จับโทรศัพท์มาพูดบอกว่า ใคร  ลูกเลยตอบมาว่า อ้าว แล้วจำไม่ได้บ่ว่าใคร  เพราะเสียงลูกแหบตนจำไม่ได้ แม่นี่ลูกเด้อนิ  นนท์ไง  แม่ยังงงๆบอกว่า นนท์ไหน พอแม่รู้แล้วว่าเป็นลูกชายจริงๆแม่ร้องไห้เสียงดัง กลัวลูกได้ยิน เลยเอามือปิดปากตัวเองไว้ และถามไปว่า นนท์ลูกแม่ใช่มั้ย เขาบอกว่าใช่ครับ  เขาบอกว่ายืมโทรศัพท์เขาโทรมา ยืมเพื่อนในโรงพยาบาล  ตอนที่ถูกจับ ตนเองเป็นห่วงพ่อแม่ กลัวแม่ไม่มีอะไรกิน เพราะเขาจะส่งเงินมาให้ทุกวันที่ 8 ของเดือน เวลานนท์คิดมากก็จะปวดหัว ขอยากลุ่มฮามาสกิน เขาก็ให้  เขาบอกว่าดูแลดี กินข้าวก็กินเหมือนกับกลุ่มฮามาส กินแบบเดียวกัน  เขาพูดแต่เรื่องเป็นห่วงพ่อแม่ ไม่มีเวลาถามเรื่องอื่น.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น